Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cựu đội trưởng HAGL gây ấn tượng mạnh với huyền thoại Liverpool

Thứ Bảy, ngày 09/05/2020 - 14:45
4.2/5 của 6 đánh giá
Huyền thoại Liverpool - Robbie Fowler đã dành những lời có cánh cho hai cầu thủ của bóng đá Thái Lan trong đó có cựu đội trưởng HAGL Datsakorn Thonglao.  Đây là hai cầu thủ gây ấn tượng mạnh với Fowler nhất trong thời gian ông khoác áo Muangthong United.

Datsakorn Thonglao chuyển tới thi đấu cho vào năm 2006. Anh được kỳ vọng sẽ là người xứng đáng thay thế người đàn anh Kiatisuk trên hàng công của đội bóng Phố Núi. Thế nhưng, tiền đạo người Thái đã không đáp ứng được kì vọng của người hâm mộ của đội chủ sân Pleiku.

Anh chỉ ghi được vỏn vẹn 12 bàn thắng trong 3 năm khoác áo HAGL và không giúp đội bóng này có được danh hiệu nào. Sau đó anh trở về khoác áo Muangthong United sau mùa giải 2009.

Thonglao từng có thời gian khoác áo HAGL

Ngay sau khi trở về Thái Lan, cầu thủ này ngay lập tức tỏa sáng rực rỡ khi giúp đội bóng này giành 3 chức vô địch Thái League. Trong màu áo ĐTQG, Thonglao cũng luôn là trụ cột của ĐT Thái Lan trong giai đoạn từ năm 2001 cho đến 2017.

Trong thời gian này, Thonglao có cơ hội được sát cánh cùng Robbie Fowler – một huyền thoại Liverpoool trong màu áo Muangthong United trong giai đoạn 2011-2012. Fowler khi đó được xem là bản hợp đồng đắt giá bậc nhất Đông Nam Á có giá trị triệu đô và kết thúc sự nghiệp tại xứ Chùa vàng.

Và mới đây Robbie Fowler đã có những lời có cánh dành cho Thonglao cùng một cầu thủ khác của Thái Lan là Teerasil Dangda.

“Khi tôi ở Muangthong United, có hai cầu thủ nổi bật hơn những người khác là Dasakorn Thonglao và Teerasil Dangda. Cả hai đều là những cầu thủ giỏi.”, Robbie Fowler chia sẻ.

“Tôi nghĩ rằng Thai League là một giải đấu có kỹ thuật cao. Đôi khi, những cầu thủ xuất sắc là những cầu thủ biết di chuyển, khi nào cần chuyền bóng."

Thonglao trở về Thái Lan sau khi gây thất vọng ở HAGL

“Riêng về phần Dangda, cậu ấy là một tiền đạo chất lượng. CĐV yêu mến anh ấy vì anh ấy luôn biết ghi những bàn thắng quan trọng”

Trước Fowler, Lee Nguyễn từng tiết lộ Thonglao là tiền vệ chuyền bóng hay nhất mà mình từng chơi cùng khi thi đấu ở Việt Nam. Lee Nguyễn và Thonglao từng sát cánh năm 2009 ở HAGL.

Ở mùa giải 2019, Thonglao chuyển tới thi đấu cho Chonburi. Mùa này, dù đã bước sang tuổi 37 nhưng anh vẫn đang thi đấu cho Ayutthaya United tại Thai League 2.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?