Bạn muốn tắt quảng cáo?

Điểm mặt những cầu thủ có tên đặc biệt nhất làng bóng đá Việt Nam

Chủ Nhật, ngày 26/04/2020 - 15:57
2.8/5 của 5 đánh giá
Có rất nhiều cầu thủ bóng đá Việt Nam được người hâm mộ biết đến tên ngoài tài năng trên sân cỏ. Họ có thể là những người sở hữu những cái tên vô cùng đặc biệt mà mỗi khi nhắc đến, người ta lại cảm thấy vô cùng thích thú khi được giải thích ý nghĩa.

Nguyễn Thanh Thảo - Becamex Bình Dương

Nhắc đến cái tên này ai thì cũng nghĩ rằng đó là một người con gái dịu dàng. Tuy nhiên sự thật không phải như vậy.

Nguyễn Thanh Thảo (sinh năm 1995) là nam cầu thủ hiện đang thi đấu cho và đến nay đã có mùa giải thứ 4 ở sân Gò Đậu.

Theo chia sẻ, cái tên của anh được ông nội gợi ý. Đầu tiên ông nội cho bố mẹ anh hai lựa chọn để đặt tên. Một là Nguyễn Thanh Nam, và hai là Nguyễn Thanh Thảo. Vế đầu nghe thì đúng chất là con trai, nhưng khổ nỗi Thanh Nam thì lại nghe giống tên của một nghệ sỹ. Vậy nên Thanh Thảo được chọn.

Phan Công Quỳnh Anh – Bình Phước

Cùng chung cảnh ngộ với Thanh Thảo, Quỳnh Anh (1994) của CLB Bình Phước cũng thường xuyên bị hiểu nhầm là con gái. Theo chia sẻ ban đầu “Quốc Anh” mới là cái tên được chọn. Tuy nhiên, do trước đây bố anh là người nghịch ngợm có tiếng trong dòng họ nên khi lấy vợ sinh con được mọi người khuyên đặt tên con dịu dàng hơn với mong muốn gia đình được “đổi vận”. Cuối cùng thì cái tên Quỳnh Anh được ra đời.

Quỳnh Anh là một trong số nhiều cầu thủ gốc Nghệ - Tĩnh đam mê với trái bóng tròn. Sau khi thi đấu cho Bình Thuận, Bà Rịa Vũng Tàu hiện anh đang khoác áo Bình Phước từ đầu mùa giải 2019.

Hổ - Đắk Lắk

Hổ (1998) là cái tên có lẽ đặc biệt nhất trong làng cầu thủ Việt Nam. Hiếm có cầu thủ nào tên chỉ có 2 ký tự như vậy.

Theo tiết lộ cái tên của Hổ không có họ là bởi anh là người dân tộc Xê Đăng. Do đặc tính của người dân tộc này nên tên anh chỉ có một chữ mà không có tên đệm hay họ.

Trái ngược với cái tên, Hổ là một cầu thủ có thân hình nhỏ nhắn tuy nhiên lại sở hữu tốc độ và kỹ thuật tốt.

Nguyễn Nhĩ Khang – Đội trẻ

Cái tên như bước ra từ phim truyền hình cổ trang nổi tiếng của Trung Quốc những năm 2000 - Hoàn Châu Cách Cách. Nhĩ Khang cũng sinh ra cùng thời điểm bộ phim này đến với khán giả Việt Nam.

Nhĩ Khang khoác áo CLB Bình Thuận thi đấu tại giải hạng Nhì mùa trước. Đồng thời trong mùa giải này, anh cũng thường xuyên có mặt trong thành phần trẻ HAGL dự các giải U19, U21 Quốc gia.

Đặng Văn Anh Phi Pha – CLB Huế

Cái tên đậm chất bóng đá của cầu thủ sinh năm 1994. Vốn là một CĐV bóng đá cuồng nhiệt, bố Phi Pha, ông Đặng Văn Phi đã quyết định đặt tên cho con mình theo phiên âm tiếng Việt của Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA).

Để có ý tưởng đặt cái tên độc đáo này, khi Phi Pha ra đời lại đúng vào thời điểm FIFA World Cup 1994 đang diễn ra tại Mỹ. Và cái tên của cầu thủ đang chơi cho CLB Huế sinh ra từ đó.

Theo như ước vọng của cha, Phi Pha đã theo nghiệp quần đùi áo số và thi đấu khá ấn tượng ở giải hạng Nhất.

Nguyễn Trần Mi La – CLB Đồng Tháp

Tương tự với Phi Pha, Mi La (1989) cũng được bố đặt tên theo thần tượng bóng đá Roger Milla, người được biết đến bởi tài săn bàn và điệu nhảy đặc sắc ở cột cờ đá phạt góc tại World Cup 1990.

Sau này, Mi La cũng đã trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp giống như thần tượng của bố mình. Anh hiện đang thi đấu cho CLB Đồng Tháp tại giải hạng Nhất và từng có thời gian khoác áo cho CLB TP HCM.

Phạm Trùm Tỉnh – CLB Sanna Khánh Hòa

Nghe cái tên đậm chất “giang hồ” nhưng Trùm Tỉnh lại là một cầu thủ hiện đang thi đấu cho Sanna Khánh Hòa. Theo giải thích cái tên này không phải như vậy.

“Trùm” ở đây là một chức vụ tương đương tổ trưởng hoặc trưởng của một nhóm nghề. Đó cũng chính là ước nguyện mà bố mẹ Trùm Tỉnh muốn gửi gắm ở cậu con trai của mình.

Lâm Ti Phông - CLB Sanna Khánh Hòa

Thêm một cầu thủ của CLB Sanna Khánh Hòa được người hâm mộ quan tâm bởi cái tên đặc biệt. Cũng tương tự như trường hợp của Mi La hay Phi Pha, Ti Phông cũng được đặt theo tên của tiền đạo Natipong Sritong-in của ĐT Thái Lan thời điểm năm 1996.

Trong quá khứ, Ti Phông từng khoác áo đội tuyển U19 Việt Nam cùng lứa .

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?