Bạn muốn tắt quảng cáo?

Trung Quốc được FIFA dành cho đặc ân không hề nhỏ giữa “tâm bão” Corona

Thứ Hai, ngày 24/02/2020 - 15:39
5/5 của 1 đánh giá

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) mới đây đã có những động thái giúp bóng đá Trung Quốc để đỡ lại phần nào hậu quả do virus Corona gây ra.

Bóng đá Trung Quốc đã phải gánh chịu nhiều hậu quả trong thời gian qua vì virus Corona hoành hành phức tạp. Giải bóng đá VĐQG Trung Quốc đang bị hoãn vô thời hạn, trong khi đó nhiều ngôi sao của giải đấu này cũng đã tẩu tán khỏi nơi đây. Trường hợp của tiền đạo Ighalo mới chuyển đến MU là ví dụ điển hình hơn cả.

Điều này không chỉ khiến cho các CLB của Trung Quốc bị ảnh hưởng, nó còn làm kế hoạch thi đấu của các cấp độ ĐT bóng đá nước này bị gián đoạn. FIFA đã nhận ra điều đó và họ đã có những hành động để giúp đỡ bóng đá Trung Quốc.

Cụ thể, theo tờ Tân Hoa Xã đưa tin, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) đã thông báo đến việc kéo dài thi trường chuyển nhượng giữa các câu lạc bộ trong nước. Điều này đã được FIFA đồng ý trước đó vài ngày.

Các cầu thủ Trung Quốc luôn phải đeo khẩu trang khi đến nơi đông người

CFA phát đi thông báo: “CFA nhận thấy rằng các câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp trong nước đã bị ảnh hưởng rất nặng nề bởi sự bùng phát của COVID-19 (chủng mới virus corona). Họ đã phải vật lộn trong việc đàm phán chuyển nhượng khi thời hạn chỉ là ngày 28/2. Do đó FIFA đã gia hạn thêm khoảng thời gian chuyển nhượng”.

Về chi tiết, các CLB của Trung Quốc sẽ được gia hạn thời gian chuyển nhượng cầu thủ thêm ít nhất là 3 tuần. Điều đó đồng nghĩa đến tận ngày 20/3, TTCN tại Trung Quốc mới kết thúc. Thậm chí, thời gian kết thúc kỳ chuyển nhượng sẽ được quyết định theo diễn biến của dịch COVID-19.

CFFA cũng đã gửi đơn kiến nghị lên FIFA cho phép thay đổi thời gian của kỳ chuyển nhượng mùa hè tại Trung Quốc. Tuy nhiên, đề nghị trên vẫn đang trong hạng mục xem xét.

Bóng đá Trung Quốc mòn mỏi chờ ngày hết dịch

Về phần đội tuyển Trung Quốc, họ sẽ có 2 trận đấu trước các đối thủ Maldives và Guam vào ngày 26 và 31 tháng 3. Trong đó trận đấu gặp Maldives, Trung Quốc sẽ được thi đấu trên sân nhà.

Tuy nhiên do những diễn biến khó lường của virus Covid-19 tại quốc gia này nên các kế hoạch sẽ không được tiến hành như dự định. Thay vào đó, 2 trận đấu trên của đội tuyển Trung Quốc sẽ được tổ chức tại Thái Lan. Thậm chí, khán giả sẽ không được phép vào sân theo dõi 2 trận đấu này.

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?