Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hà Nội FC lại điêu đứng vì trụ cột chấn thương nặng

Chủ Nhật, ngày 06/09/2020 - 09:34
2.4/5 của 7 đánh giá
Trong trận giao hữu với CLB Viettel vào chiều qua 5/9, Hà Nội FC lại đón nhận tin không vui khi một trong những cầu thủ trụ cột của đội bóng, Văn Dũng gặp chấn thương.

Chiến thắng 3-0 của Hà Nội FC trước Viettel đã không trọn vẹn khi hậu vệ trái Nguyễn Văn Dũng phải sớm rời sân ngay từ hiệp 1 vì sau va chạm với cầu thủ đối phương. Anh thậm chí phải nhờ người cõng ra khỏi sân quá đau đớn.

Văn Dũng sau khi hết trận đấu cũng phải đi từng bước một trong những cái nhăn mặt. Đêm qua, anh vẫn phải chườm đá và cổ chân trái bị sưng. Dự kiến, Văn Dũng sẽ phải nghỉ khoảng vài tuần mới có thể trở lại tập luyện.

Văn Dũng phải nghỉ thi đấu vì chấn thương

Điều này khiến cho Hà Nội FC đau đầu. Bởi đến hiện tại, vị trí hậu vệ trái chỉ còn Văn Xuân và Văn Hậu. Trong khi đó, HLV Chu Đình Nghiêm đang muốn cơ cấu Văn Hậu ở vị trí trung vệ. Trong khi đó Văn Xuân vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở V-league, đặc biệt khi trước mắt Hà Nội FC là mật độ thi đấu liên tục từ nay đến giữa tháng 11.

Tạm thời ở trận tứ kết Cúp Quốc gia, với đối thủ chỉ là XSKT Cần Thơ, Hà Nội FC có thể tạm yên tâm với phương án Văn Xuân bên cánh trái và Văn Hậu đá trung vệ lệch trái. Nhưng về lâu về dài, nếu Văn Dũng chưa thể trở lại, Văn Hậu có thể sẽ được kéo về chơi hậu vệ trái. Bởi ít ra, vị trí trung vệ của Hà Nội FC vẫn còn một số phương án như Tiến Thành, Thành Chung, Việt Anh.

Nhìn ở trận đấu với Viettel, Văn Hậu cũng chưa cho thấy mình sẽ đảm bảo tốt như cách mà Đình Trọng thể hiện. Anh vẫn để đối phương lọt phía sau lưng mình trong một số tình huống. Rõ ràng, kỹ năng đọc trận đấu, chọn tình huống để thực hiện cản phá hay giải nguy ở vị trí trung vệ của Văn Hậu vẫn còn nhiều hạn chế. Cầu thủ vốn đã quá quen với sở trường leo biên cũng đã được HLV Chu Đình Nghiêm chỉ bảo ngay sau hiệp thi đấu đầu tiên để rút ra nhiều kinh nghiệm.

Văn Hậu mới chỉ chơi tròn vai ở vị trí trung vệ

Theo lịch thi đấu, Hà Nội FC sẽ gặp XSKT Cần Thơ vào lúc 19h15 ngày 11/9 trên sân Hàng Đẫy. Cơ hội để Hà Nội FC đi tiếp là rất lớn, ngay cả khi họ không được sử dụng ngoại binh theo điều lệ giải.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?