Bạn muốn tắt quảng cáo?

Công an điều tra nghi án bán độ tại giải U19 Quốc gia

Thứ Năm, ngày 12/03/2020 - 16:42
3.7/5 của 6 đánh giá
Trước những nghi vấn bất thường trong trận đấu giữa Đắk Lắk và Bình Định tại vòng loại U19 Quốc gia, VFF đã mời công an vào cuộc điều tra.

Thông tin về tại vòng loại U19 Quốc gia hôm 5/3 đang gây xôn xao dư luận suốt những ngày qua. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ngay lập tức đưa ra quyết định kỷ luật sau khi nhận được tin báo.

Cụ thể, 5 người của đội Bình Định, trong đó có HLV Cao Văn Dũng, cầu thủ Đào Gia Bảo, Đinh Trường Đệ, Trần Văn Thái và thủ môn Nguyễn Thế Thịnh bị cấm thi đấu 4-5 trận và phạt hành chính 2-5 triệu đồng.

Bên phía Đắk Lắk, chỉ có duy nhất một cầu thủ chịu án đó là thủ môn Y Êli NiÊ. Đáng chú ý, thủ thành này từng có thời gian tập trung cùng đội U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2020.

Y Êli NiÊ từng là thủ môn trẻ đáng kỳ vọng của bóng đá Việt Nam

Sau khi đưa ra các án phạt, VFF còn mời công an vào cuộc điều tra để làm sáng tỏ vụ việc. Đây không phải lần đầu tiên VFF làm việc này. Còn nhớ, tháng 3/2019, VFF cũng chuyển hồ sơ trận thua bất thường của Phú Yên trước Hà Nội ở VCK U19 quốc gia 2019 sang cơ quan công an.

Lãnh đạo ngành bóng đá Bình Định cũng xác nhận thông tin này và trợ lý HLV Nguyễn Thành Lợi đã trở về Bình Định để làm giải trình với Sở. “Hiện tại, chúng tôi chờ hướng xử lý. Nếu đúng như VFF kỷ luật thì phải xử lý. Cá nhân nào vi phạm phải chịu trách nhiệm trước pháp luật".

Đội U19 Bình Định tham gia giải đấu năm nay với nòng cốt là các cầu thủ năng khiếu 16-17 tuổi. Sau 3 lượt trận, đội bóng này toàn thua, ghi được 4 bàn nhưng để thủng lưới đến 18 lần, mỗi trận đều thua đúng 6 bàn.

NHM hẳn chưa quên vụ 9 cầu thủ Ninh Bình tổ chức cá độ, dàn xếp tỷ số trong trận gặp chủ nhà Kelantan (Malaysia) ngày 18/3/2014 tại AFC Cup, hay xa hơn là “bóng ma Bacolod” ở SEA Games 23 tại Philippines.

Hình ảnh các cầu thủ U23 Việt Nam đứng trước vành móng ngựa vì bán độ tại SEA Games 23

Nếu cơ quan điều tra kết luận trận đấu này được dàn xếp hoặc có cầu thủ "bán độ", đây thực sự là đòn giáng nặng nề vào niềm tin của NHM dành cho bóng đá nước nhà, sau gần 3 năm khởi sắc dưới thời HLV Park Hang Seo.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?