Bạn muốn tắt quảng cáo?

Coutinho đến Bayern: ai được ai mất?

Thứ Ba, ngày 20/08/2019 - 10:54
5/5 của 1 đánh giá

Hôm qua, Philippe Coutinho đã hớn hở dơ cao chiếc áo số 10 trong ngày ra mắt ở Bayern Munich. Một vụ chuyển nhượng thú vị mà nhiều người được hơn là mất.

Tham khảo thêm:

Nhìn nụ cười tươi rói của Coutinho khi đứng cạnh chủ tịch Hoeness trong ngày ra mắt của anh ở Bayern Munich, người ta cứ ngỡ rằng anh đã tìm được điểm đến mơ ước của đời mình vậy. Sự trân trọng của Bayern dành cho anh cũng rất lớn. Đích thân chủ tịch và giám đốc điều hành Rummenigge cùng đón tiếp anh và trao ngay cho anh chiếc áo số 10, một biểu tượng cho thấy sự tin tưởng đặt vào Coutinho là rất lớn. 

Dĩ nhiên, Coutinho có lý do để vui mừng. Có thể không hào nhoáng như Barca hay Real, nhưng Bayern Munich cũng là một trong những CLB lớn nhất thế giới. Họ luôn nằm trong nhóm 5-6 đội bóng có thể cạnh tranh danh hiệu lớn nhất ở Châu Âu mỗi mùa. Và quan trọng, anh tìm thấy đường ra cho sự nghiệp của mình. Với phong độ chói sáng mùa hè vừa rồi ở giải đấu Copa America, Coutinho cho thấy anh thừa khả năng thậm chí còn có thể làm tốt hơn Neymar trong việc dẫn dắt lối chơi của đội bóng.

Coutinho có phần nhỉnh hơn Neymar ở khả năng điều tiết lối chơi

Ngay cả giai đoạn ở Barca, Coutinho cũng không hề thất bại. Với 21 bàn thắng cùng 11 đường kiến tạo trong 75 lần ra sân và giành được 4 danh hiệu, mấy cầu thủ có thể làm tốt hơn anh khi phải chơi dưới cái bóng của Messi. Dù thế nào vẫn phải khẳng định Coutinho là một trong những số 10 hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Coutinho phải rời khỏi Barca không phải bởi anh không có tài năng mà bởi ở đây, Messi vẫn chưa muốn dừng lại. Với lối chơi có phần tương đồng với Messi, Coutinho rõ ràng không thể cạnh tranh với số 10 đích thực tại Barca cho một vị trí dẫn dắt. Mà ném 155 triệu Euro rồi trả lương 13 triệu mỗi mùa cho một phương án dự phòng thì rõ ràng là quá đắt rồi. Do đó, Barca phải để anh ra đi. Và thế là Coutinho được giải thoát. Chỉ cần chứng tỏ được tài năng, tương lai của anh cũng sẽ là rất tươi sáng. 

Cũng như Coutinho, ban lãnh đạo Bayern cực kỳ hoan hỷ với bản hợp đồng này. Mất 12 triệu trả lương, bằng với những gì Bayern vẫn trả cho Ribery, người đã nghỉ hưu mùa này. Như vậy quỹ lương của Bayern không hề tăng lên mà lại có được một trong những ngôi sao hàng đầu thế giới. Cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao thứ hai thế giới rõ ràng là một cú hích truyền thông không hề nhỏ. Ấy vậy mà họ chỉ mất 8 triệu Euro nữa cho cái gọi là phí mượn cầu thủ. Quá rẻ, quá khôn ngoan.

Bayern đã rất khôn ngoan trong việc mượn Coutinho

Mất ít tiền mà được quá nhiều. Ban lãnh đạo Bayern đập tan nghi ngờ của người hâm mộ cho tham vọng của mình. Họ lấy lại hình ảnh là đội bóng chịu chơi nhất nước Đức và giờ thì đợi xem Coutinho chơi thế nào rồi tính tiếp. Bởi, không ai bắt họ phải mua Coutinho vào mùa sau cả. Đến James Rodriguez còn được trả về Real thì có lý gì Bayern sẽ bỏ ra 120 triệu Euro cho một cầu thủ có thể mượn tiếp được. Mà nói thật, nếu Coutinho tỏa sáng thì 120 triệu Euro ở thời điểm này cho một cầu thủ đẳng cấp như thế cũng không hề đắt. Mọi thứ đều được bày ra cho Bayern tha hồ chọn lựa.

Barca dĩ nhiên là cũng vui mừng vì bản hợp đồng này. Họ giảm bớt gánh nặng lương bổng, thu lại chút tiền và hy vọng thu được nhiều hơn nữa vào mùa tới. Dĩ nhiên quan trọng nhất là họ đẩy đi cầu thủ mà HLV không cần. Tuy nhiên niềm vui ngắn chẳng tày gang. Neymar sẽ sớm trở lại và thế hóa ra Barca lỗ nặng vì đã phải mua cả Neymar, Coutinho và Dembele bằng những số tiền khổng lồ. Nếu quả thật mùa sau Bayern không mua đứt Coutinho thì đúng là thảm họa cho túi tiền của đội bóng này. Rõ ràng, Barca đã thất bại ngay từ đầu khi đưa về Coutinho với mức giá trên trời rồi không thể sử dụng anh một cách tối đa.

Bản hợp đồng 142 triệu euro với Coutinho là một thất bại với Barcelona

Tuy nhiên ban lãnh đạo Barca hãy còn tạm thời được vui mừng, chứ ở Bayern thì có một người đang lo ngay ngáy. Coutinho sẽ đeo áo số 10 và luôn muốn chơi ở vị trí hộ công hoặc có thiên hướng rất cao kéo vào trung lộ. Sẽ có nhiều HLV thích anh, trừ Niko Kovac. James Rodriguez là một mẫu cầu thủ như Coutinho từng chơi rất hay dưới thời Jupp Heynckes và thực ra không hề tệ mỗi khi được vào sân ở mùa trước.

Nhưng Kovac không thích những mẫu cầu thủ như thế nên đã đẩy anh đi. Những cầu thủ mà Kovac muốn như Jovic hay Timo Werner thì không đến trong khi ông lại bị ban lãnh đạo Bayern ném cho một siêu sao mà ông không cần. Quả bóng giờ trong chân Kovac, nếu ông không biết đá, ông sẽ bị sa thải mà không kêu ca gì được. 

Cuối tuần này, Bayern sẽ bước vào vòng đấu thứ hai của Bundesliga, rất có thể Coutinho sẽ ra mắt trong trận đấu đó. Một khởi đầu mới cho cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao thứ hai thế giới. Chưa thể nói trước hành trình này sẽ dẫn Coutinho đến đâu, nhưng riêng với Bundesliga, giải đấu vốn bị coi là tiết kiệm quá mức thì đây cũng là một khởi đầu rất đáng chờ đợi. Chúc cho anh được nhiều may mắn!

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?