Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Mai Đức Chung thừa nhận thực tế phũ phàng về BĐVN

Thứ Sáu, ngày 08/05/2020 - 20:42
2.8/5 của 10 đánh giá
Trong chia sẻ với giới truyền thông mới đây, HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam, Mai Đức Chung đã thừa nhận một thực tế đầy phũ phàng của bóng đá Việt Nam trong thời điểm hiện tại.

Bóng đá Việt Nam trong khoảng 2 năm trở lại đây đã gặt hái được rất nhiều thành tích vang dội tại đấu trường khu vực cũng như châu lục. Các danh hiệu mà cả ĐT nam và nữ mang về đều làm nức lòng NHM trong nước.

Do đó, nhiều người cho rằng tầm vóc của bóng đá Việt Nam đã thay đổi, thay vì quanh quẩn mãi ở các giải đấu trong khu vực Đông Nam Á, các nhà quản lý cần nhìn xa hơn và hướng ra tầm châu Á.

Tuy nhiên, trước quan điểm này, HLV Mai Đức Chung đã chỉ ra một thực tế đầy phũ phàng của bóng đá Việt Nam hiện tại.

“Phải nói thẳng là thế này, Việt Nam chưa vượt được cái tầm Đông Nam Á đâu. Cách đây chục năm về trước, Thái Lan cũng từng suy nghĩ như một số quan điểm của chúng ta hiện giờ.

Họ đã muốn bỏ thành tích ở Đông Nam Á để tập trung vươn tầm châu Á, nhưng họ không làm nổi. Chúng ta cần tránh đi vào vết xe đổ, sai lầm của Thái Lan”.

Bóng đá Thái Lan gặp nhiều thất bại thời gian gần đây

Xét trên nhiều phương diện, quan điểm của HLV Mai Đức Chung là hoàn toàn có lý. Bóng đá xứ chùa vàng liên tiếp thất bại trong thời gian gần đây, cả ở cấp độ trẻ lẫn ĐTQG, cả ở bóng đá nam và bóng đá nữ.

Từ bài học của Thái Lan, Việt Nam cần rút kinh nghiệm và tập trung phát triển các vấn đề cốt lõi, trước khi nghĩ đến các mục tiêu xa hơn và cao hơn. Cụ thể, theo chiến lược gia 69 tuổi, Việt Nam cần chú trọng hơn nữa vào công tác đào tạo trẻ.

“Bóng đá học đường, trung tâm đào tạo trẻ cần được phát triển nhiêu hơn. Bóng đá Việt Nam hay ĐT Việt Nam không thể cứ mãi trông chờ vào một số lò của Hà Nội, HAGL, PVF hay Viettel được.

Càng nhiều trung tâm, càng nhiều cầu thủ tốt thì chúng ta mới có nhiều lựa chọn. Rồi cả bài toàn về tầm vóc con người nữa”.

Hiện tại, nếu so ra, về mặt bằng chung, cầu thủ Việt Nam vẫn còn kém Thái Lan một bậc. Thái Lan đã và đang có rất nhiều cầu thủ thi đấu tại nước ngoài và thành công ở những giải đấu ấy. Trong khi đó, các cầu thủ Việt Nam vẫn đang loay hoay tìm chỗ đứng khi xuất ngoại.

Các cầu thủ Việt Nam vẫn loay hoay với chuyện xuất ngoại

Những trường hợp của Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh hay gần đây nhất là Văn Hậu là minh chứng rõ rệt nhất.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?