Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đã đến lúc Văn Toàn thoát khỏi cái bóng Công Phượng

Thứ Ba, ngày 05/01/2021 - 14:05
5/5 của 1 đánh giá
Không phải ngẫu nhiên Kiatisak dành sự quan tâm cho Văn Toàn ngay khi ông nhắc đến kế hoạch nâng tầm HAGL. Đã đến lúc, Văn Toàn có thể trở thành ngôi sao số 1 của đội bóng phố Núi.

, Xuân Trường, Công Phượng có thể rời theo diện cho mượn. Nhưng suốt 6 mùa giải vừa qua, Văn Toàn luôn được giữ lại ở đội bóng phố Núi. Với 141 trận ra sân tại V.League cùng 32 bàn thắng giúp Văn Toàn trở thành trụ cột hàng đầu của HAGL. Điều đáng tiếc với Văn Toàn là với nhiều người, tài năng của anh vẫn xếp sau cái bóng của Công Phượng, người bạn thân và cũng là người bằng hữu gắn bó với cầu thủ này suốt hơn 10 năm qua.

Những đã nhìn nhận thì phải xem xét một cách công tâm. Đến thời điểm này, Văn Toàn xứng đáng để người ta nhìn nhận anh là tiền đạo số 1 của HAGL. Không phải ngẫu nhiên mà HLV Kiatisak nhắc đến Văn Toàn đầu tiên trong danh sách những gương mặt mà ông muốn phát triển tài năng hơn nữa ở đội bóng phố Núi. “Zico Thái” nhận ra rằng đã đến thời mà Văn Toàn xứng đáng là thủ lĩnh trên hàng tấn công của đội bóng phố Núi.

Tốc độ, khả năng di chuyển vào khoảng trống đối phương là thế mạnh rất lớn của Văn Toàn. Nếu như anh có thể nâng cấp ở khâu dứt điểm, Văn Toàn mới chính là niềm hy vọng lớn nhất của HAGL ở mùa giải tới đây.

 

Văn Toàn đang ngày càng trở thành tiền đạo số 1 HAGL

Ở trận đấu với Nam Định, Văn Toàn là người trực tiếp ghi bàn thắng gỡ hoà chung cuộc cho HAGL. Một tình huống cho thấy khả năng “đánh hơi” thấy cơ hội, di chuyển vào khoảng trống và dứt điểm gọn gàng đánh bại thủ môn Liêm Điều của đối phương. Quan trọng hơn, Văn Toàn có thừa sự năng nổ trong vai trò một tiền đạo hoạt động rộng. Cụ thể là cuối hiệp 1, Văn Toàn đi bóng và đột phá bên cánh phải, chuyền ngược lại cho Công Phương dứt điểm.

Tuy nhiên, cú sút chéo góc của tiền đạo quê Nghệ An đi chệch khung thành trong gang tấc. Sang đến hiệp 2, Công Phượng lần thứ 2 bỏ lỡ cơ hội với cú sút đi chệch khung thành, từ đường chuyền của Văn Toàn.

 

Đã đến lúc Văn Toàn thoát ra khỏi cái bóng của Công Phượng 

Sự thăng hoa của Văn Toàn có thể là một bài toán giải quyết vấn đề bước đầu tại HAGL hiện tại. Kiatisak đương nhiên không có một quỹ thời gian đủ lớn để thử nghiệm tất cả nhân sự mà mình mong muốn. Vậy nên, một sự ổn định và phong độ cao như Văn Toàn sẽ giúp cho Kiatisak đỡ đi một gánh lo. Nhất là khi 5 trận đầu tiên tại V.League dành cho ông không hề đơn giản.

 

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?