Bạn muốn tắt quảng cáo?

SLNA mong chờ điều gì từ nhà tài trợ mới?

Thứ Ba, ngày 18/05/2021 - 10:22
3.1/5 của 24 đánh giá
SLNA sẽ có nhà tài trợ mới trong thời gian tới sau khi chấm dứt mối lương duyên kéo dài 12 năm mới Bắc Á. Với sự đổi mới quan trọng này, người hâm mộ xứ Nghệ mong chờ điều gì?

Như Bóng Đá 365 đã đưa tin, SLNA đang đàm phán với tập đoàn nông nghiệp Tân Long. Quá trình đàm phán giữa UBND tỉnh Nghệ An và doanh nghiệp này đang diễn ra theo chiều hướng tốt đẹp. Cơ bản các thỏa thuận đã được 2 bên đi đến thống nhất cao. Nếu nhưng đôi bên nhất trí mọi điều khoản trong thỏa thuận, tập đoàn Tân Long sẽ trở thành nhà tài trợ của SLNA kể từ mùa giải 2022.

Trước đó nhà tài trợ Bắc Á - đơn vị đã đồng hành cùng SLNA trong suốt 12 năm qua sẽ chính thức chia tay đội bóng sau khi mùa giải V.League 2021 kết thúc. Sự thay đổi này nhận được nhiều sự ủng hộ từ người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ, đặc biệt trong bối cảnh đội bóng đang đứng trước nguy cơ “chảy máu chất xám” khi Văn Đức hay Xuân Mạnh đều chuẩn hết hạn hợp đồng.

Với sự đổi mới quan trọng này, người hâm mộ xứ Nghệ mong chờ 5 điều mà nhà tài trợ Tân Long sẽ làm được trong thời gian tới:

Thứ nhất, thương thảo hợp đồng mới với các cầu thủ trụ cột như Phan Văn Đức, Xuân Mạnh, Văn Hoàng. Đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của SLNA khi có nhà tài trợ mới.

SLNA tự tin giữ chân trụ cột Văn Đức, Xuân Mạnh

Dù chưa chính thức nhưng Bắc Á đã mở đường để một doanh nghiệp khác tiếp nhận đội bóng trong thế chủ động, không vướng bận cơ chế cũ. Cũng chính nhờ điều này mà SLNA có thể tự tin giữ chân Văn Đức, Xuân Mạnh – những cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng và đang nằm trong tầm ngắm của nhiều đội bóng tại V.League.

Hợp đồng mà SLNA muốn ký với Văn Đức có thời hạn 3 năm với mức lót tay từ 8,5 – 9 tỷ đồng. Tiếp tục gắn bó với SLNA, Văn Đức có thể ở gần với gia đình, vợ con cũng như cống hiến cho đội bóng quê hương. Đó có thể xem là lợi thế để SLNA hy vọng Văn Đức ở lại SLNA. Trường hợp của Xuân Mạnh và Văn Hoàng cũng tương tự.

→ Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Bên cạnh việc ký hợp đồng mới với 3 cầu thủ nói trên, với sự xuất hiện của nhà tài trợ mới người hâm mộ hy vọng toàn đội SLNA sẽ được tăng về chế độ đãi ngộ, dinh dưỡng, lương, thưởng và lót tay.

Thứ hai, bổ nhiệm mới chức Chủ tịch, Giám đốc điều hành và một số vị trí chủ chốt ở CLB. Thượng tầng của SLNA trong những năm qua trở thành vấn đề nhức nhối. Cách đây chưa lâu, HLV Ngô Quang Trường và Chủ tịch Nguyễn Hồng Thanh đều viết đơn xin từ chức.

Việc chia tay Bắc Á và đón nhà tài trợ mới là điều kiện để SLNA cải tổ lại thượng tầng đội bóng. Họ cần có sự đột phá về nhận sự ở bộ máy thượng tầng để có thể đưa ra những chiến lược, cách quản trị đúng đắn. Đó là những điều kiện cần để một đội bóng có thể theo kịp mô hình bóng đá chuyên nghiệp.

Thứ ba, đặt mục tiêu rõ ràng ở V.League 2022. Trong những năm qua, người hâm mộ SLNA đã phát ngấy với cảnh đội bóng con cưng của mình chỉ lo trụ hạng. Ở mùa giải mới, đội bóng cần đặt mục tiêu lọp vào Top 6 đội mạnh ở V.League 2022 và hướng đến tranh chấp huy chương.

SLNA đặt mục tiêu ở V.League 2022

Khi đã có hậu phương vững chắc, các cầu thủ chắc chắn sẽ yên tâm thi đấu hết mình. Ngoài ra đội bóng xứ Nghệ cũng tự tin mang về những ngoại binh chất lượng để cạnh tranh danh hiệu, thay vì cảnh “ta gánh Tây” trong những năm qua. Với nội binh, sẽ ưu tiên các cựu cầu thủ SLNA có chuyên môn tốt.

Thứ tư, giữ gìn và phát huy bản sắc SLNA, các đội trẻ vẫn được xây dựng một cách bài bản hơn và định hướng làm nòng cốt cho đội 1. Lối đá truyền thống của SLNA dựa vào nền tảng thể lực, cầu thủ các tuyến luôn được yêu cầu lao vào tranh chấp cướp bóng, chuyền vào khoảng trống để đồng đội lao lên tấn công. Vì rất nhiều lý do mà các lứa trẻ lò SLNA không còn xuất hiện mẫu cầu thủ chơi máu lửa nhưng cũng đậm chất kỹ thuật.

→ Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Thứ năm, xây dựng Hội CĐV SLNA chuyên nghiệp, bài bản hơn. Mọi danh hiệu, mọi phần thưởng của SLNA sẽ vô nghĩa nếu không có sự ủng hộ của khán giả.

Xây dựng Hội CĐV SLNA chuyên nghiệp, bài bản hơn

Hội cổ động viên cũng chính là nguồn động lực tinh thần không hề nhỏ giúp các cầu thủ thi đấu tốt hơn. Nói về tình yêu bóng đá, người hâm mộ xứ Nghệ có lẽ đứng đầu nhưng tình yêu đó phải dựa trên sự chuyên nghiệp, bài bản chứ không thể tự phát.

Video highlight Thanh Hoá vs SLNA - vòng 12 V.League

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?