Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sở hữu 9 tuyển thủ quốc gia, vì sao HAGL vẫn không thắng Nam Định?

Thứ Hai, ngày 04/01/2021 - 10:16
4.3/5 của 6 đánh giá
Sở hữu tới 9 tuyển thủ quốc gia trong đội hình, song HAGL vẫn không thể giành chiến thắng trước DNH Nam Định ở khuôn khổ giải giao hữu Thiên Long Cup.

Chiều tối qua 3/1, HAGL bước vào trận đấu thứ 3 tại giải giao hữu Thiên Long Cup được tổ chức tại Bình Dương. Sau 2 trận đấu đầu tiên toàn thua trước chủ nhà Becamex Bình Dương và SHB Đà Nẵng, đội bóng phố Núi được kỳ vọng sẽ đánh bại đối thủ được đánh giá yếu hơn là DHN Nam Định. Nhất là khi, đây là trận đấu ra mắt của tân HLV Kiatisak.

Tuy nhiên, HAGL một lần nữa khiến người hâm mộ phải thất vọng. Dù HLV Kiatisak xuất hiện trên băng ghế chỉ đạo, HAGL cũng chỉ giành được 1 trận hòa trước Nam Định. Thậm chí, Rodrigo Dias còn đưa Nam Định vượt lên, trước khi Văn Toàn san bằng cách biệt, khép lại trận đấu với tỉ số hòa 1-1.

HAGL sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình

Đáng chú ý, trong đội hình của HAGL ở cuộc đối đầu này có đến 9 tuyển thủ quốc gia. Đội bóng phố núi có cặp đôi Hữu Tuấn, Văn Việt ở trung tâm hàng thủ. 2 bên cánh là Văn Thanh và Hồng Duy. Tuyến giữa có bộ 3 tuyển thủ Xuân Trường, Tuấn Anh và Minh Vương trong khi song sát Công Phượng, Văn Toàn tái hợp trên hàng công.

Trong khi đó, Nam Định tung ra sân phần lớn là cầu thủ trẻ và chỉ có 3 cái tên nổi bật là đội trưởng Phùng Văn Nhiên, tuyển thủ U22 Mai Xuân Quyết và ngoại binh Dias. Về chất lượng đội hình, dĩ nhiên Nam Định không thể so với HAGL.

nhưng vẫn phụ thuộc vào cá nhân Văn Toàn

Với nhiều cái tên sáng giá như vậy, HAGL vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của đối thủ. Mọi phương án tấn công của đội bóng phố Núi, như thường lệ vẫn phải dựa vào Văn Toàn. Từ phối hợp quãng ngắn với Công Phượng để xâm nhập vòng cấm, đón đường chuyền dài của Xuân Trường để thoát xuống đến tự mình cầm bóng thoát khỏi sự truy cản của hậu vệ Nam Định bằng tốc độ, tất cả đều là Văn Toàn.

Vấn đề lớn nhất của HAGL lúc này là sự hòa nhập. Đội hình nhiều ngôi sao nhưng các cầu thủ chưa có nhiều thời gian tập luyện và phối hợp với nhau, dẫn đến sự thiếu ăn ý. Các tân binh như Hữu Tuấn, Văn Việt hay cả Công Phượng đều chơi hay ở mùa trước nhưng trong tập thể HAGL, cả 3 đều không giữ được phong độ cao như kỳ vọng.

Công Phượng thi đấu kém ấn tượng ngày trở lại HAGL

HAGL còn một trận đấu nữa ở Thiên Long Cup gặp Khánh Hòa vào ngày 5/1, trước khi chính thức bước vào V.League 2021 vào ngày 17/1. Thời gian không còn nhiều và Kiatisak vẫn còn rất nhiều việc phải làm.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?