Bạn muốn tắt quảng cáo?

Công Phượng bị làm lu mờ bởi "Văn Toàn 2.0"

Thứ Bảy, ngày 09/05/2020 - 13:26
3.3/5 của 22 đánh giá
Mới đây, CLB TP Hồ Chí Minh đã phải nhận thất bại 0-2 trong trận giao hữu với CLB Bà Rịa Vũng Tàu. Đáng chú ý, Cộng Phượng và các đồng đội đã bị cầu thủ được mệnh danh là “Văn Toàn 2.0" làm lu mờ hoàn toàn.

CLB Bà Rịa Vũng Tàu (BRVT) chỉ đang thi đấu ở giải hạng 2. So với với TP Hồ Chí Minh (TP.HCM), họ rõ ràng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Đáng chú ý, đây là trận đấu mà TP.HCM tung ra khá nhiều cái tên chất lượng như: , Omar, ,…

Tuy nhiên, cục diện trên sân hoàn toàn trái ngược. TP.HCM thi đấu rất bế tắc và không thể tạo ra những tình huống lên bóng thực sự có nét. Công Phượng bị theo kèm rất chặt. Trong khi đó BRVT chơi kiên cường và tận dụng tốt những tình huống phản công.

Kết quả, BRVT giành chiến thắng 2-0. Hai bàn thắng của họ bao gồm pha lập công của tiền đạo trẻ Lê Minh Bình và pha đốt lưới nhà của trung vệ Vũ Ngọc Thịnh.

Minh Bình là một trong những học viên xuất sắc nhất của HAGL JMG khóa 3

Người hâm mộ có lẽ còn khá lạ lẫm với cái tên Lê Minh Bình. Anh sinh năm 1999 và chính là sản phẩm của lò đào tạo Hoàng Anh Gia Lai JMG khóa 3. Chân sút này có kỹ thuật xử lý bóng ít chạm cực tốt cùng lối di chuyển thông minh.

HLV các đội trẻ của HQGL - Guillaume Graechen cho rằng Minh Bình là một trong những cầu thủ tài năng nhất trong khóa 3. Ông nói:

“Tất cả các bài tập ở JMG cậu ấy đầu làm rất tốt và có thứ hạng cao tư sức bền, tốc độ đến đi bóng. Cậu ấy rất chịu khó học hỏi và nhanh chóng tiến bộ. Thời gian gần đây, kỹ năng dứt điểm và tư duy chơi bóng của cậu ấy đã hoàn thiện hơn nhiều”.

“Minh Bình có phong cách thi đấu khá giống với Nguyễn Văn Toàn. Cậu ấy giống đàn anh từ dáng chạy đến cách dứt điểm. Ngoài ra thì họ còn có điểm chung khá thú vị là rất hay bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ngon ăn”.

Mới 21 tuổi, Minh Bình còn rất nhiều cơ hội thể hiện mình

Thực tế, trước khi ghi bàn vào lưới TP.HCM thì Minh Bình đã khá nổi tiếng của cấp độ trẻ. Anh từng được triệu tập vào đội U19 Việt Nam để tham dự VCK U19 châu Á 2018.

Tiếp đó, anh lên đội U22 để tham dự U22 Đông Nam Á 2019. Đúng thời điểm HLV Park Hang-seo đang chuẩn bị lực lượng cho U22 Việt Nam để tham dự Sea Games 30 thì Minh Bình lại dính chấn thương. Bởi vậy, anh đã không có cơ hội được thể hiện mình.

Mùa này, “Văn Toàn 2.0” được HAGL cho BRVT mượn. Mới 21 tuổi, cơ hội để Minh Bình phát triển còn rất nhiều. Anh hứa hẹn sẽ mang đến làn gió mới cho ĐTQG trong tương lai.

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?