Bạn muốn tắt quảng cáo?

Từ danh sách tập trung ĐT Việt Nam: Thông điệp của ông Park

Thứ Sáu, ngày 27/11/2020 - 09:53
2.8/5 của 7 đánh giá
Danh sách tập trung ĐTQG Việt Nam trong tháng 12 tới đã được công bố, với nhiều cái tên quen và cả lạ. Từ con số khổng lồ cầu thủ được tập trung đợt này có thể thấy ông thầy người Hàn đang rất cẩn thận cho một chiến dịch mới hứa hẹn nhiều khó khăn của mình.

37 cái tên đã được gọi lên tập trung đội tuyển trong thời gian hơn 3 tuần. Đây có thể là một trong những đợt tập trung lớn nhất mà bóng đá Việt Nam từng có trong nhiều năm trở lại đây. Nhưng ông Park Hang Seo có lý của mình. 

Trước hết phải nói 37 cái tên được tập trung lần này chưa phải là những sự lựa chọn cuối cùng hay đầy đủ nhất. Vẫn còn vài cái tên chưa được triệu tập đợt này mà chắc chắn sẽ được gọi khi ĐTQG thi đấu chính thức nếu họ không vướng bận chuyện gì hay gặp phải chấn thương như Duy Mạnh, Đình Trọng hay Văn Lâm. Nhưng phần lớn những cái tên tập trung đợt này cũng là những gương mặt quen thuộc và tốt nhất của bóng đá Việt Nam rồi. 

Sự trở lại của những Phan Văn Đức, Xuân Mạnh và đặc biệt là hai lão tướng Văn Quyết, Tấn Trường đang đem đến cho chúng ta rất nhiều lựa chọn. Nếu Văn Đức hay Xuân Mạnh thuộc nhóm những cầu thủ đã gắn bó với ông Park từ lâu nay đã bình phục chấn thương và chắc chắn sẽ được ưu tiên thì sự trở lại của Văn Quyết hay Tấn Trường cho thấy ông Park đang lên rất nhiều phương án cho ĐTQG trong thời gian tới. Từ trước đến nay lý do để ông Park loại Văn Quyết khỏi ĐTQG luôn là Quyết "rừng" không phù hợp với kế hoạch của ông.

Nhưng Văn Quyết là ngôi sao hàng đầu của bóng đá nước nhà ở thời điểm này, kinh nghiệm, và tài năng của anh thì không phải bàn, vấn đề là ông Park sẽ dùng anh như thế nào mà thôi. Việc không loại bỏ hoàn toàn cơ hội của Văn Quyết cho thấy ông Park vẫn luôn để ngỏ cơ hội cho anh cũng như các cầu thủ khác. 

Văn Quyết, Tấn Trường được gọi trở lại ĐTQG 

Tương tự là với Tấn Trường, thủ thành của Hà Nội cũng mới ra Bắc một năm nay để lấp chỗ trống mà Bùi Tiến Dũng để lại. Trên danh nghĩa, lão tướng này là lựa chọn số 2 ở Hà Nội FC thời điểm này do Văn Công vẫn đang gặp chấn thương. Thực ra ở ĐTQG hiện nay Tấn Trường không có nhiều cơ hội bởi ngoài Văn Lâm thì Văn Toản, Văn Hoàng hay Nguyên Mạnh đều được đánh giá rất cao.

Nhưng Tấn Trường với màn trình diễn tốt giai đoạn cuối mùa vẫn nằm trong tầm ngắm của ông Park, điều đó cho thấy ông Park rất quan tâm tới phong độ cầu thủ. ĐTQG Việt Nam sẽ chính thức trở lại vào tháng 3 tới, khoảng thời gian còn rất dài để những cái tên vắng mặt lần này tìm kiếm cơ hội.

Sao trẻ Hai Long cũng được triệu tập 

Cùng với hai lão tướng trên, một loạt những cái tên mới đã được kéo lên tuyển đợt này. Đó là những tài năng trẻ như Việt Anh, Hai Long. Đó còn là những cầu thủ lạ lẫm nhưng đã chơi tốt trong màu áo CLB tại V-League cũng như giải hạng Nhất giai đoạn vừa qua như Văn Việt, Thanh Hào, Quách Tân, Văn Long, Sầm Ngọc Đức,... Một danh sách rất rộng mở. Với những tân binh này thì thời gian tập trung kéo dài 3 tuần tới sẽ vô cùng quan trọng để họ làm quen với triết lý của ông Park. Dù chưa biết bao nhiêu cái tên mới sẽ được giữ lại ĐTQG trong thời gian tới, nhưng việc mở rộng được danh sách lựa chọn cho thấy ban huấn luyện cũng đã làm việc rất chăm chỉ trong thời gian qua.

Việc gọi lên tuyển số lượng lớn cầu thủ trải đều ba tuyến ở các lứa tuổi khác nhau cả cũ và mới đã gửi đến thông điệp rất rõ ràng của ông Park trong thời gian tới: ông vừa muốn chọn lựa kỹ nhất những cái tên có thể phù hợp với mình đồng thời có được nhiều phương án dự phòng trong những trường hợp xấu. Nên nhớ, giai đoạn từ tháng 3 tới tháng 6 năm 2021, lịch thi đấu của ĐTQG sẽ rất dày đặc. Việc chuẩn bị lực lượng sẽ cần cả bề rộng và bề sâu nữa bởi các giải đấu ở thời điểm đó bị xen giữa rất nhiều các trận đấu của các CLB.

HLV Park Hang Seo đang có nhiều tính toán cho ĐT Việt Nam

Như vị trí thủ môn, với 4 cái tên được gọi cùng Văn Lâm nữa thì gần như chúng ta không bao giờ phải lo đến việc thiếu nhân sự cho vị trí này. Những sự lựa chọn của ông Park còn hướng tới việc tạo nguồn cho cả ĐT U22 cuối năm sau khi Hai Long hay Việt Anh cũng được gọi nên tập trung đợt này. Ngay cả việc chọn quân xanh của ĐTQG trong thời gian tập trung tới cũng đã được xác định chính là đội U22 cho thấy rõ ý đồ rèn quân của ông Park hướng tới những mục tiêu lâu dài hơn.

Tận dụng tối đa giai đoạn nghỉ của các giải đấu trong nước để rèn luyện quân, ông Park chắc hẳn đã tính toán rất kỹ rồi. Kế hoạch đã có, công tác chuẩn bị đã bắt đầu, giờ là lúc chúng ta chờ đợi ngày mà đoàn quân của ông Park xung trận thôi.


Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?