Bạn muốn tắt quảng cáo?

Còn ai nói HLV Park Hang Seo thiên vị HAGL?

Thứ Tư, ngày 05/05/2021 - 09:22
3.6/5 của 5 đánh giá
Ở danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam lần này, không hề có sự tranh cãi nào về sự xuất hiện của số đông các cầu thủ HAGL như trước đây. Đó cũng là điều dễ hiểu bởi phong độ của các cầu thủ phố Núi là không phải bàn cãi.

Trong quá khứ không ít lần HLV Park Hang Seo chịu mang tiếng thiên vị quân của HAGL. Việc một đội bóng thường xuyên phải chật vật trụ hạng lại đóng góp quân số nhiều nhất trên đội tuyển Việt Nam khiến dư luận xôn xao cũng là điều dễ hiểu. Chưa kể việc HLV Park gọi số lượng lớn cầu thủ HAGL nhưng lại thường để phần lớn trong số ấy trên băng ghế dự khiến nhiều người càng tin vào sự ưu ái của ông dành cho các cầu thủ phố Núi.

Ở danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam lần này có đến 7 cầu thủ HAGL góp mặt. Đó là những gương mặt quen thuộc như Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng, Trần Minh Vương, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Vũ Văn Thanh hay Nguyễn Phong Hồng Duy. Và đương nhiên những cái tên góp mặt trong danh sách triệu tập của ĐT Việt Nam là không thể bàn cãi. Họ đang có phong độ cực cao ở V.League khi đứng đầu BXH với mạch trận bất bại ấn tượng. Thậm chí đoàn quân của Kiatisak đang có cơ hội lớn vô địch giai đoạn 1 V.League.

HAGL đang bay cao trên BXH V.League

Theo nhiều chuyên gia và người hâm mộ, 7 cầu thủ HAGL góp mặt trong danh sách tập trung đội tuyển quốc gia… còn ít. Bởi lẽ, Nguyễn Hữu Tuấn – trung vệ đang có phong độ cao của đội bóng phố Núi thậm chí còn xứng đáng hơn những Duy Mạnh, Đình Trọng.

Kiatisak xuất hiện như một làn gió mới. Zico Thái thay đổi hoàn toàn bộ mặt của HAGL. Sự cân bằng đó tạo nền móng vững chắc, giúp các cầu thủ HAGL có sức bật để chơi thăng hoa.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Đáng chú ý, sự thăng hoa của HAGL không đến từ một cá nhân nào mà nó đến ở tất cả các vị trí kể cả ngoại binh. Kết quả này không đến từ sự trùng lặp mà nó là quá trình tập luyện, tiếp thu cũng như tài năng của họ. Điều quan trọng, các cầu thủ HAGL chỉ cần một người như Kiatisak kích ngòi là sẵn sàng tỏa sáng.

Văn Toàn tự tin hơn ở khả năng ghi bàn. Công Phượng quá hiệu quả ở giữa sân với những cú sút xa và dọn cỗ cho đồng đội. Xuân Trường, Minh Vương cũng thừa mạnh mẽ và tinh tế khi chọn vị trí dứt điểm. Văn Thanh với nguồn sức mạnh dồi dào thường xuyên lên tấn công và vô cùng hiệu quả.

Quân bầu Đức từ lâu đã được ông Park “chọn mặt gửi vàng” nhưng chưa khi nào họ thể hiện một bộ mặt đáng để chiến lược gia người Hàn Quốc tin tưởng tuyệt đối như lúc này.

Các cầu thủ HAGL xứng đáng được đứng ở vị trí mà họ thuộc về, nơi dành cho những cá nhân xuất sắc nhất. Điều quan trọng trong lúc họ không có phong độ tốt trong màu áo CLB những mùa giải trước đây, HLV Park Hang Seo vẫn vượt qua dư luận và trao trọn niềm tin.

Còn ai nói HLV Park Hang Seo thiên vị HAGL?

Thậm chí ở đợt tập trung lần này, quân Hà Nội FC mới chính là những người bị đặt nghi ngờ về sự ưu ái. Nếu như ở các đợt tập trung trước đó, đây là điều bình thường bởi Hà Nội FC luôn duy trì vị thế số 1 ở V.League. Nhưng đây là một giai đoạn đảo chiều. Họ đang trải qua mùa giải khó khăn nhất trong lịch sử.

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Nghiêm trọng hơn, mùa giải tệ hại của đội bóng thủ đô lại xuất phát từ màn trình diễn kém cỏi của những cá nhân, trong đó có các tuyển thủ quốc gia. Văn Kiên và Văn Xuân không thực sự quá bùng nổ. Đình Trọng, Duy Mạnh, Thành Chung, Việt Anh, Đức Huy đều có vấn đề về phong độ. Nếu để chọn một cái tên xứng đáng nhất và vẫn giữ được phong độ tốt chỉ có duy nhất Quang Hải.

Trước đây rất nhiều người lấy sự độc tôn của Hà Nội FC mà dè bỉu quân của HAGL thì giờ đây còn ai nói HLV Park Hang Seo thiên vị quân của bầu Đức nữa?

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?