Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương: “U19 Việt Nam cần phải thay đổi toàn diện”

Chủ Nhật, ngày 28/10/2018 - 04:20
5/5 của 1 đánh giá

Sau thất bại toàn diện của đội tuyển U19 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018, mới đây chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương bày tỏ mong muốn các tuyển thủ trẻ phải làm mới mình để có thể đạt thành công trong tương lai.

Xem thêm:

Ba thất bại lần lượt trước U19 Jordan, U19 Australia và U19 Hàn Quốc đã đưa đội tuyển U19 Việt Nam đã rời Indonesia với hai bàn tay trắng.

Điểm sáng lớn nhất mà các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn để lại trong mắt bạn bè quốc tế chỉ là tinh thần thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo.

U19 Việt Nam hiện tại đang thua kém các nước bạn trong khu vực

Càng tồi tệ hơn trong khi U19 Việt Nam phải rời cuộc chơi từ vòng bảng thì 2 đối thủ đầy duyên nợ là U19 Thái Lan và U19 Indonesia lại thi đấu xuất sắc và giành tấm vé vào vòng sau.

Theo chia sẻ của chuyên gia Đoàn Minh Xương, lứa trẻ của Việt Nam đang thua kém khá nhiều so với các cầu thủ trẻ của Thái Lan và Indonesia:

“Cùng thời điểm U19 Việt Nam bị loại sớm tại giải U19 châu Á năm nay, các đội U19 Thái Lan và U19 Indonesia đều thi đấu rất ấn tượng. Đấy là điều khiến cho những ai quan tâm đến  có lý do để lo ngại.

Sự khác biệt giữa đội tuyển U19 Việt Nam hiện tại với các đối thủ Indonesia và Thái Lan nằm ở chỗ kỹ năng chơi bóng của họ tốt hơn, họ tỏ ra tự tin hơn ở các trận đấu quốc tế”.

Sau 3 năm lứa, lứa cầu thủ này sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự SEA Games 2021 được tổ chức trên sân nhà.

U19 Việt Nam cần được đầu tư nhiều hơn nữa

Nếu trong thời gian tới đây, các nhà quản lý không có hoạch định rõ ràng để phát triển lứa cầu thủ này thì rất có thể chúng ta sẽ lại lần nữa lỗi hẹn với chức vô địch.

“Để hướng đến sự thay đổi tích cực, thì lứa U19 hiện nay phải được đầu tư thoả đáng. Sau giải, những người làm chuyên môn và những người làm công tác quản lý phải đánh giá lại những gì mà chúng ta trải qua tại giải U19 châu Á. 

Đánh giá lại lứa cầu thủ này, từ đó có sự bổ sung và có sự chuẩn bị phù hợp, cho các giải quốc tế sau này” chuyên gia Đoàn Minh Xương cho biết.

Hùng Duy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?