Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ngoài tiền, thứ gì sẽ giúp Barcelona có được De Ligt?

Thứ Sáu, ngày 24/05/2019 - 15:02
5/5 của 1 đánh giá

Được đà lấn tới, Ajax muốn tăng mức giá cho Matthijs de Ligt lên con số 85-90 triệu euro cho bất cứ đội bóng nào muốn sở hữu anh. Tuy nhiên Barcelona vẫn sẽ dùng con số 75 triệu euro của mình để thuyết phục ngôi sao người Hà Lan về sân Nou Camp bởi trong tay họ còn có những thứ chất lượng hơn tiền.

Tham khảo thêm:

Ở thời điểm hiện tại, Barcelona đang nắm giữ lợi thế trong cuộc đua giành chữ ký của sao trẻ Matthijs de Ligt. Gã khổng lồ xứ Catalan sẵn sàng phá két, bỏ ra 75 triệu euro cho ngôi sao người Hà Lan, giúp anh tái hợp cùng De Jong tại sân Nou Camp.

Tuy nhiên với độ “hot” của mình ở thị trường chuyển nhượng Hè 2019 rất nhiều đại gia sẵn sàng có lời đề nghị cao hơn cho De Ligt. Trong đó phải kể đến Man United, Man City và Liverpool đang trải thảm mời trung vệ cập bến. Rất nhiều những lời đề nghị có giá trị vượt quá con số 75 triệu euro đã được gửi tới Ajax Amsterdam.

Barcelona đang có nhiều lợi thế trong thương vụ De Ligt

Trong một diễn biến mới nhất Man United cũng đang tỏ ra cực kỳ quyết tâm trong việc chiêu mộ thành công một trong những trung vệ được đánh giá là hay nhất Champions League mùa giải năm nay. Quỷ đỏ vừa chấp nhận đáp ứng mức lương lên tới 300.000 bảng/tuần để thuyết phục ngôi sao người Hà Lan cập bến Old Trafford ở Phiên chợ hè 2019.

Dù vậy Barcelona vẫn kiến quyết với số tiền 75 triệu euro của mình sẽ bỏ ra trong thương vụ này. Việc chiêu mộ nhiều tân binh trong những mùa giải gần đây khiến ngân quỹ của Barcelona sụt giảm nghiêm trọng. Đáng chú ý nhất là thương vụ De Jong hồi đầu năm đã khiến Gã khổng lồ xứ Catalan phải bỏ ra 75 triệu euro chưa kể phụ phí.

Cộng với đó là quỹ lương khổng lồ của đội bóng đang đè nặng lên đôi vai. Nếu muốn mua về De Ligt với mức giá hơn 75 triệu euro, đội chủ sân Nou Camp phải bán bớt đi một số cầu thủ quan trọng và đương nhiên họ không muốn điều này xảy ra một chút nào.

Barcelona sẽ dùng chiêu “lấy nhu thắng cương” trong thương vụ De Ligt. Không quá ồn ào để giành chữ ký De Ligt nhưng Barca vẫn tạo nên sự ảnh hưởng đặc biệt. Nhà vô địch La Liga có nhiều yếu tố để ngôi sao người Hà Lan quyết định gắn bó với mình trong mùa giải tới ngoài tiền.

Barcelona là nơi có De Jong

Thứ nhất, Barca sẽ có sự phục vụ của De Jong ở mùa giải tới. Trong màu áo Ajax, De Jong và De Ligt là 2 người bạn thân thiết cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Cả 2 cầu thủ này có rất nhiều điểm chung và đã nhiều lần De Jong khuyên người bạn thân nên gia nhập Barcelona.

2 cầu thủ này cũng tỏ ra cực kỳ ăn ý trên sân cỏ và đương nhiên lời khuyên chân tình của một người bạn thân sẽ khiến De Ligt phải suy nghĩ. Có lẽ tiền là quan trọng tuy nhiên nó không phải là tất cả với trung vệ trẻ người Hà Lan.

Thứ hai, Barcelona có nhiều sự tương đồng trong tư duy phát triển bóng đá với Ajax. Trong khi Barca ưu tiên tuyển bộ những cầu thủ trẻ tài năng của Ajax thì Ajax có thêm cơ hội đón về những cầu thủ đã lớn tuổi không còn đủ khả năng cạnh tranh vị trí chính thức trong đội 1 Barca.

Kể từ khi “Thánh” Johan Cruyff gia nhập Barcelona, hai CLB này đã có mối lương duyên với nhau khi sở hữu triết lí bóng đá tương đồng. Đã có gần 10 cầu thủ của Ajax từng thi đấu cho Barca và thương vụ bom tấn Frenkie De Jong đã đánh dấu cột mốc quan trọng giúp hai CLB kí thỏa thuận hợp tác.

Những cầu thủ được xem như “hàng thài” cũng đủ khả năng bùng nổ ở một sân chơi không quá khốc liệt như giải vô địch quốc gia Hà Lan.

Thứ ba, Barcelona có Messi trong đội hình. Mọi ngôi sao trên thế giới đều muốn sát cánh cùng Messi. Đội trưởng của Barca sẽ cầm tay chỉ lối cho những tân binh nếu họ chưa có sự hòa nhập tốt nhất với đội bóng.

Barcelona có tương lai rộng mở ở đấu trường Champions League

Thứ tư, Barca đang có một tương lai rộng mở. Mặc dù không thể lọt vào chung kết Champions League tuy nhiên không thể phủ nhận Barcelona đang có một mùa giải thành công. Messi tiếp tục là chủ nhân của danh hiệu Pichici với 36 bàn và có cơ hội lớn giành chiếc giày vàng châu Âu với 50 bàn trong khi Barca có cơ hội giành cú đúp đanh hiệu quốc nội nếu đánh bại Valencia ở chung kết cúp nhà vua sắp tới.

Chắc chắn rằng ở mùa giải tới, Barca sẽ làm mọi thứ ở mùa giải năm sau để mang về chiếc cúp bạc Champions League danh giá và đó là ước mơ với mọi cầu thủ trẻ như De Ligt hay De Jong.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?