Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thị trường chuyển nhượng hè và câu chuyện của các thủ môn

Thứ Tư, ngày 18/07/2018 - 10:51
5/5 của 1 đánh giá

World cup 2018 đã khép lại và giờ là thời điểm mà giới túc cầu hướng về thị trường chuyển nhượng. Bên cạnh những thương vụ bom tấn được tạo ra, thì câu chuyện về các thủ môn cũng là vấn đề gây nhiều chú ý trong mùa hè này.

Ngoài các vị trí như tiền đạo, tiền vệ hay hàng phòng ngự thì những người gác đền đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của các đội bóng lớn tại châu Âu. Trong những ngày vừa qua thì chính các thủ môn mới là câu chuyện được nói tới nhiều nhất trên thị trường chuyển nhượng.

Không phải ngẫu nhiên mà mùa hè này, vị trí trấn giữ khung gỗ lại được quan tâm lớn đến vậy. Đó là bởi với nhiều CLB muốn cạnh tranh các danh hiệu, họ cần tìm một cái tên đủ tầm để mang đến sự chắc chắn trong khung thành. Hoặc cũng có đội bóng muốn tạo ra sự khác biệt với một người gác đền đem tới những bản hợp đồng quảng cáo béo bở ngoài yếu tố chuyên môn.

Bernd Leno cập bến Arsenal

Arsenal là đại gia đi đầu trong việc chiêu mộ thủ môn. Ngày đầu tiên của tháng 7, họ chính thức sở hữu Bernd Leno từ Bayer Leverkusen với mức giá gần 20 triệu bảng Anh. Đây là phương án mà tân HLV trưởng Unai Emery nhắm tới như sự thay thế cho Cech – thủ thành đã 36 tuổi.

Một đại diện khác của bóng đá xứ sương mù cũng đang loay hoay đi tìm thủ môn là Liverpool. Hẳn chẳng ai có thể yên tâm sau khi chứng kiến màn trình diễn của Karius hay Mignolet trong mùa giải vừa qua. Muốn gặt hái nhiều danh hiệu trong năm tới, The Kop cần có một cái tên xứng tầm bảo vệ khung gỗ. Người mà họ đang nhắm tới là Alisson Becker.

Alisson là sự cạnh tranh giữa Liverpool với Chelsea

Tuy nhiên, Liverpool sẽ phải cạnh tranh rất quyết liệt cùng đội bóng đồng hương là Chelsea trong thương vụ này. The Blues sắp sửa để Courtois đến với Real Madrid và họ chắc chắn sẽ tìm một thủ môn có đủ khả năng chám vào khoảng trống mà người gác đền 26 tuổi để lại.

Nhưng cái giá 70 triệu euro mà Roma đưa ra chắc chắn sẽ khiến cả 2 CLB xứ sương mù phải cân nhắc kĩ. Tuy nhiên, với quyết tâm muốn tìm một người gác đền sáng giá trong khung gỗ, chưa biết chừng thương vụ này sẽ còn vượt mức chuyển nhượng như phía đội bóng Italia đã đề ra.

Courtois sắp đến Real Madrid

Nhà ĐKVĐ Champions League, Real Madrid cũng không nằm ngoài vòng xoáy này. Mỗi mùa chuyển nhượng hè đến, câu chuyện về cái tên trấn giữ khung thành đội bóng hoàng gia lại tạo ra sự bàn tán. Bất chấp phong độ ổn định của Navas, Kền kền trắng luôn muốn tìm một cái tên khác để thay thế anh.

Thất bại trong việc chiêu mộ De Gea, Real giờ đây hướng về Courtois. Họ gần như đã sở hữu tuyển thủ Bỉ khi đạt thỏa thuận với Chelsea về mức phí chuyển nhượng. Có anh, Navas nghiễm nhiên trở thành người dự bị tại đội bóng hoàng gia.

Khi ấy, chưa biết chừng thủ thành Costa Rica sẽ ra đi tìm kiếm bến đỗ mới trong sự nghiệp. Không ít đội bóng sẵn sàng trải thảm đỏ để mời anh về đầu quân.

Navas hoàn toàn có thể ra đi

Có thể thấy, thị trường chuyển nhượng hiện tại là câu chuyện riêng của các thủ môn. Khi mà các đội bóng cần tìm một cái tên đủ tầm nơi khung gỗ, khi mà họ luôn muốn tạo ra sự đổi mới thì vị trí người gác đền được quan tâm là điều dễ hiểu.

Chắc chắn rằng sau thương vụ Leno đến Arsenal, sẽ còn nhiều quả “bom thủ môn” nữa được phát nổ trong những ngày tới.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?