Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cựu danh thủ MU vô địch Châu Âu năm 1968 qua đời ở tuổi 78

Thứ Ba, ngày 09/06/2020 - 09:30
5/5 của 1 đánh giá
Một trong những hậu vệ xuất sắc nhất trong lịch sử của MU – Tonny Dunne vừa qua đời ở tuổi 78, ông từng là người trong đội hình của Sir Matt Busby lên ngôi vô địch Châu Âu năm 1968.

Trên trang Twitter của câu lạc bộ MU, một dòng trạng thái buồn mới đây vừa được đăng tải để chia buồn với gia đình của Tonny Dunne và thông báo đến các CĐV trung thành của MU rằng một trong những huyền thoại của câu lạc bộ mới đây đã qua đời ở tuổi 78.

“Một trong những hậu vệ xuất sắc nhất trong lịch sử của chúng tôi, một phần không thể thiếu của đội hình đã lên ngôi vô địch Châu Âu vào năm 1968, người đã có 535 lần khoác áo MU”.

“Những lời chia buồn chân thành nhất của chúng tôi xin được gửi đến người thân của Tonny, mong anh yên nghỉ”, trích dòng thông báo từ Twitter của MU.

Cựu danh thủ Tonny Dunne qua đời ở tuổi 78

Tonny Dunne được coi là một trong những trung vệ xuất sắc nhất của lịch sử đội bóng thành Manchester, với 535 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Quỷ đỏ, bên cạnh đó là việc giành được nhiều danh hiệu lớn cùng MU trong sự nghiệp, như 2 chức vô địch quốc gia năm 1965 và 1967, cùng với đó là việc đưa MU lên ngôi vô địch Cúp C1 Châu Âu (European Cup trước đây) vào năm 1968 dưới thời Sir Matt Busby.

Ở trận chung kết năm 1968, MU đã đánh bại Barcelona với tỷ số chung cuộc 4-1 và trận đấu khi ấy đã phải bước vào thời gian hiệp phục, Sir Bobby Charlton đã có cho mình 1 cú đúp, trong khi đó George Best và Brian Kidd là những người đã ghi 2 bàn thắng còn lại cho MU ở trận đấu trên sân Wembley.

Tonny Dunne là thành viên của đội hình MU vô địch European Cup 1968

Sau khi chia tay với MU vào năm 1973, Tonny Dunne đã đến với Bolton Wanderers và sau đó là một mùa giải trong màu áo của câu lạc bộ Detroit Express trước khi đi đến quyết định giải nghệ.

Đội bóng đầu tiên mà Tonny Dunne thi đấu là Shelbourne và cả Bolton Wanderers cũng đều đã có những thông báo bày tỏ sự tiếc nuối đến cựu danh thủ này sau khi nghe tin ông qua đời.

Khi còn thi đấu, Tonny Dunne cũng đã 33 lần được khoác áo ĐT Cộng hòa Ireland, tuy nhiên không giành được một danh hiệu đáng kể nào.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?