Bạn muốn tắt quảng cáo?

Công Phượng lọt top 10 cầu thủ làm rạng danh bóng đá châu lục

Chủ Nhật, ngày 05/01/2020 - 13:42
5/5 của 1 đánh giá

Dù trải qua những lần xuất ngoại không quá thành công song với đẳng cấp và tài năng đã được khẳng định, Công Phượng vẫn được trang báo nổi tiếng châu Á chọn vào top 10 cầu thủ làm rạng danh bóng đá châu lục.

Lấy cột mốc là vòng chung kết U23 châu Á năm 2016, mới đây, trang báo nổi tiếng châu lục là Fox Sport Asia đã có những đánh giá về các cầu thủ có sự tiến bộ xa nhất trong khoảng thời gian 4 năm vừa qua. 

Theo đó, Quang Hải, Xuân Trường và Công Phượng là các cầu thủ của Việt Nam được trang báo nói trên nhắc đến, tuy nhiên, chỉ có chân sút xứ Nghệ là người duy nhất lọt vào top 10 cầu thủ đã làm rạng danh bóng đá châu Á.

Cụ thể, ở bài viết của mình, trang Fox Sport Asia nhấn mạnh: “Trước khi Quang Hải tỏa sáng, Công Phượng và Xuân Trường là hai niềm hy vọng lớn nhất của bóng đá Việt Nam. Nhưng nếu Xuân Trường có dấu hiệu chững lại trong thời gian gần đây thì Công Phượng vẫn có những bước tiến dài.

Dù có những lần xuất ngoại không quá thành công

Công Phượng đã gây ấn tượng với giới chuyên môn châu Á kể từ những năm 2016 và đến nay anh vẫn giữ được nhiệt huyết thi đấu cũng như kỹ năng chuyên môn, thậm chí vẫn không ngừng phát triển và cải thiện”.

Tác giả bài viết này cũng đồng thời khẳng định dù có những lần xuất ngoại không quá thành công trong màu áo các CLB song đẳng cấp và tài năng của Công Phượng là điều không cần phải bàn cãi. Ngoài ra, anh vẫn là sự lựa chọn không thể thiếu trên hàng công ĐT Việt Nam.

Công Phượng vẫn lọt top 10 cầu thủ tiến bộ xa nhất tại châu Á

Đặc biệt, tác giả đánh giá rất cao màn trình diễn mà Công Phượng thể hiện ở Asian Cup diễn ra vào tháng 1 năm 2019, giải đấu mà chúng ta đi tới vòng tứ kết.

Được biết, ở top 10 cầu thủ châu Á tiến bộ nhất theo xếp hạng từ Fox Sport Asia, Công Phượng xếp thứ 7, trên cả những cái tên đình đám trong nền bóng đá châu Á bao gồm Fahad Al-Muwallad (Saudi Arabia), Eldor Shomurodov (Uzbekistan), Mohannad Abdul-Raheem (Iraq).

Top 10 cầu thủ tiến bộ nhất của bóng đá châu Á 4 năm qua

  1. Abdelkarim Hassan (Qatar)
  2. Chanathip Songkrasin (Thái Lan)
  3. Takumi Minamino (Nhật Bản)
  4. Hwang Hee-chan (Hàn Quốc )
  5. Milad Mohammadi (Iran)
  6. Jamie McClaren (Australia)
  7. Nguyễn Công Phượng (Việt Nam)
  8. Fahad Al-Muwallad (Saudi Arabia)
  9. Eldor Shomurodov (Uzbekistan)
  10. Mohannad Abdul-Raheem (Iraq)

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?