Bạn muốn tắt quảng cáo?

Covid-19 hoành hành, giải bóng đá quê nhà HLV Park Hang Seo bị hoãn

Thứ Hai, ngày 24/02/2020 - 17:04
5/5 của 1 đánh giá

Giải VĐQG Hàn Quốc, quê nhà HLV Park Hang Seo sẽ bị hoãn do những diễn biến khó lường của dịch Covid-19 đang bùng phát tại quốc gia này.

Những ngày qua, Hàn Quốc đã trở thành tâm dịch của cả thế giới khi số ca nhiễm virus corona chủng mới không ngừng tăng lên. Theo trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), tính đến 16h ngày 24/2, Hàn Quốc có 833 ca nhiễm, trong đó có 7 ca tử vong.

Với mức độ lây lan và nguy hiểm của dịch bệnh, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye Kyun đã lên tiếng kêu gọi người dân hợp tác chặt chẽ với chính phủ để hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh. Những hoạt động đông người cả trong nhà và ngoài trời đều sẽ bị hủy bỏ hoặc hạn chế một cách tối đa.

Do đó, LĐBĐ Hàn Quốc (KFA), BTC giải VĐQG cùng với lãnh đạo 12 đội bóng chuyên nghiệp đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp tại thủ đô Seoul. Sau khi bàn bạc, KFA đã ra quyết định lùi thời điểm khai mạc K-League Classic 2020. Theo lịch ban đầu, mùa giải mới sẽ bắt đầu từ ngày 29/2.

Tổng thư ký Liên đoàn K-League Han Woong-soo cho biết: “Tất cả chúng ta đều nhận thấy tình hình nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19. Do đó các trận đấu sẽ bị trì hoãn cho tới khi dịch bệnh được kiểm soát và có dấu hiệu hạ nhiệt”.

3 giải VĐQG dời ngày khai mạc do dịch Covid-19

Hàn Quốc là quốc gia thứ 3 trên thế giới quyết định hoãn ngày khai mạc giải VĐQG vì Covid-19. Trước đó, Trung Quốc và Việt Nam đều ra thông báo hoãn các giải vô địch quốc gia cũng như các giải đấu chuyên nghiệp khác để đảm bảo an toàn cho cầu thủ cũng như người hâm mộ.

Trong khi đa phần các CLB của Trung Quốc đều tập luyện ở nước ngoài chờ hết dịch thì Việt Nam dự kiến đưa quay trở lại vào đầu tháng 3. Giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu là cũng vừa bị hoãn bốn trận đấu vì Covid-19 bùng phát ở Lombardy.

HLV Park Hang Seo đeo khẩu trang kín mít tại sân bay Nội Bài

Một quốc gia khác có số ca dương tính với virus corona chủng mới thuộc hàng top là Nhật Bản lại nói không với trì hoãn. J-League 2020 vẫn khai mạc đúng kế hoạch vào ngày 22/2, với hơn 60 nghìn khán giả đến sân theo dõi. Người hâm mộ Nhật Bản không bị cấm hay hạn chế đi xem bóng đá. Họ chỉ được khuyến cáo đeo khẩu trang để đề phòng dịch Covid-19 lây lan chỗ đông người.

Tối 23/2, , chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 cùng ĐTQG Việt Nam.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?