Bạn muốn tắt quảng cáo?

Điểm tin bóng đá sáng 31/1: MU lập kỷ lục, Ronaldo đưa Juve vào Top 3

Chủ Nhật, ngày 31/01/2021 - 07:26
5/5 của 1 đánh giá
MU lập kỷ lục đáng nể sau trận hòa Arsenal, Cristiano Ronaldo góp công vào thắng lợi của Juventus để trở lại cuộc đua vô địch,… là tin tức nổi bật sáng ngày 31/1.

Hòa Arsenal, MU lập nên một kỉ lục trong lịch sử

Trận cầu tâm điểm vòng 21 Premier League 2020/21 giữa Arsenal vs MU kết thúc với tỉ số hòa không bàn thắng. Cả hai đội đều có những cơ hội ghi bàn nhưng không thể tận dụng thành công.

Với kết quả này, thầy trò HLV Solskjaer đánh dấu 18 trận liên tiếp bất bại trên sân khách tại Premier League, trong đó có tới 13 chiến thắng. Đây cũng là chuỗi trận dài nhất trong lịch sử MU không thua khi rời xa Old Trafford.

Lần cuối cùng Quỷ Đỏ thất bại trên sân khách tại Premier League diễn ra vào ngày 2/1/2020. Khi ấy, MU thất bại 0-2 trước chính Arsenal.

Lập kỉ lục đá sân khách trong lịch sử, song thầy trò HLV Solskjaer khó có thể hài lòng với trận hòa Arsenal. MU hiện đã kém Man City 3 điểm trên BXH và đá nhiều hơn 1 trận.

Lý do hy hữu khiến McTominay sớm rời sân trong trận gặp Arsenal

Phút 37 trận đấu giữa Arsenal vs MU, tiền vệ McTominay không thể tiếp tục thi đấu. HLV Solskjaer buộc phải rút anh ra nghỉ nhường chỗ cho Martial.

Phía MU nhanh chóng cập nhật tình hình của số 39. Theo đó, McTominay bị đau dạ dày và phải rời sân để nhận sự chăm sóc của đội ngũ y tế.

Trên trang chủ, MU thông báo: "Sau khi McTominay rời sân, chúng tôi tiến hành kiểm tra và phát hiện ra việc cậu ấy bị đau dạ dày. Hy vọng, mọi chuyện không quá tồi tệ để cậu ấy có thể ra sân trong trận đấu tiếp theo gặp Southampton sau đây ít ngày."

Trận đấu giữa Arsenal vs MU kết thúc với tỉ số hòa 0-0. Kết quả này khiến thầy trò HLV Solskjaer bị Man City gia tăng cách biệt lên thành 3 điểm. Quỷ Đỏ cũng thi đấu nhiều hơn đối thủ 1 trận.

>> Xem thêm: bóng đá anh

Ronaldo góp dấu ấn, Juve vào Top 3 Serie A

Ra sân với đội hình năm tiền vệ, "Bà đầm già" dễ dàng làm chủ trận đấu từ những phút đầu. Hai Tiền đạo Ronaldo và Alvaro Morata thường xuyên thu hút sự chú ý của hai hậu vệ cánh Sampdoria để tạo khoảng trống ở cánh cho các đồng đội.

Tuy nhiên, Juventus không phải đợi bàn mở tỷ số quá lâu. Morata đập nhả với Ronaldo trước khi căng ngang để Federico Chiesa lao vào dứt điểm ở cự ly gần, đánh bại thủ thành Emil Audero. Đây là pha lập công thứ tư của Chiesa trong tháng 1/2021.

Bị dẫn trước, Sampdoria vùng lên. Nhưng chưa gây khó khăn cho đối thủ, khung thành đội chủ nhà liên tiếp bị đặt trong tình trạng báo động bởi những đợt phản công của Juventus mà Ronaldo là trung tâm.

15 phút cuối trận, Sampdoria mạo hiểm dâng cao để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, những nỗ lực tấn công của họ không gây đột biến. Ngược lại, nguy hiểm luôn thường trực với đội chủ nhà vì các cầu thủ nhanh nhẹn của Juventus luôn sẵn sàng bứt tốc từ hai cánh nếu có cơ hội.

>>> Xem thêm: bóng đá anh

Ở một phản công như vậy, Ronaldo phất bóng dài cho Juan Cuadrado. Cầu thủ này chuyền ngang, loại hậu vệ lẫn thủ môn Sampdoria, để Aaron Ramsey dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, ấn định tỷ số trận đấu.

MU tiếp cận ký sao pedro Goncalves của Sporting Lisbon

Sporting Lisbon cho thấy là một ‘điểm đến’ tốt đẹp cho MU và đội bóng giàu thành tích nhất Ngoại hạng Anh được cho đang tiếp cận để ký một cầu thủ khác của CLB này: cầu thủ chạy cánh Pedro Goncalves.

Goncalves hiện 22 tuổi, gia nhập Sporting hè năm ngoái với khoản phí 5,85 triệu bảng từ FC Familicao. Kể từ khi gia nhập Sporting, Goncalves đã ra sân 18 trận, góp mặt trực tiếp vào 15 bàn thắng cho đội trên mọi đấu trường.

Cầu thủ chạy cánh đầy triển vọng, mà chủ yếu chơi bên cánh phải góp công không nhỏ giúp Sporting đang đứng đầu giải VĐQG Bồ Đào Nha. Goncalves hiện dẫn đầu danh sách Vua phá lưới giải VĐQG Bồ Đào Nha, với 12 bàn, nhiều hơn 5 bàn so với người xếp sau là Sergio Oliviera (Porto, 7 bàn).

Dù mới gia nhập Sporting được hơn 6 tháng nhưng bởi phong độ ấn tượng nên Golcanves được không ít ông lớn châu Âu tăm tia sở hữu, trong đó có MU.

Chelsea chọn sai Thomas Tuchel thay Lampard

Cựu danh thủ Paul Merson tin rằng, Chelsea đã sai lầm khi bổ nhiệm HLV Thomas Tuchel thay Frank Lampard. Paul Merson hoài nghi việc Thomas Tuchel có thể trụ lâu ở Stamford Bridge và chỉ ra Pochettino mới là người phù hợp dẫn dắt Chelsea.

Ông cho rằng, đáng ra lãnh đạo The Blues phải liên hệ với Pochettino từ trước khi PSG tiếp cận mời về vào đầu tháng 1/2021, nếu như đã không có ý định cho Lampard thời gian để thể hiện khả năng.

Pochettino được ca ngợi khi dẫn dắt Tottenham và Southampton ở Ngoại hạng Anh, lên thay thế Tuchel làm thầy Neymar, Mbappe,… vào ngày 2/1.

“Pochettino sẽ phù hợp với Chelsea hơn Thomas Tuchel. Là nhà cầm quân đã được chứng minh ở Premier League, Pochettino biết tất cả các cầu thủ và có thể tạo tác động ngay lập tức ở Chelsea.

Còn Tuchel có thể phải mất vài tháng để làm quen với giải đấu và tìm hiểu mọi thứ cần biết về đội hình của mình.

Tôi cũng nghĩ Pochettino thích dẫn dắt Chelsea hơn là ở PSG. Chắc chắn Pochettino thích trở lại London để cho Tottenham thấy rằng đã sai khi sa thải anh ấy”.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?