Bạn muốn tắt quảng cáo?

Còi vàng V-league 2020 áp lực khi bắt trận đấu có DNH Nam Định

Thứ Hai, ngày 23/11/2020 - 16:08
3.5/5 của 16 đánh giá
Còi vàng V-league 2020, Hoàng Ngọc Hà thừa nhận áp lực khi bắt các trận đấu có sự góp mặt của DNH Nam Định ở mùa giải vừa qua, bởi đây là đội bóng nhận nhiều quyết định bất lợi nhất từ trọng tài.

V-league 2020 đã chính thức khép lại từ ngày 8/11 với chức vô địch của Viettel và suất xuống hạng dành cho Quảng Nam. Bên cạnh những danh hiệu cá nhân cũng như tập thể, giải đấu còn vinh danh một trọng tài xuất sắc nhất. Ở mùa giải 2020, Còi vàng thuộc về trọng tài Hoàng Ngọc Hà.

Dựa trên kết quả kiểm phiếu, trọng tài Hoàng Ngọc Hà đạt số điểm tối đa (30 điểm) và bảo vệ thành công danh hiệu Còi vàng 2019. Ông hiện đang là một trong 2 trọng tài tiêu chuẩn FIFA của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại, bên cạnh ông Ngô Duy Lân. 

Giống như mọi năm, công tác trọng tài luôn là vấn đề nan giải khi xuất hiện rất nhiều sai lầm. Đặc biệt, đa số các sai lầm của vị vua áo đen đều đến ở các trận đấu có sự góp mặt của Nam Định, khiến đội bóng thành Nam mất không ít điểm ở mùa giải này. 

Còi vàng V-league 2020 thuộc về trọng tài Hoàng Ngọc Hà

Chia sẻ với báo giới, trọng tài Hoàng Ngọc Hà cũng thừa nhận, các đồng nghiệp đều rất "sợ" mỗi khi được chỉ định bắt các trận đấu của Nam Định.

“Như tôi đã từng nói, ở nhóm B, tất cả các trận đấu đều giống như một trận chung kết. Do đó, mọi sự quan tâm đều đổ dồn về nhóm B. Với nhóm A, việc thắng thua đôi khi chỉ ảnh hưởng đến chức vô địch thôi, nhưng ở nhóm B, một trận thắng hoặc một trận thua sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến suất xuống hạng và nhiều vấn đề xung quanh khác.

Là trọng tài, cầm còi bất cứ trận nào cũng sẽ có áp lực. Nhưng năm vừa rồi, mỗi khi bắt trận có sự góp mặt của Nam Định, áp lực lớn hơn rất nhiều".

Còi vàng V-league 2020 chính là người điều khiển trận đấu then chốt giữa SLNA và Nam Định ở vòng đấu cuối cùng. Ông cùng các trợ lý đã bắt tốt và không để lại sự cố nào. Trước đó, ông Hoàng Ngọc Hà cũng từng rút thẻ đỏ cho Văn Hạnh (Hải Phòng) sau khi cầu thủ này có hành vi không đẹp với Văn Hiếu bên phía Nam Định ở trận cầu thuộc vòng 4 giai đoạn 2. 

Ông bắt tốt trong các trận đấu có Nam Định

Theo thống kê, phần đông số trọng tài bị xử phạt ở V-league 2020 đều liên quan đến trận đấu của Nam Định và gián tiếp khiến đội chủ sân Thiên Trường phải rơi vào cảnh quyết chiến với Quảng Nam ở vòng đấu cuối cùng để giành tấm vé trụ hạng.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?