Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cuộc đua vô địch V.League 2020 - Bóng đá là phải máu

Thứ Sáu, ngày 23/10/2020 - 18:13
3.2/5 của 12 đánh giá
Ngay trước loạt trận thứ 5 của lượt 2 V League, một phát biểu từ phía Hà Nội FC đã khẳng định tham vọng của đội bóng này. Đúng, đã đá bóng là phải rõ ràng như thế.

Thể thao nói chung hay bóng đá nói riêng đều có một điểm mạnh là tính ganh đua. Sẽ chẳng có gì hấp dẫn nếu các đội bóng, các cầu thủ không ganh đua với nhau. Sự ganh đua đó chuyển thành sự cạnh tranh và kích thích sự phát triển. Chính vì thế, nếu không có cạnh tranh, không có khát vọng thì sẽ chẳng đi tới đâu. 

Ở V.League có một thực trạng khá đáng buồn vài năm trước là các đội nhường nhau vô địch. Vì nhiều lý do như "nể" nhau, sợ gánh thêm trách nhiệm quốc gia, … thế nên đôi khi sinh ra những chuyện rất đáng buồn. Nhưng, đôi khi cũng có những đội bóng nhùng nhằng giữa các mục tiêu để rồi không biết đá để làm gì mà điển hình là Hoàng Anh Gia Lai trong mùa giải này.

HAGL bao giờ mới hết "đá cho vui"

Đội bóng phố núi có đầu tư mạnh nhưng thiếu dứt khoát. Bầu Đức là người tham vọng, thậm chí có thể nói là "háo danh" nhưng lại rất không nhất quán với kế hoạch cho đội quân của mình. Lúc thì ông bảo "đá cho vui", lúc thì lại xua quân ra đá quên chết. Những tưởng, sau khi không còn lăn tăn vì việc trụ hạng nữa thì các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai sẽ lăn vào mà đá để đua tranh danh hiệu hoặc cống hiến cho người hâm mộ nhưng cuối cùng thì cũng phải thất vọng.

Sau ba trận thua liên tiếp, bộ mặt bạc nhược của đội quân phố núi hiện rõ. Ông bầu của họ cũng lẳng lặng rút ra sau hậu trường như chưa bao giờ xuất hiện để lại hình ảnh một đội bóng rệu rã, thiếu tinh thần và mục tiêu rõ ràng. Quả là đáng buồn cho một đội bóng đã từng nhận được nhiều tình cảm của người hâm mộ như thế.

Một hình ảnh khác cũng khiến không ít người hâm mộ phải phiền lòng là Than Quảng Ninh. Là một trong những đội bóng có phong cách nhất giải đấu vài năm gần đây, đội bóng vùng Đông Bắc luôn gây ấn tượng từ trên sân cỏ đến khán đài và dần cho thấy sự trưởng thành nhanh chóng.

Mùa giải này, họ đã cho thấy tiềm năng rất lớn để vượt lên cái bóng "ngựa ô" mà tham gia vào cuộc đua tranh chức vô địch. Ấy vậy mà, đùng một cái, Than Quảng Ninh gửi luôn 3 trụ cột của mình sang người hàng xóm Hải Phòng cho mục tiêu "giúp bạn" trụ hạng. Vậy là họ đã tự ném đi cơ hội để rồi giờ tụt lại phía sau so với những đối thủ khác. Than Quảng Ninh chơi như vậy thì còn tệ hơn là cho vui nữa, họ dự giải có lẽ chỉ là để cho có.

Cuối cùng thì vẫn chỉ có Hà Nội FC đang chứng tỏ mình là những người tham vọng nhất. Tuyên bố của Hùng Dũng mới đây nói lên mục tiêu của đội bóng này:"Về nhì là thất bại của CLB Hà Nội". Một tuyên bố ngắn gọn và rất rõ ràng. Hà Nội có lẽ là CLB gặp nhiều khó khăn nhất V League ở mùa giải này khi hàng loạt trụ cột dính chấn thương dài hạn khiến HLV Chu Đình Nghiêm liên tục phải đôn lứa trẻ lên để lấp chỗ trống. Nhưng rồi họ không từ bỏ mục tiêu cuối cùng của mình. Cuộc vượt cạn của đội bóng thủ đô cho đến lúc này thực sự là tấm gương mà mọi đội bóng nên học tập và noi theo.

Hà Nội FC vẫn là sự khác biệt của V.League

Chỉ những đội bóng có được quyết tâm cao như thế, nỗ lực đến thế mới xứng đáng với vinh quang cuối cùng. Đó cũng chính là hình ảnh của đội bóng đã thống trị giải đấu này trong nửa thập kỷ qua, một đội quân luôn giữ được nhiệt thuyết trong lòng bằng sự máu lửa của mình. Và người hâm mộ cũng vì sự nhiệt tình máu lửa đó mà ngày càng yêu mến họ.

Mùa giải này có nhiều những cái tên mới cũng đang thể hiện tham vọng của mình. Cả Viettel, TP Hồ Chí Minh hay Sài Gòn đều đặt mục tiêu cao đến chức vô địch. Hy vọng sẽ có một cuộc lật đổ để thêm sức hấp dẫn cho giải đấu. Nhưng quan trọng hơn, sau khi đạt được mục tiêu đó, các đội bóng này phải giữ được lửa cho mình để tiếp tục chiến đấu và hướng tới mục tiêu cao hơn như cách đội bóng thủ đô vẫn đang làm được. Đó mới thực là điều mà những người hâm mộ muốn thấy ở bóng đá nước nhà. 

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?