Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cúp C1 Châu Âu 2020/2021 có những điều gì đáng để chờ đợi?

Thứ Hai, ngày 19/10/2020 - 16:37
5/5 của 2 đánh giá
Cúp C1 Châu Âu sẽ chính thức trở lại với người hâm mộ vào ngày mai (20/10) lúc 23h55, và điều gì đang chờ đợi các khán giả vào giải đấu năm nay?

1/ Bayern Munich tiếp nối chuỗi trận thắng hủy diệt

Mùa giải trước, Hùm Xám xứ Bavaria – Bayern Munich đã có một kỳ UEFA Champions League hơn cả sự mong đợi. Không chỉ là chức vô địch tiếp theo sau 7 năm chờ đợi, mà Bayern còn lên ngôi với một phong độ rất thuyết phục khi giành chiến thắng trong cả 11 trận đã đấu tại Cúp C1 Châu Âu 2019/2020.

Bayern đang có chuỗi trận hủy diệt tại Cúp C1 Châu Âu

Ở cuộc đối đầu với Atletico Madrid trong khuôn khổ loạt trận đầu tiên của vòng bảng mùa giải năm nay, nếu như có thể tiếp tục giành chiến thắng trước thầy trò HLV Diego Simeone, Bayern có thể sẽ nối dài mạch trận thắng của mình lên con số 12.

2/ Real Madrid vẫn đang là nhà vua của Champions League

Không còn là chủ nhân của chức vô địch trong 2 mùa giải gần đây, tuy nhiên không thể phủ nhận, Real Madrid vẫn đang là ông kẹ tại giải đấu danh giá nhất cấp độ câu lạc bộ.

Ở trận đấu đầu tiên tại vòng bảng Cúp C1 Châu Âu 2020/2021, Real sẽ đánh dấu năm thứ 24 liên tiếp góp mặt ở giải đấu này, thành tích tốt nhất trong lịch sử Cúp C1 Châu Âu. Đã từ rất lâu kể từ lần cuối cùng mà Real Madrid vắng mặt tại UEFA Champions League đã là từ mùa bóng 1996/1997 (đáng chú ý đó cũng là năm mà Barcelona không thể góp mặt và Atletico Madrid là đại diện duy nhất của Tây Ban Nha ở đấu trường này).

Real vẫn đang là đội bóng thành công nhất tại đấu trường Cúp C1 Châu Âu

HLV Zidane nếu như bằng một cách nào đó có thể đưa Real đến chức vô địch một lần nữa, sẽ là một mùa bóng đáng nhớ của Los Blancos sau những thăng trầm trong 2 năm qua.

3/ Cái dớp của Pep Guardiola

Kể từ khi dẫn dắt Manchester City, Pep Guardiola luôn bị ám ảnh bởi đấu số 1 thế giới cấp câu lạc bộ.

Không biết có phải liệu rằng Man xanh vẫn còn quá “ngây thơ” khi bước ra đấu trường quốc tế hay không, thế nhưng đội bóng này vẫn chưa thể khẳng định được sức mạnh của mình tại giải đấu này.

Pep vẫn dính phải cái dớp ở Champions League cùng Man City

4 mùa giải mà Guardiola làm HLV trưởng của Manchester City là 4 năm mà The Citizens không thể vượt qua được vòng tứ kết của UEFA Champions League và rõ ràng, các CĐV của nửa xanh thành Manchester không muốn điều này lặp lại ở mùa giải năm nay.

4/ Phong độ cao của Jurgen Klopp

Trái ngược với HLV Pep Guardiola, Jurgen Klopp đang có phong độ cao ở đấu trường Cúp C1 Châu Âu. Các đội bóng mà Klopp đã từng dẫn dắt ở giải đấu này, chỉ có duy nhất một lần trong 7 mùa giải mà chiến lược gia người Đức không thể vượt qua được vòng đấu bảng.

Thêm nữa, Jurgen Klopp cũng đã có tới 3 lần lọt vào chung kết giải đấu hàng đầu của Châu Âu và đã lên ngôi vô địch cùng với Liverpool vào mùa bóng 2018/2019.

Klopp đã có được 3 lần vào chung kết Cúp C1

Pep Guardiola cũng đã từng có lần chạm trán với Jurgen Klopp tại UEFA Champions League vào mùa giải 2017/2018 và khi đó Man City đã thảm bại trước The Kop với tỷ số chung cuộc 1-5 sau 2 lượt trận trong đó ở trận lượt đi Liverpool đã giành thắng lợi tới 3-0.

5/ Erling Haaland đang là tiền đạo trẻ số 1 của Cúp C1

Trung phong của Borussia Dortmund kể từ đầu mùa giải trước đã thể hiện một phong độ chói sáng ở đấu trường số 1 Châu Âu, theo những con số thống kê, Erling Haaland chỉ cần khoảng 55 phút để có được một bàn thắng cho đội nhà tại giải đấu này.

Haaland là tiền đạo trẻ số 1 tại Cúp C1 Châu Âu

Mùa bóng trước, Haaland chỉ xếp sau tiền đạo chủ lực của Bayern – Robert Lewandowski về số bàn thắng ghi được ở UEFA Champions League.

6/ Ronaldo liệu có phá được kỷ lục của Iker Casillas?

CR7 sẽ có cơ hội tiếp tục để tạo nên một kỷ lục tại UEFA Champions League khi có cơ hội vượt qua số lần ra sân của người đồng đội cũ – Iker Casillas (181 lần). Hiện tại tiền đạo số 1 của Juventus đang có 174 lần ra sân thi đấu tại đấu trường Cúp C1.

Ronaldo liệu có thể tiến đến thêm một kỷ lục nữa?

7/ PSG và hy vọng về lần đầu tiên và vào biên niên sử Champions League

PSG đã lỡ hẹn trước ngưỡng cửa thiên đường ở mùa bóng trước khi thất bại trước Bayern Munich trong trận chung kết, nhưng nếu có thể lên ngôi ở mùa bóng năm nay, CLB sẽ có lần đầu vô địch Cúp C1 Châu Âu trong lịch sử đội bóng và trở thành đội thứ 4 có thể lên ngôi sau khi đã vào đến trận chung kết ở mùa trước đó.

Neymar và các đồng đội lỡ hẹn ở mùa bóng trước với Cúp C1 Châu Âu

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?