Bạn muốn tắt quảng cáo?

Navas có công, sao Real Madrid vẫn phụ?

Thứ Tư, ngày 18/07/2018 - 12:20
5/5 của 1 đánh giá

Nếu phải tìm ra một trong những cái tên thi đấu ổn định nhất ở những mùa giải vừa qua của Real Madrid thì Keylor Navas xứng đáng góp mặt. Thủ thành này có công, có sự ổn định và xuất sắc, vậy tại sao mỗi mùa chuyển nhượng đến, Real Madrid vẫn tìm người thay thế anh.

Đến với Real ngày 3 tháng 8 năm 2014 sau vòng chung kết World cup thành công ngoài mong đợi, Navas được kì vọng sẽ là người gác đền chất lượng tại đội chủ sân Bernabeu. Và anh thực sự không khiến các CĐV phải hụt hẫng.

Phong độ ổn định và chắc chắn trong khung thành mà Navas thể hiện khiến không người Real quên đi “vị thánh” Casillas. Thủ thành Costa Rica vững chãi với những pha cứu thua xuất sắc để làm điểm tựa cho 10 cái tên còn lại trên sân.

Navas thể hiện sự chắc chắn đáng kinh ngạc trong khung thành Real

Có Navas, Zidane gần như không phải lo lắng về vị trí gác đền. Ông thậm chí còn chấp nhận để con trai mình là Luca chỉ như phương án dự bị cho thủ môn sinh năm 1986 và sẵn sàng trao cho anh chiếc áo số 1 nơi khung thành đội bóng.

Cùng với Los Blancos, Navas giành tới 3 chức vô địch Champions League, 1 La Liga, 3 FIFA Club World cup cùng 2 siêu cúp châu Âu nhưng ai cũng hiểu anh đóng góp một phần không nhỏ trong đó. Nếu không có các pha cứu thua xuất thần cùng bản lĩnh vững vàng của anh, hẳn Kền kền trắng chẳng thể nào lập nên kì tích lịch sử ấy.

Anh cùng với đội bóng gặt hái không ít danh hiệu

Ấy vậy mà bấy lâu nay, thủ môn 31 tuổi vẫn trở thành cái tên “xa lạ” trong khung gỗ đội bóng. Mỗi khi thị trường chuyển nhượng mùa hè tới, người ta lại đồn đoán về việc Real sắp mua một người gác đền khác để thay thế anh. Bản thân chủ tịch Florentino Perez cũng không dấu diếm ý định đó.

Nào thì David De Gea, Donnarumma và giờ là Courtois. Có cảm giác rằng Navas chỉ ở Madrid để tạm giữ vị trí trấn giữ khung thành cho một cái tên sáng giá nào đấy mà thôi. Anh là người hùng trong chặng đường lịch sử của Zidane tại Bernabeu nhưng thủ môn này như đang loay hoay với tương lai bất định đầy gian khó.

Ở một đội bóng gồm hàng loạt các ngôi sao thì Navas lại là sự khác biệt khi ở anh người ta thấy sự điềm tĩnh dù cho vừa thể hiện phong độ ổn định đến tuyệt vời.

Nhưng anh luôn phải đối mặt với tương lai khốn khó

Thủ thành không có cái tôi quá lớn, không muốn biến mình trở thành một siêu sao bởi anh đến từ Costa Rica – vùng trũng của bóng đá thế giới. Anh cũng chẳng đòi hỏi tăng lương hay phải làm ông chủ nơi phòng thay đồ, đơn giản, với anh ra sân là cống hiến hết mình.

Nhưng ở CLB nổi tiếng là phụ tình như Real thì chẳng có gì là đảm bảo. Thậm chí, Navas đã chẳng thể cùng đội chủ sân Bernabeu lên ngôi tại cúp Champions League 2 mùa giải vừa qua nếu chiếc máy fax của Manchester United không hỏng “kịp thời” để giữ De Gea ở lại với sân Old Trafford.

Bất chấp tương lai chẳng rõ ràng, bất chấp đội bóng chưa khi nào muốn giữ một cầu thủ không mang về tiền quảng cáo ngoài yếu tố chuyên môn, thủ thành người Costa Rica vẫn ở đó chiến đấu cùng các đồng đội vì CLB.

Ngày anh rời Real chắc không còn xa

Chẳng một lời oán trách cho những giọt nước mắt đêm hè 2015, chẳng một câu đòi hỏi về quyền lợi bản thân, Navas đơn giản là khiêm nhường và hết mình với đội bóng. Chưa khi nào anh nhận là thủ môn hay nhất thế giới mà luôn đề cao hàng phòng ngự đứng trước mặt, chưa bao giờ anh thắc mắc về lý do luôn bị thay thế.

Navas hiểu được tất cả những điều đó. Anh mắc kẹt giữa quá khứ của một vị thánh Casillas và tương lai là người hùng trong khung thành – Thibaut Courtois. Real sắp sửa công bố bản hợp đồng ấy, đó có lẽ cũng là lúc người gác đền 31 tuổi ra đi. Nếu hiện thực đấy xảy ra, Navas vẫn vui vẻ chấp nhận.

Navas có công song Real Madrid vẫn phụ

Các cổ động viên Los Blancos cảm ơn Navas còn những fan trung lập lại thấy tiếc cho anh. Một cầu thủ điềm đạm với tố chất của một ngôi sao.

Chưa khi nào người ta thấy thủ thành này nổi cáu, chưa bao giờ các phóng viên nghe được một lời giận dỗi CLB từ anh. Bởi Navas luôn muốn được điều găng ra sân và khi ấy, anh quên hết mọi thứ từng xảy ra.

Navas có công, có sự ổn đinh, vậy mà Real Madrid vẫn phụ? Tại sao?

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?