Bạn muốn tắt quảng cáo?

David Moyes trở thành ứng cử viên hàng đầu cho ghế HLV trưởng ĐT Mỹ

Chủ Nhật, ngày 19/08/2018 - 17:52
5/5 của 1 đánh giá

ĐT Mỹ đang ráo riết tìm người cho vị trí HLV trưởng đang còn trống và cựu HLV Manchester United đang là một trong những ứng cử viên hàng đầu.

HLV cũ của Mỹ là Bruce Arena đã bị sa thải hồi tháng 10/2017 do không thể giúp ĐT Mỹ vượt qua vòng loại World Cup 2018. Sau Arena bị sa thải, David Sarachan đang là HLV tạm quyền. Và theo hợp đồng, ông Sarachan sẽ dẫn dắt ĐT Mỹ cho tới cuối năm 2018 và điều đó làm cho Liên đoàn Mỹ cần lên danh sách những cái tên để có thể giúp ĐT hướng tới những mục tiêu tương lai.

David Moyes đang dẫn đầu trong danh sách các ứng cử viên

Ngoài David Moyes, LĐBĐ cũng để ý tới Juan Carlos Osorio, người đã giúp ĐT Mexico lọt vào đến vòng 1/8 tại kỳ World Cup vừa qua. Còn có những ủng hộ cho cái tên trong nước như là Gregg Berhalter, người có công lớn trong những thành công của đội bóng Columbus Crew, và Peter Vermes của Sporting Kansas City.

Tuy nhiên, khi Moyes đang hoàn toàn tự do thì LĐBĐ Mỹ đặt ông lên vị trí hàng đầu cho chiếc ghế HLV trưởng.

Ông đã có nhiều năm kinh nghiệm chinh chiến tại các giải bóng đá ở châu Âu, làm việc với những cầu thủ xuất sắc và giành được những thành công nhất định trong sự nghiệp. HLV 55 tuổi đã giúp West Ham cán đích ở vị trí thứ 13 an toàn, tiếp tục ở lại với giải bóng đá lớn nhất xứ sở sương mù. Tuy nhiên vì chủ tịch của đội bóng là David Sullivan và David Gold muốn mang về cựu HLV Manchester City là Manuel Pellegrini nên đã sa thải ông.

Moyes có nhiều kinh nghiệm hơn những cái tên khác

Moyes trước đó đã có 10 năm gắn bó với Everton trước khi chuyển đến Man Utd thay thế cho Sir Alex Ferguson, cũng đã giúp Man Utd tiến vào đến tứ kết Champions League và bị đánh bại bởi Bayern Munich.

Nhờ bản sơ yếu lý lịch nhiều năm kinh nghiệm nên Moyes đang dẫn đầu trong danh sách ứng viên cũng không có gì lạ, còn chưa kể đến việc ông còn có 1 căn nhà tại Florida, rất thuận lợi cho việc “an cư lạc nghiệp” trên đất Mỹ.

>> Xem thêm: 

Chí Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?