Bạn muốn tắt quảng cáo?

Huỳnh Như tiếc nuối vì không thể hòa đội bóng hạng 7 thế giới

Thứ Năm, ngày 12/03/2020 - 11:43
3.8/5 của 3 đánh giá
Tiền đạo Huỳnh Như tỏ ra khá tiếc nuối khi không cùng đội tuyển nữ Việt Nam cầm hòa nữ Australia trong trận lượt về vòng play-off Olympic 2020.

Với việc để thua 0-7 ở lượt đi trước Australia, nếu muốn tạo ra kỳ tích, ĐT nữ Việt Nam phải giành chiến thắng cách biệt tối thiểu 8 bàn đồng thời không để bị thủng lưới. Đó thật sự là nhiệm vụ không tưởng đối với thầy trò HLV Mai Đức Chung trước đội bóng xếp thứ 7 thế giới.

Chính sự chênh lệch quá lớn về thực lực, ĐT Việt Nam chỉ đề ra mục tiêu có bàn thắng và hạn chế tối đa các bàn thua. Với lợi thế sân nhà và tâm lý thoải mái, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã hoàn thành mục tiêu đề ra khi kết thúc trận đấu với tỷ số 1-2.

Huỳnh Như ghi bàn thắng lịch sử cho ĐT nữ Việt Nam

Theo đó, chắc chắn bàn thắng của Huỳnh Như là điều được nhắc đến nhiều nhất. Bởi đây là lần đầu tiên trong lịch sử, ĐT nữ Việt Nam ghi bàn thắng vào lưới Australia. Cụ thể, ở phút 55, tận dụng sai lầm của hậu vệ đội bạn, Huỳnh Như thực hiện cú lốp bóng tuyệt đẹp ở khoảnh cách gần 30m khiến thủ thành Australia chỉ biết vào lưới nhặt bóng.

Chia sẻ với báo giới sau trận đấu, chủ nhân của bàn thắng lịch sử không giấu nỗi cảm xúc vui mừng nhưng cũng tiếc nuối khi không có được kết quả hòa:

"Cảm xúc cá nhân lúc đó thực sự rất xúc động và vui mừng. Song, đây là thành quả của cả đội. Chúng tôi đã nỗ lực từ đầu trận đấu, rút kinh nghiệm từ những sai lầm ở trận lượt đi để có kết quả hôm nay".

"Đội tuyển nữ Việt Nam có nhiều cơ hội bị bỏ lỡ. Tôi có phần tiếc nuối vì chúng ta không thể có trận hòa. Dù sao, kết quả thua 1-2 trước đội bóng đứng thứ 7 thế giới Australia cũng là thành công với đội tuyển".

ĐT nữ Việt Nam thi đấu kiên cường trước Australia

Đã không có cú lội ngược dòng nào xảy ra trên đất Cẩm Phả. Tuy nhiên, với hơn 90 phút chứng kiến nhiều điểm tích cực trong lối chơi trước đội bóng top đầu thế giới sẽ là tiền đề cho những bước tiến trong thời gian tới của ĐT nữ Việt Nam. Chung ta cùng tin tưởng những  Huỳnh Như, Tuyết Dung và thế hệ các cầu thủ trẻ như Hoàng Thị Loan sẽ tiếp tục lập nên các cột mốc mới cho bóng đá nước nhà.

Nguyễn Trang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?