Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đấu Atletico, 4 sao Chelsea đứng trước nguy cơ bị “cấm thi đấu"

Thứ Ba, ngày 23/02/2021 - 10:31
5/5 của 2 đánh giá
Chelsea sẽ có trận đấu lượt đi với Atletico Madrid vào rạng sáng mai (24/2). Đây là trận đấu vô cùng quan trọng với cả 2 đội bóng. Hiện tại, có tới 4 ngôi sao The Blues cần phải cẩn trọng bởi họ có nguy cơ bị cấm thi đấu sau màn so tài này.

Vào rạng sáng mai (24/2), Chelsea sẽ có trận đấu lượt đi vòng 1/8 cúp C1 châu Âu với Atletico. Dù phải làm khách song đại diện bóng đá anh sẽ không phải hành quân tới TBN mà thay vào đó, cả 2 sẽ chạm trán nhau trên sân trung lập tại Romania do những quy định trong thời điểm Covid-19 hoành hành của chính phủ TBN.

Đây được xem là chút lợi thế nho nhỏ dành cho thầy trò Thomas Tuchel. Dù vậy, vị chiến lược gia người Đức hẳn sẽ rất âu lo khi trong đội hình của ông, có tới 4 ngôi sao đang đứng trước nguy cơ bị cấm thi đấu.

>> Xem thêm: Bóng đá Anh

Cụ thể, trong trường hợp nhận thêm 1 thẻ vàng ở màn so tài diễn ra vào rạng sáng 24/2, các cầu thủ Mateo Kovacic, Mason Mount, Hakim Ziyech cùng Jorginho sẽ bị treo giò ở trận lượt về giữa 2 đội trên sân Stamford Bridge vào ngày 18/3.

Nhận thêm 1 thẻ vàng, Kovacic và Jorginho sẽ vắng mặt ở trận gặp Atletico tại lượt về 

Hiện tại, cả 4 cái tên ấy đều đã nhận 2 thẻ vàng. Theo quy định từ liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), các cầu thủ nhận 3 thẻ vàng sẽ bị treo giò 1 trận. Bởi thế cho nên, những Kovacic, Mount, Ziyech hay Jorginho sẽ phải rất cẩn trọng trong từng pha bóng ở màn đối đấu Atletico.

Trong số 4 cầu thủ đó, Kovacic cùng với Mount gần như đóng đinh các suất đá chính bởi họ đang là những nhân tố không thể thay thế ở chiến thuật mà Tuchel xây dựng tại đội bóng. Cũng theo quy định từ ban tổ chức giải đấu, sau khi vòng 1/8 kết thúc, các thẻ phạt trước đó sẽ bị xoá bỏ và được tính lại từ đầu.

Đó cũng là viễn cảnh có thể xảy ra với Mount và Ziyech 

Vì thế, chỉ cần không nhận thẻ vàng trong trận đấu tại Romania, 4 cầu thủ Chelsea nói trên chắc chắn đủ khả năng ra sân trận lượt về cũng như các lượt trận tứ kết nếu The Blues đánh bại Atletico.

Trước thềm màn so tài với đại diện TBN, Tuchel cũng đã xác nhận Chelsea sẽ không có sự phục vụ của Thiago Silva song sẽ đón chào 2 ngôi sao trở lại, đó là Kai Havertz cùng với Christian Pulisic.

Video highlight Southampton vs Chelsea - ngoại hạng Anh vòng 25

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?