Bạn muốn tắt quảng cáo?

Công Phượng: Sau 7 năm thăng trầm, giờ là chuỗi ngày của hạnh phúc

Thứ Năm, ngày 19/11/2020 - 14:05
3.7/5 của 9 đánh giá
Công Phượng đang trải qua những tháng ngày hạnh phúc nhất trong cuộc đời, nơi chỉ có tình yêu và tiếng cười. Đó là phần quà dành cho anh sau 7 năm đầy các thăng trầm đã từng bước qua.

Công Phượng là một cầu thủ đặc biệt của bóng đá Việt Nam. Nổi lên từ thời điểm khoác áo U19 HAGL và sau này là U19 Việt Nam, anh luôn nhận được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ.

Tài năng của chân sút xứ Nghệ là điều không cần phải bàn cãi, nhưng không phải lúc nào, sự nghiệp và hành trình mà cầu thủ này đi qua cũng trải những hoa hồng. Đã có thời điểm, Công Phượng đối mặt với muôn vàn áp lực bủa vây, chỉ trích đeo bám. Đó là khi anh thực hiện hỏng quả phạt đền trong trận đấu với Thái Lan tại vòng bảng Sea Games.

Tình huống ấy là phần nguyên nhân khiến Việt Nam nhận thất bại 0-3 và rồi lầm lũi kéo vali về nước trong nỗi thất vọng tột cùng. Từ những lời ca ngợi, tán dương, dàn cầu thủ của bầu Đức, trong đó có Công Phượng rơi xuống vực thẳm với biết bao nhiêu hoài nghi về bản lĩnh cũng như đẳng cấp của họ.

Công Phượng đã trải qua giai đoạn khó khăn tại Sea Games 

Bỏ lại sau lưng nỗi đau ấy, Công Phượng đã “rũ bùn đứng dậy sáng lòa” khi là nhân tố không thể thay thế trong hành trình khó tin mà U23 Việt Nam tạo ra ở sân chơi châu Á năm 2018. 

Anh chẳng phải là người ghi bàn nhiều nhất như Quang Hải, cũng không tạo ra sự an tâm lớn như Đình Trọng hay Duy Mạnh, cũng không phải đội trưởng mẫu mực như Xuân Trường song chắc chắn Công Phượng là một cầu thủ quan trọng tại đội bóng và giúp thầy trò Park Hang Seo giành ngôi á quân lịch sử.

Đó là dấu ấn của sự trưởng thành, là minh chứng cho thấy Công Phượng đã có thừa bản lĩnh để tỏa sáng trong các trận đấu lớn. AFF Cup 2018 hay Asian Cup 2019, chàng tiền đạo xứ Nghệ đều để lại những dấu ấn khó quên trong chặng đường tiến tới ngôi vương khu vực hay vòng tứ kết giải đấu châu lục của ĐT Việt Nam.

Nhưng đã bùng nổ cùng ĐT Việt Nam tại U23 châu Á 2018

Sau những thành công trong màu áo tuyển quốc gia, Công Phượng cũng đã tìm tới những mảnh trời mới ở cấp độ CLB. Đó là khoảng thời gian anh có cơ hội thi đấu tại châu Âu trong màu áo Sint-Truidense (Bỉ). 

Dù đã có kinh nghiệm từ 2 lần xuất ngoại sang Nhật Bản rồi Hàn Quốc nhưng đáng tiếc, ở giải đấu đòi hỏi quá nhiều về thể lực cũng như các vấn đề khác liên quan tới chuyên môn, Phượng không có nhiều may mắn để thể hiện bản thân để rồi anh trở về Việt Nam khoác áo TP.HCM.

Bất chấp bỏ lỡ khoảng thời gian cuối mùa giải năm nay vì chấn thương nhưng Công Phượng cũng đã thể hiện được đẳng cấp của một tiền đạo tài ba. 6 pha lập công tại sân chơi V-League, trở thành chân sút nội tốt nhất giải đấu đã chứng minh cho điều đó. 

Anh cũng đã trải qua những thời gian khó khăn tại châu Âu 

Khép lại V-League 2020, Công Phượng sẽ trở về HAGL, nơi đã tạo ra và giới thiệu anh tới mọi khán giả cả nước. Nhưng trước khi nghĩ về mùa bóng mới, anh đã có cho mình “một bàn thắng cuộc đời” khi chính thức làm lễ cưới với người bạn gái, Tô Ngọc Viên Minh sau hơn 5 tháng kể từ khi đính hôn.

Tại TP.HCM, Phú Quốc và sắp tới là Nghệ An, chàng tiền đạo ấy sẽ luôn xuất hiện trước mọi người với nụ cười tỏa nắng bởi anh đang sống trong chuỗi tháng ngày hạnh phúc nhất cuộc đời sau một hành trình dài đầy những thăng trầm đã trải qua. 

Nhưng sau tất cả, chàng trai ấy đang sống trong tháng ngày hạnh phúc 

Có thể, ở mùa bóng tới, HAGL sẽ thay da, đổi thịt nhờ “làn gió mới” của niềm tin, của bản lĩnh mang tên Nguyễn Công Phượng. Đó cũng là điều mà mọi cổ động viên phố Núi đang rất chờ đợi vào thời điểm này. Chí ít, trong khoảng trời của riêng mình, tiền đạo sinh năm 1995 xứng đáng có được những hạnh phúc đang có và hơn thế. 

Như người ta vẫn nói: “Chỉ hạnh phúc mới đưa ta đến thành công” và Công Phượng giờ đã sẵn sàng cho những cột mốc, những hành trình khác trong sự nghiệp bởi giờ đây, phía sau anh là điểm tựa gia đình nhỏ, là bao niềm tin, hy vọng và sự yêu thương mà người vợ Viên Minh cùng với hàng triệu fan hâm mộ đang dành cho anh.

Dương Anh 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?