Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kante dẫn đầu Premier League về một thông số phòng ngự

Thứ Ba, ngày 27/10/2020 - 14:45
5/5 của 2 đánh giá
Giữa những nhận định cho rằng Kante đã không còn trong thời kỳ đỉnh cao phong độ, tiền vệ này vẫn cho thấy anh đang là một trong những người xuất sắc nhất tại Premier League.

Chelsea dưới thời HLV Frank Lampard có thể nói là một Chelsea tệ nhất về khả năng phòng ngự trong suốt những mùa giải vừa qua. Từ một đội bóng nổi tiếng với lối chơi phòng ngự chặt chẽ, giờ đây Chelsea luôn dễ dàng nhận những bàn thua trước bất kỳ một đối thủ nào trên mọi đấu trường.

Những sai lầm ở hàng phòng ngự của Chelsea luôn dễ dàng bị khai thác, và rất may là The Blues hiện tại vẫn chưa phải trả giá quá đắt bởi những sai lầm này khi họ đang có một tiền vệ phòng ngự thực sự đẳng cấp, đó là N’Golo Kante.

Kante vẫn đang thi đấu rất ổn định trong màu áo Chelsea

Năm nay khi bước sang độ tuổi 29 và sẽ là 30 khi mùa giải năm nay kết thúc, Kante đang bị đặt nhiều hoài nghi về phong độ và nhiều chuyên gia đã cho rằng, tiền vệ người Pháp không còn giữ được phong độ đỉnh cao như trước đây.

Thế nhưng, xét về một thông số, Kante vẫn đang là người dẫn đầu tại Premier League, đó là số đường cắt bóng trong một mùa giải.

Theo thống kê, Kante đang sở hữu 20 lần cắt bóng thành công, nhiều nhất tại đấu trường Ngoại Hạng Anh. Chưa dừng lại ở đó, tiền vệ này cũng sở hữu trung bình 2.2 lần tắc bóng và 1 pha phá bóng thành công mỗi trận đấu.

Kante đang sở hữu 20 lần cắt bóng thành công tại Premier League mùa này

Mùa giải năm nay mới chỉ trôi qua được 6 vòng đấu, và có thể nói những gì Kante đang sở hữu là vô cùng ấn tượng, nhất là nếu như nhìn vào những cái tên khác trong hàng phòng ngự của Chelsea đang gây ra những nỗi thất vọng lớn.

Thêm phần thú vị, đó là mục tiêu của Chelsea trên thị trường chuyển nhượng vừa qua – Declan Rice, đang sở hữu số lần cắt bóng cao thứ 3 tại Premier League với 15 lần thành công, đây có thể coi là một sự thay thế tiềm năng cho Kante trong tương lai ở tuyến giữa Chelsea.

Bất chấp sự nghèo nàn về khả năng chuyền bóng và tạo cơ hội, Kante vẫn đang làm tốt nhiệm vụ đánh chặn của mình và xứng đáng với sự tin tưởng của HLV Frank Lampard.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?