Bạn muốn tắt quảng cáo?

De Gea và top 5 cái tên gây thất vọng lớn trong đội hình Big 6 mùa giải 2019/20

Thứ Hai, ngày 10/02/2020 - 13:54
5/5 của 1 đánh giá

Ngoại hạng Anh mùa giải 2019/20 đã đi qua được hơn một nửa chặng đường và ở đó người ta thấy phong độ không thể ngăn cản của Liverpool. Tuy nhiên, bên cạnh ấn tượng về đội bóng áo đỏ vùng Merseyside, vẫn còn đó nhiều cái tên gây thất vọng lớn như De Gea. Hãy cùng điểm qua các gương mặt ấy.

David De Gea (Man United)

De Gea luôn là ngôi sao thi đấu ổn định nhất tại Man United trong nhiều mùa giải vừa qua, tuy nhiên, phong độ của thủ thành người TBN đã có dấu hiệu chững lại ở mùa giải 2019/20. Khả năng ra vào cùng sự tập trung là điều mà De Gea đôi khi không còn.

Bàn thua thứ 2 của MU trước Burnley hay pha bắt bóng sai lầm mở ra trận thua 0-2 của MU trước Watford, tất cả đều xuất phát từ lỗi De Gea. Rõ ràng, sau nhiều mùa giải là điểm tựa cho đội chủ sân Old Trafford, thủ thành 29 tuổi đang có dấu hiệu của sự “mệt mỏi”.

De Gea đôi khi vẫn tạo ra sự bất an cho fan hâm mộ

Nếu tiếp tục mắc những sai lầm đáng trách ở quãng thời gian còn lại, không loại trừ khả năng De Gea sẽ mất suất bắt chính tại MU, nhất là khi thủ môn đang cho mượn tại Shefffield United là Dean Henderson thể hiện phong độ vô cùng ổn định trong mùa giải năm nay.

Kepa Arrizabalaga (Chelsea)

Thêm một thủ môn nữa góp mặt ở danh sách này và đó là Kepa Arrizabalaga. So với chính mình của mùa giải năm ngoái, người gác đền đắt giá nhất thế giới đã thi đấu kém hơn hẳn. Trong số tất cả các thủ môn chơi trên 1000 phút kể từ đầu mùa, Kepa là người có tỉ lệ cứu thua kém nhất, tỉ lệ cản phá những cú đá trong vòng cấm địa cũng là tệ nhất.

Trong một mùa giải mà hàng phòng ngự vẫn đang là nỗi nhức nhối với Chelsea thì những sai lầ của Kepa lại càng khiến cho HLV Frank Lampard cảm thấy không hài lòng. Thậm chí, đang có những thông tin cho rằng, vị chiến lược gia này có ý định sẽ để thủ môn người TBN ra đi trong mùa hè năm 2020.

Kepa đang là nỗi thất vọng với nhiều fan Chelsea

So với De Gea, Kepa thậm chí còn tệ hơn khá nhiều, bởi vậy. vị trí mà anh đang có ở đội chủ sân Stamford Bridge vì thế cũng đang lung lay dữ dội. Mùa giải còn 13 vòng đấu nữa sẽ khép lại và đó là cơ hội để chàng thủ môn tới từ xứ đấu bò gỡ gạc lại niềm tin trong mắt HLV Lampard cũng như các fan hâm mộ Chelsea.

John Stones (Man City)

Việc Vincent Kimpany ra đi tưởng chừng như sẽ mở ra cơ hội để Stones vươn mình trở thành thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự tại Man City, tuy nhiên, điều đó đã không diễn ra. Các chấn thương liên miên khiến phong độ của cầu thủ này trên sân cỏ thiếu đi sự ổn định.

Trong một mùa giải mà người đá cặp ăn ý là Aymeric Laporte phải nghỉ dài hạn vì chấn thương, Stones đã không còn duy trì được lối chơi chắc chắn vốn có. Anh thậm chí mới có 17 lần ra sân trên mọi đấu trường đồng thời là sự lựa chọn thứ 3 tại CLB sau bộ đôi Otamendi và Fernandinho – các cầu thủ đều đã chơi 30 tuổi.

Stones thực sự khiến các cổ động viên nhớ Laporte

Không ít lần trong mùa giải năm nay, Stones bị đối thủ vượt qua. Tỉ lệ tắc bóng chỉ là 1.18/trận, số pha chặn bóng là 0.73/trận tại ngoại hạng Anh – con số quá thấp nếu so với vai trò của một trung vệ. Sẽ chẳng bất ngờ nếu như mùa giải năm nay khép lại, Stones bị bật bãi khỏi sân Etihad bởi phong độ kém cỏi của mình.

Alexandre Lacazette (Arsenal)

Kể từ đầu mùa giải, Lacazette mới có 5 pha lập công tại ngoại hạng Anh, quá kém nếu so với đẳng cấp của cầu thủ này. Thậm chí, không ít lần kể từ đầu mùa, tiền đạo người Pháp còn “dẫm chân” Aubameyang khi được bố trí song hành cùng nhau trên hàng công đội bóng.

Sự có mặt của tân binh Nicolas Pepe hay phong độ thăng hoa từ sao trẻ Gabriel Martinelli khiến Lacazette dần đánh mất tầm ảnh hưởng tại CLB. Trong bối cảnh chưa thể tạo ra một sợi dây liên kết với các đồng đội ở trên sân, sẽ không quá bất ngờ nếu như Lacazette tiếp tục bị “bỏ rơi” trong thời gian tới.

Lacazette đang xuống phong độ thấy rõ

Pháo thủ vẫn chỉ xếp thứ 10 tại ngoại hạng Anh và họ cần hơn bao giờ hết những bàn thắng của chân sút này để chia lửa với Aubameyang đồng thời đưa CLB vượt qua các thời điểm khó khăn.

Bernardo Silva (Man City)

Silva vẫn là một cầu thủ quan trọng tại Man City, vẫn chơi tròn vai mỗi khi được sử dụng, nhưng anh góp mặt ở danh sách này là bởi so với chính mùa trước đó, tiền vệ người BĐN đã không thể hiện hết các phẩm chất hay nhất của mình.

Sự trở lại từ Kevin De Bruyne có vẻ đã khiến cho Silva mất đi tầm ảnh hưởng lên lối chơi đội bóng. Rất nhiều lần ở mùa giải này, cầu thủ người BĐN tỏ ra lạc lõng trong chiến thuật mà HLV Pep Guardiola áp dụng. Gần 2 tháng trôi qua, Bernardo vẫn chưa có một pha kiến tạo hay bàn thắng nào cho Man City tại ngoại hạng Anh.

Fan Man City vẫn chờ Bernardo Silva bùng nổ hơn nữa

Mùa giải trước, tiền vệ này giành UEFA Nations League với BĐN và cú ăn ba quốc nội với Man City song hiện tại – anh đang chơi không quá hay như những gì người ta đợi chờ.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?