Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cựu thủ thành HAGL: “Bùi Tiến Dũng là một thủ môn khó hiểu”

Thứ Sáu, ngày 03/01/2020 - 14:41
5/5 của 1 đánh giá

Trước khi U23 Việt Nam bước vào vòng chung kết U23 châu Á, cựu thủ thành Wieger Sietsma đã chỉ ra những điểm mạnh – yếu của thủ thành Bùi Tiến Dũng.

Chỉ còn vỏn vẹn 1 tuần nữa, U23 Việt Nam sẽ chính thức bước vào chiến dịch vòng chung kết U23 châu Á với thách thức vô cùng lớn. Ở chiến dịch này, HLV Park Hang Seo đã cho triệu tập 3 thủ thành là Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Văn Toản và Y Eli Niê. Trong đó, Y Eli Niê gần như sẽ là sự lựa chọn số 3 và sự cạnh tranh cho vị trí người gác đền sẽ là cuộc đua về phong độ của Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Văn Toản.

Trong đó, người đang được đánh giá cao hơn lúc này là thủ thành của Hải Phòng. Bùi Tiến Dũng – người hùng một thời của U23 Việt Nam tại Thường Châu 2018 thì lại đang đánh mất chính mình một cách khó hiểu tại SEA Games vừa qua. 

Bùi Tiến Dũng đang không có được phong độ tốt

Nhận định về tân binh của TP. HCM, cựu thủ môn của HAGL là Wieger Sietsma cho rằng:  “Rõ ràng thì anh ấy là một thủ môn không quá tệ, tuy vậy, anh ta đang đánh mất sự tự tin, và HLV chính là người có trách nhiệm giúp anh ấy trở lại với quyết tâm như ban đầu”.

“Theo tôi, một khi sự tự tin của bạn đã bị đánh mất, điều đó thực sự rất khủng khiếp, bạn sẽ có những pha bóng khó tin, khó hiểu và khiến đội nhà phải chịu những kết quả không được như ý. Những lúc như vậy, các HLV, các đồng đội cần có những bài tâm lý để động viên Bùi Tiến Dũng, thúc đẩy tinh thần anh ấy trở lại”.

Cựu thủ thành HAGL cho rằng Tiến Dũng đang đánh mất sự tự tin

“Bùi Tiến Dũng là một thủ môn khó hiểu. Anh ấy không phải là một người có chuyên môn thực sự xuất sắc nhưng theo những gì tôi thấy trên những clip về vòng chung kết U23 châu Á 2018, anh ấy lại có những pha cản phá ngoạn mục. Theo tôi, điều đó chính là nằm ở sự tự tin”.

“Anh ấy luôn tự tin với những quyết định của mình ở giải đấu đó dù đôi khi nó không thực sự đúng với chuyên môn của một người gác đền nhưng anh ấy đã thành công. Tuy nhiên, suốt thời gian từ đó đến nay, anh ta dường như đã đánh mất thứ vũ khí đó rồi”. Sietsma kết luận về thủ thành U23 Việt Nam.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?