Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chuyện chưa kể về niềm hy vọng số 1 của bóng đá xứ Nghệ

Thứ Bảy, ngày 19/09/2020 - 10:30
4/5 của 6 đánh giá
Không phải ai cũng biết đến câu chuyện Đặng Văn Lắm đã từng mất ngủ cả đêm sau khi ghi bàn vào lưới Hà Nội FC, hay từng bị ăn cắp đôi giày quý giá do đàn anh Công Phượng tặng cách đây 7 năm.

Đặng Văn Lắm (18/6/2020) không phải cái tên lạ lẫm với những người theo dõi thường xuyên các giải bóng đá trẻ Việt Nam. Anh từng giúp U19 SLNA giành hạng 3 VCK U19 Quốc gia 2018. Tuy nhiên ở mùa bóng năm nay, Văn Lắm mới được đôn lên đội một nhờ những màn trình diễn ấn tượng ở cấp độ đội trẻ.

Sinh ra và lớn lên ở vùng đất giàu truyền thống bóng đá, tiền vệ Đặng Văn Lắm luôn khao khát tiếp bước đàn anh, làm rạng danh thêm bóng đá xứ Nghệ và chàng trai sinh năm 1999 đang dần có được những thành quả bước đầu.

Đặng Văn Lắm được người dân xứ Nghệ đặt nhiều kỳ vọng

Sau bàn thắng vào lưới Hà Nội FC tại vòng 5 V-League, đã có rất nhiều người tìm đến thông tin của Đặng Văn Lắm. Giới chuyên môn sau khi nghiên cứu những trận đấu của Văn Lắm tại V.League cũng dành những mỹ từ đề cao tiềm năng của anh. Văn Lắm được đánh giá là tiền vệ tổ chức có lối chơi hào hoa, sở hữu tư duy chiến thuật tốt, quyết đoán, kỹ thuật, cảm giác bóng tốt và có khả năng hỗ trợ phòng ngự ở mức chấp nhận được. Tuy nhiên đó là những thứ mà người hâm mộ biết về Văn Lắm nhưng có một vài điều dưới đây có thể không nhiều người biết.

Là một cậu bé hiền lành nhưng lì lợm

Chính Văn Lắm thừa nhận bản thân mình là một người lì lợm, chính điều này giúp cho anh rất nhiều trong thi đấu: “Có lẽ lì từ bé nên tôi tự đánh giá điểm mạnh nhất của mình là tinh thần chiến đấu. Hồi đang học lớp 4, có lần đá bóng cùng các bạn ở trường không may bóng bay vào vườn gia đình gần đó. Tôi trèo lên hàng rào để nhảy vào lấy bóng không may bị mảnh chai cứa rách chân. Về nhà bố mẹ bắt tôi đi khâu nhưng tôi nhất quyết không chịu, chỉ rửa vết thương rồi băng bó. Mấy hôm sau, dù chân còn đau tôi vẫn ra đá bóng, xung phong bắt gôn để đỡ phải chạy”

Nhận được giấy báo thi tuyển khi gia đình đang trong vụ thu hoạch lúa

Năm 2010, cơ hội mở ra với Văn Lắm khi anh tham dự giải Thiếu niên Nhi đồng tranh cúp Báo Nghệ An. Tại giải này, anh chơi ấn tượng, giúp đội Đô Lương giành giải Nhì và lọt tầm ngắm của các thày lò đào tạo SLNA.

Văn Lắm bất chấp tất cả để được đi thi

“Tôi vẫn còn nhớ, ngày nhận giấy gọi lên đội, khi đó đang bước vào vụ thu hoạch lúa, bố mẹ đều ở ngoài đồng. Thấy tôi xin đi đăng ký dự tuyển, bố nói: “Mi muốn đi thì ra đồng ôm hết lúa lên để trâu chở về rồi hãng đi”. Tôi lao ra đồng, ôm lúa xong rồi xách đôi giày leo lên chiếc xe đạp cà tàng để đi thi. Cũng may, khi ra ngõ thì chú biết chuyện nên chở tôi bằng xe máy chứ không thì đạp xe tới nơi chắc tôi chẳng còn sức thi thố gì nữa, gần 20km cơ mà.”

Từng mất đôi giày quý giá đàn anh Công Phượng tặng

Cầu thủ sinh năm 1999 nói anh vẫn nhớ về lần được anh Công Phượng tặng một đôi nhưng sau đó bị lấy mất: “Tôi và anh Công Phượng vốn cùng xã nên anh em có liên hệ với nhau. Năm 2013, tôi nhắn rằng anh trong đó sướng, nếu thừa giày thì gửi tặng em một đôi. Hơn tuần sau anh Phượng gửi cho tôi một đôi giày Nike mới cứng. Tôi quý lắm, không dám đi, chỉ để trong phòng. Tiếc là sau đó không biết ai lấy mất (cười)”.

Phép lạ đến với chấn thương của Văn Lắm

Năm 2019, Văn Lắm bị chấn thương sụn chêm. Đây là loại chấn thương khá nguy hiểm với cầu thủ nên anh muốn ra nước ngoài phẫu thuật. Một số người khuyên anh nên sang Singapore nhưng chi phí tại đây phải hết khoảng 600 - 800 triệu đồng. Tuy nhiên sau khi thăm khám kỹ càng, bác sĩ nói trường hợp này không cần phẫu thuật, tập phục hồi và trị liệu theo đúng phác đồ thì sẽ khỏi dứt điểm. Tới tháng 12/2019, Văn Lắm trở lại tập luyện bình thường và không lâu sau thì được nhấc lên đội 1.

Mất ngủ cả đêm vì… ghi bàn vào lưới Hà Nội FC

Siêu phẩm từ ngoài vòng cấm làm tung lưới Hà Nội FC không chỉ giúp SLNA có 3 điểm quan trọng, nối dài chuỗi bất bại lên con số 5 mà còn giúp cái tên Văn Lắm trở lại trong suy nghĩ của nhiều người. Trong khi khán giả lùng sục tìm thông tin của Văn Lắm thì cá nhân anh cũng trải qua một đêm... mất ngủ vì vui sướng.

Bàn thắng nói trên giống như bước ngoặt giúp Văn Lắm chơi ngày một tự tin rồi được HLV Park Hang-seo gọi lên tập trung cùng tuyển U22 Việt Nam. Hơn 10 ngày tập luyện dưới sự hướng dẫn của thầy Park và cộng sự, cầu thủ xứ Nghệ để lại nhiều dấu ấn trong đó có cả bàn thắng đẹp mắt từ chấm đá phạt trong trận đấu tập nội bộ.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?