Bạn muốn tắt quảng cáo?

Công nghệ VAR sẽ được áp dụng trong giai đoạn lượt về V-League 2019

Thứ Tư, ngày 20/02/2019 - 14:49
5/5 của 1 đánh giá

Ban tổ chức V-League đang hoàn tất việc đàm phán mua thiết bị và xin ý kiến FIFA để có thể áp dụng công nghệ VAR trong mùa giải 2019.

Tham khảo thêm:

VAR – công nghệ hỗ trợ trọng tài bằng video (Video Assistant Referee) đang từng bước được đưa vào nhiều hệ thống giải đấu trên toàn thế giới. Công nghệ này được sử dụng nhằm giúp các trọng tài bóng đá có thể đưa ra những quyết định chính xác nhất.

Những giải đấu lớn gần đây đã áp dụng công nghệ này khiến cho những nhà tổ chức của  xem xét đến việc đưa VAR vào sử dụng trong mùa giải tới đây.

Thông tin này đã được ông Trần Anh Tú-chủ tịch hội đồng quản trị VPF đã xác nhận VPF đang chờ đối tác cung cấp thiết bị và công nghệ VAR xây dựng hệ thống dùng cho V-League và lên báo giá.

VPF đang đàm phán mua thiết bị VAR

Sau khi được báo giá PVF sẽ tiến hành đàm phán, chuẩn bị và đặc biệt phải là xin ý kiến phê chuẩn của FIFA để có thể chính thức áp dụng vào giải.

Với nhiều công đoạn như vậy thì thật khó để VAR được áp dụng vào V-League ngay khi mùa giải mới bắt đầu. Vì vậy VPF hy vọng VAR có thể sẽ được áp dụng từ giai đoạn lượt về của V-League 2019.

Đây sẽ là một bước tiến lớn và có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao tính chuyên nghiệp của V-League.

Nhiều khả năng VAR sẽ được áp dụng trong giai đoạn lượt về V-League 2019

Trong những năm gần đây, V-League thường xuyên xảy ra những sai sót nghiêm trọng đến từ các trọng tài. Nhiều trận đấu vì thế đã xảy ra những tranh cãi và hình ảnh xấu xí. Điều này đã làm cho chất lượng giải đấu phần nào bị ảnh hưởng.

Việc áp dụng công nghệ VAR được dự báo sẽ giúp cho các trọng tài Việt Nam có thêm công cụ hỗ trợ những tình huống không thể quan sát nhanh qua đó đưa những quyết định chính xác nhất trong các trận đấu.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?