Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đây liệu có phải là thời khắc của Solskjaer ?

Thứ Ba, ngày 20/10/2020 - 16:01
5/5 của 1 đánh giá
Sức ép đang dồn lên vai của HLV Solskjaer sau màn khởi đầu khá tệ của MU. Nhưng 10 ngày sắp tới mới là giai đoạn quyết định để đoán định tương lai của vị HLV người Na Uy này.

Mười phút cuối bùng nổ trên sân St James Park cách đây hơn 1 tuần đã níu lại chiếc ghế cho HLV Solskjaer bằng một chiến thắng khá đậm trước đội chủ nhà Newcastle. Sau màn khởi đầu tệ hại với hai trận thua mất mặt ở Premier League, MU của Solskjaer mùa này đang khiến cho tất cả nghi ngờ về khả năng trở lại thành công của mình. Cùng với đó là những vấn đề nội bộ, sự không hài lòng đã được bộc lộ khá công khai từ một nhóm cầu thủ khiến cho sức ép bị dồn hết lên đôi vai của HLV Solskjaer.

Với 250 triệu Euro đã chi tiêu trong hai mùa hè vừa qua, không ông chủ nào có thể cảm thấy hài lòng với lối chơi cũng như thành tích hiện tại của MU. Những tin đồn về việc Pochettino đã sẵn sàng tiếp quản vị trí ở Old Trafford xuất hiện từ hai tuần trước, khi MU thua mất mặt trước Tottenham. Nhưng rất may cho Solskjaer, màn tỏa sáng kịp lúc của Marcus Rashford đã đem đến chiến thắng cần thiết cho ông và MU ở vào thời điểm khó khăn nhất.

Rashford thi đấu ấn tượng trong chiến thắng của MU trước Newcastle cuối tuần qua

Tuy nhiên, khi Champions League trở lại vào đêm nay, HLV Solskjaer sẽ đối diện với lịch thi đấu thảm họa nhất trong giai đoạn lượt đi của mình, mà nó sẽ gần như quyết định chiếc ghế HLV trưởng của ông đang ngồi. Làm khách của nhà đương kim á quân Champions League không bao giờ là điều dễ dàng. Dù có thể còn nhiều vấn đề, nhưng không ai có thể phủ nhận sức mạnh hàng công của PSG với những cái tên như Neymar, Mbappe và Di Maria.

Đội bóng đến từ nước Pháp còn có động lực rất lớn để phục thù MU cho trận thua 2 năm trước ở vòng 1/16 Champions League. Với cái cách mà bộ đôi Harry KaneSon Heung Min đã hành hạ hàng thủ của MU hai tuần trước thì đêm nay, không ai dám tin khung thành của De Gea sẽ nguyên vẹn.

Chưa hết, cũng hàng thủ tan nát đó sẽ còn phải đối diện với Chelsea vào cuối tuần này. Ở mùa giải trước, MU có được kết quả thuận lợi trước Chelsea là nhờ có hàng thủ chắc chắn của mình. Nhưng ở thời điểm này, trước hàng công cũng đang rất vào phom của đội bóng thành London, khả năng để De Gea phải vào lưới nhặt bóng vài lần là không nhỏ. 

Tiếp theo đó là những trận đấu với RB Leipzig và Arsenal, những đội bóng cũng đều đang có phong độ rất tốt. MU thì đang ở thời điểm khởi đầu cho một sự hỗn loạn khi họ có nhiều sự lựa chọn nhưng quá khó lắp ghép đội hình. Một số trụ cột thì đang rớt phong độ hoặc không tìm được tiếng nói trong sơ đồ của Solskjaer nên sẽ rất khó khăn trước những đối thủ mạnh và giàu khát khao như thế.

3 trận đấu tới đầy căng thẳng của MU tại 2 đấu trường chính

Nếu MU thua PSG đêm nay (điều rất dễ xảy ra) và rồi không thắng được RB Leipzig vào giữa tuần sau (điều cũng có khả năng cao) thì cơ hội đi tiếp tại Champions League của họ sẽ rất nhỏ. Tương tự sau hai trận thua sau bốn vòng đầu tại Premier League, chỉ cần không thắng được Chelsea và Arsenal cơ hội của đội bóng áo đỏ cho những mục tiêu cao tại giải đấu quốc nội cũng về không. Nên nhớ, họ vẫn chưa gặp phải những đội bóng có phong độ tốt nhất ở nước Anh vào thời điểm này như Everton, Liverpool hay Man City.

Thời điểm MU gặp Arsenal sẽ là ngày đầu tháng 11, một thời điểm cũng hết sức nhạy cảm. Khi đó cục diện giải đấu đã khá rõ ràng và kỳ chuyển nhượng mùa Đông cũng sắp đến. Nếu 4 trận đấu tới diễn ra không thuận lợi như đã nói thì khả năng ban lãnh đạo MU buộc phải tính đến phương án thay tướng là rất rõ ràng. Bởi nếu không làm ngay lúc đó thì mọi chuyện sẽ là quá muộn. Do đó có thể nói 10 ngày tới sẽ là thời khắc quyết định sự nghiệp của HLV Solskjaer tại MU.

MU là đội bóng có tiềm lực với lực lượng hiện tại cũng không hề yếu. Vấn đề của HLV Solskjaer là ông đang không tìm ra một công thức chiến thắng hay một phong cách định hình được lối chơi cho đoàn quân của mình. Sẽ khó có sự bào chữa nào được chấp nhận sau 2 năm dẫn dắt và tiêu đi số tiền khổng lồ như vậy đến từ HLV Solskjaer. Mong cho ông sẽ đến với tháng 11 yên bình, nhưng quả thực điều đó là quá khó. 

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?