Bạn muốn tắt quảng cáo?

Một kết thúc hoàn hảo

Thứ Hai, ngày 16/07/2018 - 21:34
5/5 của 1 đánh giá

World Cup 2018 đã có cái kết hoàn hảo, với sự lên ngôi của ĐT Pháp trong trận chung kết hấp dẫn, giàu cảm xúc. Giải đấu này sẽ còn được nhớ đến nhờ tính cống hiến và nhiều trận đấu hay.

Một tháng tranh tài, 64 trận đấu, 32 đại diện đến từ 5 châu lục, với tất cả những niềm vui, nỗi buồn, khát khao và hứng khởi, những thất vọng cay đắng. World cup lần thứ 21 đã kết thúc với trận chung kết sau một tháng tranh tài.

Khởi đầu từ chiến thắng bất ngờ của chủ nhà Nga và hattrick tuyệt vời của siêu sao Ronaldo. Nối tiếp bằng những thất bại ngoài sức tưởng tượng của hai ứng viên vô địch Đức và Tây Ban Nha.

Bất ngờ thú vị đến từ Croatia, đội bóng chỉ đến giải với tấm vé vớt. Khi những thế lực cũ lần lượt bị loại thì những đội bóng trẻ trung tràn đầy năng lượng như Anh hay Bỉ đã thay thế xứng đáng. World cup cứ thế cuốn người hâm mộ trong những trận cầu đỉnh cao ngập tràn cảm xúc của nó. Người ta còn chưa kịp tiêu hết với nỗi buồn thất bại thì đã tiếp tục ngỡ ngàng trước những trận cầu mãn nhãn.

World Cup 2018 hấp dẫn vì có những đội bóng chơi tấn công như Croatia

Giải đấu đã là sự tôn vinh trở lại với thứ bóng đá đá tấn công hấp dẫn. Chưa bao giờ có nhiều bàn thắng được ghi như thế. Cũng chưa có nhà vô địch nào để thủng lưới nhiều đến thế trong lịch sử. Vua phá lưới với 6 bàn nhưng theo sau anh là nhiều chân sút xuất sắc khác. Thứ bóng đá thời 4.0 với công nghệ VAR cũng đem lại những cảm xúc mới vừa giận dữ vừa thú vị. Công bằng tuyệt đối cũng không đến nỗi khô cứng như người ta tưởng.

Và để khép lại giải đấu đó là một trận chung kết trên cả tuyệt vời. Đội bóng già dặn Croatia cuối cùng lại chọn lối chơi tấn công khoáng đạt cống hiến nhất cho màn trình diễn cuối cùng. Họ đã cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu cởi mở nhất cả giải đấu.

Cách chơi bóng đó không thể mang đến cho họ chức vô địch. Họ chơi bóng bằng tất cả khả năng của mình chứ không tìm cách phá lối chơi của đối phương, họ tìm cách đưa bóng vào khung thành chứ không đợi đối thủ phạm sai lầm. Thứ bóng đá tận hiến đầy khát khao đó đã khiến cho họ dành được tất cả tình cảm của người hâm mộ. Thất bại đến như một kết cục bi tráng cho họ những hiệp sĩ của bóng đá hiện đại.

Cũng trong trận đấu đó, người Pháp thể hiện đẳng cấp và bản lĩnh của nhà vô địch. Chức vô địch là lời khẳng định của những thế lực vẫn sẽ mãi tồn tại bất chấp những nghi ngờ.

ĐT Pháp xứng đáng lên ngôi vô địch

Ở đó các tài năng trẻ của bóng đá Pháp cũng có cơ hội được phô diễn những nét đẹp của thứ bóng đá trẻ trung đầy tốc độ. Ở đó có tất cả những gì tiêu biểu nhất của giải đấu này: VAR, bóng đá tấn công, những bất ngờ, may mắn, bàn thắng đẹp và kịch tính. Một kết thúc hoàn hảo cho một giải đấu tuyệt với người hâm mộ đúng như khẩu hiệu mà đội chủ nhà Nga đã nhắc tới trong suốt giải đấu: Chúng tôi chơi bóng vì các bạn.

Đó thực sự là một tháng hè đáng nhớ và sẽ còn được nhớ lâu nữa vì vòng chung kết tiếp theo dự kiến sẽ được tổ chức vào mùa đông. Trong một tháng đó, người hâm mộ thế giới đã được đi qua mọi cảm xúc mà bóng đá có thể đem lại. Những bất ngờ, những trận đấu đỉnh cao, những bàn thắng đẹp.

Ở đó, có những siêu sao đã gục ngã, có những tài năng mới đã trỗi dậy. Có những giọt nước mắt cay đắng của thất bại và cả những giọt nước mắt sung sướng hạnh phúc. Những nụ cười rực rỡ ở khắp mọi nơi. Những bài hát vang khắp các khán đài. Có đầy đủ niềm vui, hạnh phúc và nỗi buồn. Tất cả những thứ huy hoàng đẹp đẽ của bóng đá đến từ cảm xúc của người hâm mộ. Họ sẽ lưu giữ những cảm xúc đó và nhớ mãi về nó, và sẽ lại có 4 năm nữa để những trái tim rạo rực chờ mong ngày gặp lại. Đó mới là ý nghĩa của ngày hội này.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?