Bạn muốn tắt quảng cáo?

N’golo Kante: Hành trình từ cầu thủ vô danh đến ngôi sao hạng nhất

Thứ Hai, ngày 16/07/2018 - 11:38
5/5 của 1 đánh giá

Vậy là sau 20 năm, bóng đá Pháp đã thêm một lần lên ngôi ở giải đấu cao nhất thế giới. Trong số những cái tên góp công lớn giúp Les Bleus đạt được thành tích đó phải kể tới N’golo Kante – người đang vươn mình trở thành ngôi sao hạng nhất sau khởi đầu từ một cầu thủ vô danh.

Kante là nhân tố trụ cột của ĐT Pháp ở giải đấu năm nay. Chính sự chắc chắn, khả năng càn quét tốt từ cầu thủ này giúp cho tuyến giữa Les Bleus gần như bóp ngạt mọi đối thủ.

Thậm chí, nhờ sự ổn định của Kante mà người đá cặp với anh là Pogba mới được thoải mái hoạt động và thể hiện hết những gì tốt nhất mình có.

Kante xuất sắc là thế, chính xác là vậy nhưng ít ai biết được rằng hành trình vươn tới đỉnh cao của cầu thủ này lại chẳng hề dễ dàng. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực, ý chí quyết tâm và nghị lực phấn đấu, tiền vệ 27 tuổi đang trở thành một trong những cái tên hay nhất ở tuyến giữa trên thế giới.

Kante cùng với Chelsea vô địch NHA

Kante bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp trong màu áo của đội bóng vô danh là Boulogne. Năm 2013, anh chuyển sang khoác áo Caen và cùng  CLB giành chức vô địch giải hạng nhất nước Pháp để giành quyền lên chơi tại Ligue 1.

Sau 2 mùa giải thi đấu tại đây, tháng 8 năm 2015, Kante đồng ý gia nhập Leicester City với mức phí chuyển nhượng chỉ là hơn 7 triệu bảng Anh. Đó có thể là quyết định sáng suốt nhất trong sự nghiệp của tiền vệ này khi anh thi đấu ổn định và nâng tầm chính bản thân mình trong màu áo Bầy cáo.

Và đoạt danh hiệu xuất sắc nhất mùa giải

Đặc biệt, cùng Leicester, anh giành quyền lên chơi tại Premier League ở mùa giải 2015/2016. Đây là một năm khó tin trong lịch sử CLB này cũng như với bản thân Kante. Dưới bàn tay của gã thợ hàn Ranieri, đội chủ sân King Power thi đấu ổn định, bản lĩnh. Cộng thêm việc các đội bóng lớn liên tục sảy chân, Leicester có lần đầu tiên đăng quang ở giải ngoại hạng.

Cùng với những cái tên như Vardy hay Mahrez, Kante nghiễm nhiên được góp mặt ở đội hình tiêu biểu của NHA mùa giải năm đó sau những đóng góp xuất sắc để giúp Bầy cáo tạo nên câu chuyện cổ tích xứ sương mù.

Năm 2016 khép lại với tiền vệ 29 tuổi khi anh là nhân tố then chốt giúp ĐT Pháp giành quyền vào tới chung kết Euro trên quê nhà. Đáng tiếc, Les Bleus đã thất bại trước Bồ Đào Nha.

Giờ đây, anh cùng Pháp vô địch World Cup 

Dẫu sao, với màn trình diễn chói sáng trong năm cũng đủ giúp Kante lọt vào mắt xanh của nhiều đội bóng lớn. Chelsea là CLB nhanh hơn cả khi sở hữu anh từ Leicester.

Cập bến Stamford Bridge, vẫn là một phong thái điềm tĩnh, sự chắc chắn thường thấy cùng khả năng càn quét xuất sắc, Kante kết hợp với Matic trở thành chốt chặn khó xuyên phá nơi tuyến tiền vệ đội bóng. Anh thêm một lần được nâng cao danh hiệu vô địch giải ngoại hạng khi Chelsea lên ngôi ở mùa giải 2016/2017.

Bản thân tiền vệ người Pháp cũng vinh dự nhận được phần thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải”. Chừng đó thôi là đủ để thấy vai trò của Kante là quan trọng thế nào.

6 năm và 1 hành trình tuyệt vời của Kante

Và năm nay, dẫu cho không thể cùng Chelsea giành vé tham dự Champions League thì bù lại, cầu thủ 29 tuổi có lần đầu tiên chinh phục chiếc cúp vàng World cup. Một giải đấu thành công với bóng đá Pháp và với riêng cá nhân Kante khi anh là nhân tố không thể thay thế nơi tuyến giữa của Les Bleus.

6 năm, một quãng thời gian không dài nhưng cũng chẳng ngắn trong cuộc đời cầu thủ. Có nhiều người đã vươn tới đỉnh cao và giờ đang ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Cũng có nhiều người thậm chí đã giải nghệ. Nhưng với Kante, đó là hành trình của sự nỗ lực, của quyết tâm để trả lại là những phút giây ngọt ngào.

Cầu thủ tuổi 29 có thể không nổi bật như Griezmann, không chói sáng như Mbappe nhưng ở Kante là sự điềm tĩnh, lối chơi thầm lặng và chắc chắn đủ sức đánh bật mọi đối thủ tại khu vực giữa sân.

Tiền vệ người Pháp giờ đây đã vươn tầm trở thành một ngôi sao hàng đầu ở tuyến giữa nhưng câu chuyện về chặng đường anh đã đi sẽ là động lực thúc đẩy cho rất nhiều cầu thủ khác khao khát đạt được.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?