Bạn muốn tắt quảng cáo?

Công Phượng và vai trò đáng chờ đợi ở đại chiến Việt Nam – Thái Lan

Thứ Năm, ngày 05/09/2019 - 14:54
5/5 của 1 đánh giá

Bất chấp chưa được thi đấu nhiều tại Bỉ song khi trở về tuyển Việt Nam, Công Phượng vẫn là nhân tố quan trọng trong chiến thuật của HLV Park Hang Seo. Ở màn so tài với ĐT Thái Lan, tiền đạo xứ Nghệ sẽ có vai trò rất đáng chờ đợi, nơi mà anh có thể tỏa sáng một cách bất ngờ.

>> Tham khảo thêm:

Với kĩ thuật cùng những pha đi bóng lắt léo, Công Phượng được chờ đợi sẽ là nhân tố quan trọng trên hàng công của ĐT Việt Nam ở màn so tài sắp tới. Chắc chắn, để vượt qua bộ đôi trung vệ cao to, trong đó đặc biệt là Pamsa Hemvinboon là điều không hề đơn giản, tuy vậy, sự khó lường ở các tình huống di chuyển sẽ là cách để Công Phượng làm xáo trộn hàng thủ đối phương, qua đó tạo ra cho chính bản thân mình cũng như các đồng đội.

Tại ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo luôn ưa thích sử dụng chiến thuật 3-4-3, điều đó đồng nghĩa Công Phượng sẽ là cái tên đá cắm trên hàng công và nhận sử hỗ trợ từ 2 người đồng đội là Phan Văn Đức cũng như Nguyễn Quang Hải. Chính sơ đồ ấy giúp cho chúng ta thi đấu khá linh hoạt trước các đối thủ khó nhằn như Irag, Jordan hay Nhật Bản.

Công Phượng có thể là “quân bài trong tay áo” của thầy Park ở trận đấu với Thái Lan

Tuy nhiên, việc sử dụng phương án này ở trận đấu với Thái Lan là điều không thể khi Văn Đức dính chấn thương và không có tên trong danh sách đội tuyển tham dự màn so tài vào tối nay (5/9). Vì thế, nhiều khả năng, HLV Park Hang Seo sẽ quay trở lại chiến thuật mà ông từng sử dụng khi chạm trán đội bóng xứ chùa Vàng ở King’s Cup 2019 vừa qua.

Đó là thời điểm Anh Đức trở lại và được xếp chơi cao nhất trên hàng tấn công bên cạnh Quang Hải và Văn Toàn.  Toan tính của HLV Park rất rõ ràng: Anh Đức sẽ chơi với vai trò của tiền đạo làm tường trong khi Quang Hải là nhạc trưởng, còn Văn Toàn là chân chạy.

Với cách bố trí đội hình như thế, Công Phượng sẽ là “quân bài trong tay áo” của chiến lược gia người Hàn Quốc. Với tố chất kĩ thuật tốt của mình cũng như khả năng dứt điểm đa dạng, anh hoàn toàn có thể được thầy Park sử dụng trong hiệp hai khi mà thể lực đối thủ đã bào mòn.

Hoặc cũng có thể ra sân ngay từ đầu để làm xáo trộn hàng thủ đối phương

Thậm chí, với sự lắt léo trong lối chơi, tiền đạo đang khoác áo Sint-Truidense có thể khiến cho những cầu thủ Thái Lan không còn giữ được cái đầu lạnh và sự tỉnh táo vốn có. Đó sẽ là điều mà HLV Park Hang Seo cũng như nhiều fan hâm mộ bóng đá Việt Nam chờ đợi trong màn so tài vào tối nay.

Nếu không phải là “quân bài” bí mật trong chiến thuật của ĐT Việt Nam, Công Phượng hoàn toàn được đá chính ngay từ đầu và chơi lệch trái đồng thời cùng Quang Hải hỗ trợ Anh Đức đá cắm. Vẫn với cách chơi quen thuộc, tiền đạo xứ nghệ có thể làm xáo trộn hàng thủ đối phương khi đưa ra những tình huống bất ngờ như việc dẫn bóng vào thẳng trong khu vực cấm địa để dứt điểm hoặc chuyền lại cho các đồng đội.

Công Phượng đang chịu nhiều áp lực sau thời gian không tốt ở STVV

Ngoài ra, sự hỗ trợ từ Văn Hậu cũng sẽ giúp Công Phượng tự tin phô diễn những kĩ thuật và khả năng tạo ra đột biến của mình. Việc phong tỏa chân sút của Sint-Truidense chưa khi nào là điều dễ dàng, và những pha đi bóng từ cánh vào vòng cấm địa biết đâu sẽ là chìa khóa mở ra chiến thắng cho ĐT Việt Nam.

Công Phượng đang chịu nhiều áp lực sau quãng thời gian không quá thành công tại Bỉ nhưng với bản lĩnh cùng đẳng cấp của mình, anh hoàn toàn có thể biến điều đó thành động lực để tỏa sáng trên sân cỏ.

Nhưng điều đó có thể được Công Phượng biến thành động lực ở trận đấu sắp tới

 Cú đúp vào lưới Iraq hay bàn thắng vào lưới Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup đều diễn ra theo kịch bản này. Đó đều là những lúc mà những ấn tượng về các đồng đội xung quanh Công Phượng lớn hơn, nhưng rồi bản năng của chân sút sừng sỏ đã giúp tiền đạo này tạo ra khác biệt.

Rõ ràng, tiền đạo xứ nghệ vẫn là một trong các nhân tố đáng được chờ đợi nhất bên phía ĐT Việt Nam ở màn so tài cùng chủ nhà Thái Lan vào tối nay. Kĩ thuật, khả năng đi bóng làm rối loại hàng thủ đối phương hay chỉ đơn giản là “quân bài” trong tay áo vào sân để khiến Thái Lan mất đi sự tỉnh táo – đó là những vai trò quan trọng và rất đáng chờ đợi của Công Phượng ở đại chiến quan trọng này.

>> Xem thêm

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?