Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU lên ngôi nhì bảng: Liệu họ đã sẵn sàng tranh chức vô địch ?

Thứ Tư, ngày 30/12/2020 - 15:20
4.1/5 của 4 đánh giá
Chiến thắng đêm qua đã đưa MU lên ngôi nhì bảng xếp hạng và trở thành đối trọng lớn nhất với Liverpool vào lúc này. Nhưng "Quỷ đỏ" liệu đã sẵn sàng cho cuộc đua vô địch hay chưa vẫn là câu hỏi khó có đáp án chính xác.

Chiến thắng trước Wolverhampton là chiến thắng thứ 7 trong 9 trận gần nhất của MU tại Premier League. Hai trận đấu còn lại, họ thủ hòa hai đối thủ mạnh là Man City và Leicester. Đó là một chuỗi trận thực sự ấn tượng của bầy quỷ thành Manchester đã đưa họ lên vị trí thứ hai của bảng xếp hạng. Chuỗi trận đó đã diễn ra trong 53 ngày, tức là trong gần 8 tuần qua kể từ đầu tháng 11.

Trong khoảng thời gian đó, MU giành được thêm 23 điểm, con số cao nhất ở ngoại hạng Anh trong cùng giai đoạn. Nên nhớ đội đầu bảng Liverpool trong cùng thời gian đó chỉ có được 16 điểm. Với thành tích xuất sắc ấy, MU đã ngược dòng từ vị trí thứ 11 lên vị trí thứ 2 của bảng xếp hạng, và với kết quả này họ sẽ song hành cùng với Liverpool như hai đội bóng duy nhất đạt được 30 điểm trước khi bước qua năm mới.

Chỉ với 2 điểm cách biệt so với Liverpool, rõ ràng, MU xứng đáng được nhắc đến trong cuộc đua vô địch mùa giải này. Họ có nhiều lợi thế như phong độ hiện tại và sẽ không phải dành sức cho Champions League nữa. Tuy nhiên, MU cũng có những vấn đề đáng lưu tâm.

MU đã kết thúc năm 2020 với vị trí thứ 2 tại ngoại hạng Anh 

Thứ nhất là sự ổn định. MU rõ ràng không muốn bị loại khỏi Champions League, họ đã thắng cả PSG và RB Leipzig thuyết phục ở lượt đi nhưng lại thua tức tưởi lượt về. Vẫn có gì đó gờn gợn trong cách chơi của MU khi gặp những đối thủ lớn trong những trận quan trọng. Họ hòa Chelsea, Man City và Leicester cũng như để thua Tottenham và Arsenal. Chỉ duy nhất Everton là đối thủ trong top 8 họ đã đánh bại được ở mùa giải này. Trận đấu với Liverpool hơn hai tuần nữa sẽ là phép thử quan trọng cho MU trong cuộc đua này, bởi không đội bóng nào vô địch nếu chỉ thắng được Wolverhampton hay Sheffield United.

Điểm yếu thứ 2 là sự phụ thuộc vào Bruno Fernandes. Pha kiến tạo cho Rashford đêm qua đã là pha kiến tạo thứ 7 mùa này ở Premier League của tiền vệ người Bồ Đào Nha rồi. Và cả 15 bàn thắng gần nhất của MU đều in dấu cầu thủ mang áo số 18. Ngược lại, những bản hợp đồng mới như Cavani hay Van de Beek hoặc những ngôi sao như Pogba, Martial thì đều gây thất vọng. Với một ngôi sao đang tỏa sáng rực rỡ như thế, người ta vừa hạnh phúc vừa lo lắng. Mùa giải còn rất dài và Bruno liệu có thể tiếp tục "gồng gánh" đến bao giờ.

Song họ vẫn còn nhiều điều phải làm nếu muốn nghĩ tới chức vô địch 

Cuối cùng, lý do khiến người ta vẫn nghi ngờ quỷ đỏ là thực ra họ cũng chưa xuất sắc đến độ khiến cho người tin tưởng. MU được 30 điểm sau 15 vòng đấu, đây là số điểm thấp hiếm thấy cho một đội đua tranh chức vô địch trong nhiều năm trở lại đây. Họ cũng đã để thua tới 3 trận từ đầu mùa, trong khi ước tính mỗi đội vô địch nước Anh chỉ được phép thua đến 4 trận trong khi mùa giải còn tới 23 vòng đấu nữa. Sự phụ thuộc thái quá vào Bruno Fernandes, hàng thủ lỏng lẻo cũng như liên tiếp mất điểm trước những đối thủ mạnh khiến cho MU nhận nhiều lời chỉ trích hơn là ngợi khen.

Tất nhiên, MU xứng đáng với thành tích họ đạt được, nhưng sẽ không dễ để thuyết phục những nhà chuyên môn khác khi mùa giải này vị trí thứ hai cũng đã thay đổi quá nhiều. Everton, Chelsea, Tottenham rồi Leicester đều đã từng vươn lên mạnh mẽ để rồi tụt xuống. Liệu MU có thể trụ vững trên ngôi cao đó được hay không sẽ còn cần thời gian trả lời. Mà thực ra thời gian cũng không quá xa xôi đâu, ngay đầu năm mới họ sẽ được chạm trán với nhà vô địch thực sự là Liverpool rồi. Sau trận đấu đó, hãy nói đến khả năng vô địch của MU cũng vẫn chưa muộn.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?