Bạn muốn tắt quảng cáo?

U23 Việt Nam cần bao nhiêu điểm để giành vé vào tứ kết?

Thứ Sáu, ngày 03/01/2020 - 12:03
5/5 của 1 đánh giá

U23 Việt Nam đặt ra mục tiêu lọt top 3 VCK U23 châu Á để giành vé dự Olympic Tokyo. Tuy nhiên trước khi làm được điều đó, thầy trò ông Park cần vượt qua vòng bảng.

Mở màn cho năm 2020 sẽ là Vòng chung kết U23 châu Á, giải đấu mà U23 Việt Nam đang là quán quân. Chính vì vậy người hâm mộ đang dành sự quan tâm và kì vọng rất lớn cho giải đấu này.

Ở giải đấu này, thầy trò ông Park sẽ phải phấn đấu lọt vào Top 3 chung cuộc để giành suất tham dự Olympic Tokyo 2020, một mục tiêu khó khăn. Và trước khi nghĩ đến top 3, U23 Việt Nam cần vượt qua vòng bảng.

Nếu lấy giải U23 châu Á năm 2018 làm cơ sở tham khảo thì 4 điểm là đủ để giành quyền đi tiếp vào vòng trong. Tại Thường Châu cách đây 2 năm, U23 Việt Nam cũng nằm ở bảng D.

U23 Việt Nam đã vượt qua vòng bảng VCK U23 châu Á 2018 với 4 điểm

Chúng ta thua ngược Hàn Quốc với tỷ số 1-2 trong trận ra quân. Tuy nhiên, sau đó thầy trò ông Park đã quật ngã Australia bằng pha lập công quý hơn vàng của Nguyễn Quang Hải và cuối cùng là chia điểm U23 Syria ở lượt trận cuối để bỏ túi 4 điểm, hiệu số 2-2, xuất sắc góp mặt ở vòng tứ kết.

Không chỉ có U23 Việt Nam, Palestine bảng B và Malaysia bảng C cũng vượt qua vòng bảng với 4 điểm. Thậm chí Hổ Malay đi tiếp với hiệu số âm (3-5). Đội xếp nhì còn lại là U23 Uzbekistan đứng thứ 2 bảng A với 6 điểm. Vì vậy xét tương quan lực lượng giữa các đội năm nay, chúng ta chỉ cần giành 4 điểm là sáng cửa đi tiếp.

Và đó là nhiệm vụ hoàn toàn có thể nằm trong tầm tay của U23 Việt Nam. Thậm chí là nếu tập trung và thi đấu đúng năng lực, chúng ta sẽ còn có thể giành nhiều hơn 4 điểm.

Tại bảng D, Việt Nam sẽ đối đầu với UAE, Jordan và Triều Tiên. Và đây đều là những đối thủ ngang tài, ngang sức nhưng cửa thắng của Việt Nam vẫn là rất sáng.

Đầu tiên là đối thủ UAE. Kể từ ASIAD 2018 đến nay, chúng ta chạm trán các đội tuyển UAE 3 lần. Đội tuyển Việt Nam đả bại tuyển UAE tại Mỹ Đình ở vòng loại World Cup 2022. Hai trận còn lại bất phân thắng bại đều cùng tỷ số 1-1 tại Asiad 2018 và giao hữu mới đây ở sân Thống Nhất.

Mục tiêu vượt qua vòng bảng của U23 Việt Nam là hoàn toàn khả thi

Đối thủ tiếp theo là Jordan lại không có lực lượng mạnh nhất khi hiếu 2 trụ cột đang thi đấu tại châu Âu là Al-Taamari và Omar Hani. U23 Triều Tiên là “ẩn số” nhưng với sự hiểu biết của thầy Park về đội bóng láng giềng, họ không phải là đối thủ quá tầm đối với Việt Nam.

Chính vì vậy mà trong trường hợp lạc quan nhất, Việt Nam có thể giành 6, 7, thậm chí là 9 điểm. Một điểm số có thể đảm bảo vé đi tiếp của “Những chiến binh sao Vàng”.

An Phiêu

 

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?