Bạn muốn tắt quảng cáo?

HAGL: Khi niềm tin tới từ cả những ngoại binh

Thứ Tư, ngày 18/03/2020 - 20:20
2.3/5 của 15 đánh giá
HAGL đã có khởi đầu tốt nhất tại V-League kể từ khi bầu Đức trình làng lứa cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo HAGL JMG. 4 điểm sau 2 trận là thành tích không tệ và trong đó đáng nói có đóng góp không nhỏ tới từ những ngoại binh.

4 điểm sau 2 lượt trận, HAGL đã có khởi đầu chấp nhận được tại V-League 2020. Thậm chí, mọi thứ có thể sẽ hoàn hảo hơn thế nếu như đại diện ở vòng gần nhất. Bất chấp trận hoà nói trên, thầy trò HLV Lee Tae Hoon vẫn gây ấn tượng mạnh bởi phong cách chơi rất khác.

Không còn là một HAGL có phần ngây thơ như các mùa bóng trước, đội bóng chủ sân Pleiku giờ đây đã biết chơi phòng ngự nhiều lớp có phần xù xì song đem lại hiệu quả cao cho đội bóng. 

Bên cạnh các ngôi sao bóng đá nội như Văn Toàn, Tuấn Anh hay Văn Thanh, HAGL mùa giải này còn có sự bổ sung chất lượng của các tân binh và trong 2 trận đấu đã qua, họ đóng góp tương đối lớn vào thành công mà CLB có được. Những Kelly Kester, Damir Memovic hay CheVaughn Walsh ít nhiều đã thể hiện các phẩm chất tốt nhất của mình.

Memovic đem lại sự chắc chắn cho hàng thủ HAGL ở các pha bóng không chiến

Trước Than Quảng Ninh, HAGL thắng tối thiểu 1-0 để có 3 điểm. Đó là trận đấu mà đội chủ sân Pleiku thực tế không quá lấn lướt so với các vị khách song sau khi có bàn thắng dẫn trước chính sự chắc chắn mà những Memovic hay Kester mang lại giúp cho hàng phòng ngự HAGL thi đấu chủ động để giúp họ bẻ gãy mọi pha tấn công từ phía đối thủ.

Ở chuyến hành quân tới sân Hàng Đẫy của Viettel, bất chấp việc để thủng lưới tới 3 bàn trong khoảng thời gian chỉ 10 phút song không thể phủ nhận cả 2 ngoại binh kể trên đều có những phút thi đấu rất ấn tượng. Đặc biệt, Kester không ít lần hoá giải nguy hiểm cho khung thành đội nhà bằng sức mạnh cùng khả năng đọc tình huống tốt.

Trong khi Kelly Kester gây ấn tượng với sức mạnh và khả năng đọc tình huống

Trong khi ấy, trên hàng tấn công, Chevaughn Walsh cũng cho thấy sự lợi hại của mình. Bàn mở tỉ số mà HAGL có được đến từ pha chạy chỗ thông minh rồi dứt điểm quyết đoán từ tiền đạo này. Chưa dừng lại ở đó, anh còn đóng góp thêm một đường kiến tạo ở màn so tài với đại diện thủ đô.

Những gì hay nhất của một tiền đạo, Walsh đều đã thể hiện. Anh có sức mạnh, khả năng tì đè và dứt điểm đa dạng. Đó chính là điều mà HAGL đang cần ở người chơi cao nhất trên hàng tấn công. Với một người như Chevaughn Walsh, anh sẽ hỗ trợ đồng thời làm tường tốt tốt cho Văn Toàn - cầu thủ có thừa tốc độ song hơi yếu về những tình huống tranh chấp tay đôi.

Walsh là chân sút chất lượng trên hàng tấn công

Nhìn chung, 3 tân binh mà HAGL đang sở hữu đều là các bản hợp đồng chất lượng của đội bóng này. Nếu Kelly và Memovic đem đến sự an tầm cho hàng thủ thì Chevaughn Walsh rõ ràng là tiền đạo thích hợp để tạo ra sự liên kết với Văn Toàn trên hàng công, người có khả năng chuyển hoá cơ hội thành bàn thắng ở mức cao.

Biết bao mùa giải đã qua, HAGL luôn phải sống dựa vào các cầu thủ nội, tuy nhiên, mọi thứ có thể sẽ rất khác tại 2020. Với những gì đã diễn ra, dẫu biết rằng vẫn còn quá sớm để nói về chuyện tương lai song có thể thấy được màn trình diễn từ 3 ngoại binh chính là tiền đề giúp đại diện phố Núi có thành tích tốt trong mùa giải năm nay.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?