Bạn muốn tắt quảng cáo?

HAGL và 3 vấn đề cần HLV Kiatisak giải quyết

Thứ Ba, ngày 05/01/2021 - 10:47
5/5 của 1 đánh giá
Tân HLV Kiatisak cần sớm giải quyết 3 vấn đề còn tồn đọng của HAGL trước khi V.League 2021 chính thức khởi tranh vào ngày 16/1 tới, nếu như muốn lọt top để cạnh tranh danh hiệu.

Mặc dù sở hữu đến 9 tuyển thủ quốc gia trong đội hình, song HAGL vẫn không thể đánh bại được Nam Định trong trận đấu giao hữu ở giải Thiên Long Cup đang diễn ra tại TP.HCM. Trong ngày tân HLV trưởng Kiatisak ra mắt đội bóng phố Núi, các cầu thủ đã có màn trình diễn không xứng với kỳ vọng và bộc lộ ra rất nhiều vấn đề còn tồn đọng.

Để lọt top cạnh tranh danh hiệu ở V.League 2021 khởi tranh vào ngày 16/1 tới, HLV Kiatisak cần sớm giải quyết ít nhất 3 vấn đề.

1. Hàng thủ mỏng manh

Sau 3 trận đấu tại Thiên Long Cup, HAGL vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng. Đội bóng phố Núi thua 2 trước Becamex Bình Dương, SHB Đà Nẵng và hòa 1 trước Nam Định. Đáng chú ý, HAGL đã phải nhận tới 7 bàn thua từ 3 trận kể trên, nhiều nhất trong số 5 đội tham dự giải.

Điều này cho thấy hàng thủ của HAGL mỏng manh tới cỡ nào, dù đã chiêu mộ tới 3 cầu thủ ở hàng phòng ngự trên thị trường chuyển nhượng. Đó là bộ đôi trung vệ Hữu Tuấn và Văn Việt, cùng thủ môn Huỳnh Tuấn Linh.

Tiêu biểu như ở trận đấu với Nam Định. Nam Định mất khá nhiều trụ cột ngay sau khi V.League 2020 khép lại và không có nhiều bản hợp đồng đáng chú ý, song trước đội hình gồm dàn tuyển thủ của HAGL, đội bóng thành Nam vẫn thi đấu cực tốt và có bàn mở tỉ số.

Lão tướng 39 tuổi Phùng Văn Nhiên dễ dàng thoát xuống bên hành lang trái trước khi tạt bóng như đặt để tân binh Rodrigo Dias đánh đầu đem về lợi thế dẫn bàn.

HAGL cần cải thiện điểm yếu nơi hàng thủ

Bàn thua này chứng tỏ hàng thủ của HAGL vẫn chưa khắc phục được những điểm yếu cố hữu là sự tập trung và khả năng phối hợp bọc lót. Việc bộ đôi trung vệ Hữu Tuấn và Văn Việt đều là tuyển thủ quốc gia xuất hiện trên sân cũng không thể giúp đoàn quân của HLV Kiatisak phòng ngự vững chắc hơn. Chưa kể, các hậu vệ HAGL ở cuộc đối đầu này còn không ít lần bị đối phương giành chiến thắng trong các tình huống đối mặt hay tranh chấp tay đôi.

Rõ ràng, điều quan trọng nhất nằm ở cách HAGL tổ chức hệ thống hàng phòng ngự, chứ không đơn giản chỉ là mang về những cái tên được đánh giá cao.

2. Sự hòa nhập của các tân binh

Đội hình của HAGL có khá nhiều xáo trộn so với mùa giải năm ngoái. Song song với việc bổ nhiệm HLV Kiatisak, đội bóng phố Núi cũng thực hiện cuộc cải tổ mạnh mẽ về lực lượng.

5 tân binh cập bến sân Pleiku, trong đó có 3 nội binh (Hữu Tuấn, Văn Việt, Tuấn Linh) và 2 ngoại binh (Washington Brandao và Kim Dong Su). Chưa kể, HAGL còn gọi trở lại một số cầu thủ hết hạn hợp đồng cho mượn như Công Phượng, Đông Triều hay Lê Đức Lương.

Ở chiều ngược lại, HAGL nói lời chia tay với 6 cầu thủ, bao gồm 4 nội binh và 2 ngoại binh. Đó là Hữu Nghĩa, A Hoàng, Trọng Sáng, Anh Đức, Kelly Kester và Chevaughn Walsh. Bầu Đức cũng tạo điều kiện cho các cầu thủ không được ra sân thi đấu thường xuyên tìm kiếm bến đỗ mới như Văn Sơn, Thanh Hậu hay Quang Nho. 

Công Phượng chưa tìm lại được cảm giác săn bàn như ở TP.HCM

Do đó, không khó để nhận ra đội hình của HAGL hiện tại thiếu đi sự kết dính giữa các cầu thủ cũ và cầu thủ mới. Trong khi Hữu Tuấn, Văn Việt chưa tìm được tiếng nói chung với các đồng đội ở hàng phòng ngự thì Công Phượng cũng tỏ ra lạc lõng trên hàng công.

Đó là lý do chính khiến HAGL thi đấu đầy thất vọng dù sở hữu dàn sao đáng mơ ước đối với mọi đội bóng tại V.League. 

3. Lối chơi thiếu tính sáng tạo

Bên cạnh việc tăng cường sự kết dính giữa các tuyến, HLV Kiatisak cũng cần phải thay đổi lối chơi của HAGL khi hiện tại, tính sáng tạo là điều mà đội bóng phố Núi còn thiếu. Trong suốt 90 phút đấu Nam Định, các cầu thủ HAGL rất ít tạo ra sự đột biến và các pha phối hợp đều bị chặn lại trước vòng cấm địa của đối phương.

Ngay cả bàn thắng của Văn Toàn cũng đến từ sự may mắn và chớp thời cơ nhiều hơn, chứ không phải là một pha dàn xếp tấn công mẫu mực. Bản thân Văn Toàn cũng là cầu thủ được đánh giá cao nhất về tính sáng tạo trong đội hình của HAGL.

Văn Toàn là cầu thủ có tính sáng tạo cao nhất HAGL

Ngoại binh cũng là một vấn đề nan giải khác của đội chủ sân Pleiku, khi cả 3 ngoại binh hiện tại đều đang trong thời gian cách ly và chưa chắc có thể ra sân ngay từ những vòng đấu đầu tiên của mùa giải mới. 

Rõ ràng, HLV Kiatisak đang có rất nhiều việc phải làm với HAGL trước khi bước vào vòng đấu đầu tiên ở V.League 2021.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?