Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV thể lực nước ngoài tố 2 cầu thủ DNH Nam Định mắc bệnh ngôi sao

Thứ Năm, ngày 19/11/2020 - 14:26
3.2/5 của 22 đánh giá
HLV thể lực Nils Haacke đã có những đánh giá về CLB DNH Nam Định và không ngại chỉ ra 2 cầu thủ ở đội bóng này có thái độ thiếu chuyên nghiệp trong việc tập luyện.

Ông Nils Haacke được cựu GĐKT bóng đá Việt Nam – Juergen Gede giới thiệu. Tuy nhiên sau đó, VFF đã từ chối không nhận ông Nils Haacke. Trong cái rủi có cái may, một cán bộ VFF gửi email cho ông Nils Haacke và giới thiệu tới Nam Định.

Ông Nils Haacke kể rằng: “Nhiều cầu thủ CLB Nam Định tỏ ra ngạc nhiên và thích thú với những bài tập của tôi vì họ chưa từng được tập theo giáo án như vậy bao giờ. Tôi có thể cảm nhận được điều đó qua ánh mắt của họ. Cầu thủ Việt Nam nói chung đều có kỹ thuật tốt nhưng thể hình nhỏ. Trong bóng đá, kỹ thuật tốt là chưa đủ. Bóng đá đỉnh cao cần có sự kết hợp của kỹ thuật, thể hình, thể lực và tâm lý. Công việc của tôi là làm sao dung hòa được những yếu tố đó”.

Điều đáng tiếc là không phải cầu thủ nào cũng hào hứng với việc rèn luyện thể lực. Ông Nils Haacke nói: “Là HLV thể lực, tôi không có quyền ra quyết định thay các HLV chuyên môn mà chỉ đưa ra ý kiến của mình. Ví dụ trong một vài trận đấu, tôi nhận ra biểu hiện sa sút thể lực của Sỹ Minh, cậu ấy để mất bóng liên tục ở giữa sân, tôi liền bảo ông Sỹ và ông Dũng: “Tôi biết các ông thích Lê Sỹ Minh, nhưng nếu cậu ấy cứ thi đấu thế kia sẽ không tốt cho đội”. Ông Sỹ suy nghĩ một lúc rồi cuối cùng rút Sỹ Minh ra.

Các cầu thủ DNH Nam Định có người mắc bệnh ngôi sao

Các cầu thủ CLB Nam Định đa số đều có sự phát triển thể chất nhờ tôi, đáp lại là việc họ dành sự tôn trọng cho tôi, nhưng không phải tất cả đều tôn trọng tôi. Sỹ Minh là cầu thủ giỏi, nhưng trong thâm tâm cậu ta không phải người làm việc chăm chỉ. Trên sân tập, tôi không thấy điều đó ở Sỹ Minh, cậu ấy có thể là ngôi sao đấy, nhưng tôi không quan tâm chuyện đó, tôi là một thành viên BHL và tôi muốn các cầu thủ phải tôn trọng tôi. 

Cá tính của Đỗ Merlo cũng là ví dụ. Cậu ấy là cầu thủ lớn tuổi của đội bóng, người mang băng đội trưởng một vài trận. Có vài lần tôi nói với Merlo: “Dạo này cậu hơi chểnh mảng đấy nhé”. Cậu ta cãi lại tôi: “Ông nói gì cơ?” Tôi liền bảo: “Tôi là một trong những HLV của cậu, không lắng nghe là không được đâu”. Merlo lập tức ngoan ngoãn và nói “I’m sorry”.

Đỗ Merlo từng có thái độ không tốt với HLV thể lực

Ông Nils Haacke cũng bày tỏ sự ấn tượng với HLV Nguyễn Văn Sỹ: “Ông ta có đặc điểm là không thích ngồi một chỗ chỉ đạo các học trò mà ngày nào cũng lao vào sân chơi bóng với đội luôn. Ông ấy rất khỏe. Tôi biết hai anh em HLV này đều là cựu tuyển thủ quốc gia có tiếng của Việt Nam trước đây”.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?