Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đến Jurgen Klopp cũng phải thay đổi

Thứ Tư, ngày 06/01/2021 - 07:50
5/5 của 2 đánh giá
Thất bại trước Southampton đã níu chân Liverpool trong cuộc đua với MU trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, và để lộ ra những vấn đề của nhà ĐKVĐ mà Klopp cần phải lưu tâm đến.

chắc chắn đang gặp vấn đề sau 3 trận mất điểm liên tiếp gần đây. Không ai phủ nhận sức mạnh của họ nhưng khi đối thủ chỉ là những West Bromwich, Newcastle và Southampton mà không thể có được 3 điểm tuyệt đối thì rõ ràng hệ thống của Klopp có lỗi.

Một điều dễ nhận thấy là đội hình của Liverpool đang ngày càng dễ đoán. Bộ đinh ba trên hàng công là , Salah và Firmino nghiễm nhiên có suất đá chính. Ba cầu thủ này nằm trong nhóm 5 cầu thủ thi đấu nhiều nhất của Liverpool tại Premier League mùa này. Dĩ nhiên, họ vẫn có những bàn thắng, vẫn có những trận đấu thăng hoa, nhưng cũng chính những con số thống kê cho thấy hiệu quả sát thương từ mũi đinh ba này đã giảm đi nhiều.

Cây đinh ba của Liverpool đã suy giảm hiệu quả

Đây đã là mùa giải thứ 4, bộ ba này gắn bó với nhau ở Liverpool và dù vẫn rất xuất sắc nhưng không phải là không có sự lặp lại của chính họ. Những đối thủ cũng đã dễ dàng bắt bài được Liverpool hơn trong mùa giải này khiến cho lối chơi tấn công như vũ bão của họ trước đây trở nên kém hiệu quả hơn rất nhiều. 

Mùa hè vừa qua, Klopp đã đưa về Minamino và Jota là hai cầu thủ tấn công trẻ tuổi khác nhằm bổ sung cho đội ngũ của mình. Hai cái tên này cũng đã phần nào chứng tỏ được tài năng, nhưng cho đến thời điểm này Klopp vẫn đang sử dụng họ rất hạn chế. Khác với các Klopp từng khai thác mạnh mẽ siêu dự bị như hay Oxlade Chamberlain như những mùa giải trước. Có cảm giác, Klopp cũng đang không dám mạo hiểm với những nhân sự mới của mình để tạo nên sự mới lạ trên hàng công. 

Sự lặp lại này cũng diễn ra ở hàng tiền vệ và hậu vệ, nhất là ở hai vị trí đá biên. Đến mùa giải thứ 6 dẫn dắt Liverpool này, Klopp đang đóng khung đội hình của mình trong một khuôn khổ dễ đoán hơn và làm mất đi sự đột biến trong lối chơi của Liverpool từ lựa chọn nhân sự. Hàng công bắt đầu "cùn" hơn, hàng thủ thì lại trở nên dễ bị tổn thương hơn đặc biệt là khi đã mất đi bức tường thép Vigil .

Với một đội bóng đã lên tới đỉnh cao trong 2 mùa giải liên tiếp vừa qua thì việc duy trì được sự hưng phấn và tham vọng luôn là vô cùng khó. Klopp là người có tinh thần mạnh mẽ, nhưng việc ông không tạo nên sự cạnh tranh trong đội hình thì cũng khó có thể kích thích tinh thần chiến đấu của các cầu thủ. Có thể thấy rõ hầu hết các trụ cột của Liverpool mùa này đều chơi với phong độ thấp hơn hai mùa giải trước khá nhiều. 

Đã đến lúc Klopp phải thay đổi

Không thể phủ nhận sự tiến bộ chung của các đối thủ tại nước Anh cũng như nạn chấn thương hành hạ đang khiến cho Klopp không có được đội ngũ tốt nhất mà ông mong muốn. Nhưng Liverpool phải chấp nhận những thách thức đó từ vị thế của người đứng đầu. Màn ăn mừng cảm xúc của HLV Hasenhuttl bên phía Southampton cho thấy mọi đối thủ đều muốn đánh bại họ. Sau khi vươn tới đỉnh cao trong 2 mùa giải trước , Liverpool đang trở nên dễ đoán hơn và ở đó có phần lỗi của Klopp khi ông không mạnh dạn thay đổi. Và nếu muốn duy trì được sự thống trị tại nước Anh của mình thì đây là lúc hợp lý để Klopp tạo nên những sự thay đổi có tính bước ngoặt trong mùa giải này.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?