Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cristiano Ronaldo: Hãy để chúng tôi đi cùng anh

Thứ Tư, ngày 18/07/2018 - 17:54
5/5 của 1 đánh giá

“Tôi không đến đây để dưỡng già”, Ronaldo đã nói như thế khi đặt chân đến Turin. Và với các fan của Juventus, không một câu nói nào có ý nghĩa hơn thế vào thời điểm này.

Cristiano Ronaldo, hay chỉ cần đơn giản là CR7. Không thể nghi ngờ, là một cầu thủ vĩ đại. Bạn có thể thích hoặc ko, nhưng nếu ko thừa nhận điều đó thì vấn đề là ở bạn chứ ko phải ở tầm vóc của anh ấy. Khái niệm “vĩ đại” này được gói gọn trong không quá 10 cầu thủ xuất sắc và thành công nhất trong lịch sử. Nhưng dù xét theo tiêu chí nào, người ta sẽ thấy thiếu sót nếu thiếu tên anh.

Điểu đặc biệt đối với CR7 là, sự vĩ đại của anh không phải ở các kỹ năng thiên tài, mà sự vĩ đại đến từ một thái độ chuyên nghiệp trong công việc và cả cuộc sống, một nỗ lực hoàn thiện không mệt mỏi và đặc biệt là một cố gắng thách thức tưởng như trong tuyệt vọng trước một thiên tài cùng thời. Messi.

Messi quá đẹp, quá hoàn hảo. Anh có thể là biểu tượng cuối cùng của thứ bóng đá duy mỹ bản năng với những huyền thoại đã dần lui vào quá khứ. Nhưng, với 650 bàn thắng cùng 220 pha kiến tạo (tính đến tháng 5/2018), những con số đã nói lên rằng CR7 cũng đã bắt kịp và vượt qua kỳ phùng địch thủ của mình. Dù trong giới bóng đá, có thể chỉ những ai từng làm việc với CR7 mà ko cùng làm việc với Messi mới công khai nói rằng CR7 đã vượt qua. Nếu gạt bỏ đi sự định kiến đối với một cầu thủ luôn có vẻ tự cao tự đại thì người ta phải công nhận tầm vóc thực sự của CR7 đối với cả nền bóng đá đương đại.

Ronaldo sang Juventus không phải để dưỡng già

Cho dù đặt giữa mọi sự dè bỉu và khen chê thì chúng ta cũng phải cảm thấy tự hào và sung sướng vì đã được chứng kiến một cuộc đấu tay đôi vĩ đại nhất trong lịch sử giữa hai cá nhân vĩ đại. 9 năm đó, không đủ tròn một thập kỷ, nhưng là một trong những giai đoạn huy hoàng nhất của bóng đá thế giới. Để rồi lịch sử sẽ ghi nhớ nó như một thời đại của thánh thần. Nơi mà chúng ta may mắn được chứng kiến cuộc đua tranh của CR7 và Messi.

Thời đại đó có lẽ đã kết thúc. CR7 đã ra đi. Tới Juventus, anh cũng không cần sự thừa nhận nào nữa để phải so sánh mình với Messi hay bất cứ cầu thủ nào. Nhưng đúng như câu nói ngày ra mắt, anh sẽ còn tiếp tục con đường chinh phục của mình. Đó không phải là sự trốn chạy. Đó chỉ đơn giản là một kế hoạch mới, một mục tiêu mới trên con đường tự đánh bại những giới hạn của bản thân. Đó là một hành trình mới. Hãy tận hưởng nó, hành trình vĩ đại của một cá nhân vĩ đại. Đừng để sau này phải tiếc nuối khi anh đã thực sự chia tay chúng ta.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?