Bạn muốn tắt quảng cáo?

Messi – Tỷ phú của giới bóng đá với danh tiếng và những hợp đồng béo bở

Thứ Năm, ngày 17/09/2020 - 16:57
4.5/5 của 4 đánh giá
Ai cũng biết rằng Messi là cầu thủ xuất chúng và nhận được khoản đãi ngộ rất lớn từ CLB chủ quản, nhưng không phải chỉ từ việc chơi bóng mới khiến cho siêu sao này có thể trở thành tỷ phú.

Trong giới thể thao, có không ít các cầu thủ đã chạm tới cột mốc 1 tỷ đô la thu nhập trong sự nghiệp, và cái tên mới nhất trong danh sách này chính là Lionel Messi – tiền đạo mang áo số 10 của Barcelona.

Ở làng bóng đá thế giới, Messi chính là cái tên thứ 2 sau Cristiano Ronaldo đạt đến cột mốc này, sau nhiều năm thi đấu chuyên nghiệp đỉnh cao, ngôi sao người Argentina cũng đã có cho mình được một con số thu nhập đáng ngưỡng mộ.

Đương nhiên, không chỉ riêng về việc thi đấu cho Barcelona mà Messi có thể có được một khoản tiền lớn đến như vậy, bên cạnh những khoản tiền lương ở đội bóng chủ quản cũng như các trận cầu đinh mang đến danh hiệu cho M10, siêu sao người Argentina cũng có nhiều nguồn kiếm thu nhập khác đến từ những bản hợp đồng béo bở về thời trang và cả việc kinh doanh khách sạn.

1/ Mức lương khổng lồ

Messi đã từng tiến rất gần đến việc nói lời chia tay với Barcelona trong mùa hè năm nay, thế nhưng sau cùng số 10 của Barca đã chấp nhận tiếp tục gắn bó với sân Nou Camp thêm ít nhất một mùa giải nữa.

M10 vẫn luôn là nguồn sinh khí của Barca, và sẽ không hề khó hiểu về việc tại sao Barcelona, thậm chí đã phải sử dụng một chút “tiểu xảo” để giữ anh ở lại, và cùng với đó là mức lương khổng lồ dành cho Messi vẫn phải được đảm bảo.

Messi có một mức lương khổng lồ tại Barcelona

Khi Messi mới đến Barcelona vào năm 20 tuổi, anh chỉ nhận được mức lương vào khoảng 90.000 bảng/tuần, thế nhưng ở thời điểm hiện tại, siêu sao người Argentina đang có được mức đãi ngộ gấp hơn 10 lần so với trước.

Barcelona đang dựa quá nhiều vào Messi và đương nhiên số tiền lương mà Barca phải trả cho anh cũng là rất hậu hĩnh, hiện tại, khoản lương của M10 đang là gần 1 triệu bảng/tuần (khoảng 71 triệu bảng/năm chưa kể thưởng).

Nếu như Messi có chơi hơn 60% trận đấu của Barca đến năm 2021 – khi hợp đồng đáo hạn, Messi có thể kiếm được số tiền lên đến 98 triệu bảng. Thậm chí, nếu dẫn dắt Barca đến cú ăn ba và có được thêm một Quả Bóng Vàng, con số này có thể lên đến 110 triệu bảng.

2/ Hợp đồng tài trợ béo bở

Là một trong những cầu thủ tài năng bậc nhất của bóng đá thế giới và có được danh tiếng, Messi đương nhiên thu thú được những bản hợp đồng béo bở từ các hãng thời trang hàng đầu.

Tính riêng từ việc quảng cáo và làm đại diện cho những hãng thời trang hàng đầu, Messi có thể kiếm được khoản tiền lên tới 24 triệu bảng/năm, theo những thông tin từ Forbes.

Messi có những bản hợp đồng quảng cáo thương mại béo bở 

Hợp đồng lớn nhất mà Messi đã từng ký được trong sự nghiệp là với hãng đồ thể thao Adidas vào năm 2017, cung cấp cho siêu sao của Barca tới 9 triệu bảng/năm, từ quần áo thể thao, đến giày thi đấu đều có những clip quảng cáo có M10 là nhân vật chính.

Thậm chí cả các hãng đồ giải khát cũng từng mời Messi là gương mặt trong các clip thương mại.

3/ Thời trang

Cũng giống như Ronaldo, Messi cũng lấn sân vào thời trang, một trong những nhãn hiệu hàng đầu giới thời trang là Ginny Hilfiger cũng có mời Messi làm đại diện và gương mặt quảng cáo.

El Pulga cũng có thương hiệu thời trang và cửa hàng thời trang của riêng mình – The Messi Store.

Messi cũng là một người có ảnh hưởng đến thời trang

Những sản phản được bán ra từ cửa hàng của M10 bao gồm cả những món đồ thoải mái thường nhật và cả những bộ cánh đắt đỏ để tham dự các sự kiện. Rất nhiều địa điểm trên thế giới cũng được thiết kế với sức ảnh hưởng của Messi.

4/ Khách sạn

Bên cạnh các hợp đồng thời trang và quảng cáo, Messi cũng là một người có năng khiếu kinh doanh trong ngành khách sạn.

Trong những năm gần đây, các khu nghỉ dưỡng ở Majorca và Ibiza là những khu bất động sản mới nhất trong danh sách của Messi.

Messi cũng là một người kinh doanh khách sạn khá ổn

Tất cả những điều kể trên là đủ để thấy tại sao Messi lại có thể có thu nhập lớn đến vậy.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?