Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kết quả bóng đá sáng 31/1: MU hòa nhạt Arsenal, Real lại thua sốc

Chủ Nhật, ngày 31/01/2021 - 07:05
5/5 của 1 đánh giá
MU và Arsenal cầm nhau tại vòng 21 Ngoại hạng Anh, Real Madrid lại đón nhận 1 thất bại bất ngờ,… là kết quả bóng đá nổi bật sáng ngày 31/1.

ARSENAL 0 – 0 MU

Thất bại 1-2 trước đội bét bảng Sheffield United tại vòng 20 khiến MU chính thức bị Man City soán ngôi đầu BXH giải Ngoại hạng Anh. Sức ép càng tăng lên với thầy trò Ole Gunnar Solskjaer khi họ biết tin kình địch cùng thành phố vừa thắng nhẹ nhàng 1-0 trước chính đối thủ vừa gieo sầu cho mình.

Dẫu vậy MU vẫn nhập cuộc với thế trận tấn công tốt khi làm khách của Arsenal trên sân Emirates. Phút 20, Fred có pha dứt điểm với quỹ đạo bóng rất khó chịu nhưng Bernd Leno đã có tình huống cứu thua ấn tượng.

Đầu hiệp 2, HLV Mikel Arteta tung Willian vào sân thế chỗ Martinelli và tiền vệ người Brazil đã gây ra không ít khó khăn cho hàng phòng ngự MU. Phút 65, Alexandre Lacazette sút phạt đưa bóng dội xà ngang khung thành của đội khách khi David De Gea đã đứng "chôn chân”

Đến phút thi đấu chính thức áp chót của trận đấu, từ đường treo bóng bên cánh phải của Aaron Wan-Bissaka, Edindon Cavani đã ngả người móc bóng rất kỹ thuật nhưng vẫn không thể dứt điểm chuẩn xác.

Kết quả hòa không bàn thắng khép lại trên sân Emirates khiến Arsenal mất vị trí thứ 8 tại giải Ngoại hạng Anh vào tay Aston Villa (đội vừa thắng Southampton 1-0), còn MU sau vòng 21 đã chính thức bị đội đầu bảng Man City nới rộng cách biệt hiện tại lên thành 3 điểm dù thầy trò Pep Guardiola còn một trận chưa đá bù vòng 16 với Everton.

Đội hình xuất phát:

Arsenal: Leno, Bellerin, David Luiz, Holding, Soares, Xhaka, Partey, Smith Rowe, Martinelli, Pepe, Lacazette

MU: De Gea, Shaw, Maguire, Lindelof, Wan-Bissaka, McTominay, Fred, Pogba, Bruno Fernandes, Rashford, Cavani

Man City 1-0 Sheffield United

Ghi bàn: Jesus 9'

Tiếp đón đội bét bảng Sheffield United trên sân nhà Etihad, đội đầu bảng Man City đã không hề chủ quan sau "bài học xương máu" khi MU vừa thua chính đối thủ cùng đường này. Sau ít phút đầu thăm dò, nhà đương kim á quân Premier League đã chủ động đẩy cao nhịp độ tấn công và đã sớm được hưởng niềm vui.

Ngay phút thứ 9, xuất phát từ nỗ lực khống chế bóng tuyệt vời của Ferran Torres, tân binh người Tây Ban Nha sớm gượng dậy sau khi vấp ngã trước khi căng ngang từ cánh phải để Gabriel Jesus bình tĩnh ra chân cận thành mở tỷ số sớm cho Man City.

Những phút sau đó, đoàn quân của Pep Guardiola chơi thong dong để rình rập thời cơ. Trong khi đó, tình huống đáng chú ý duy nhất của Sheffield United chỉ là cú sút quá "hiền" của Rhian Brewster ở phút 35. Hiệp đầu tiên khép lại với lợi thế 1 bàn dẫn trước dành cho Man City.

Sang hiệp 2, thế trận đã diễn ra cởi mở hơn. Man City tạo được những cơ hội đáng chú ý từ các cú dứt điểm của Oleksandr Zinchenko và Aymeric Laporte. Dẫu vậy, chiến thắng với cách biệt tối thiểu giúp Man City củng cố ngôi dẫn đầu, còn Sheffield United vẫn ngụp lặn ở ngôi bét bảng sau vòng 21 giải đấu cao nhất bóng đá anh.

Đội hình xuất phát:

Man City: Ederson, Walker, Dias, Laporte, Zinchenko, Fernandinho, Gundogan, Bernardo, Torres, Foden, Jesus

Sheffied United: Ramsdale, Egan, Ampadu, Basham, Baldock, Norwood, Fleck, Lundstram, Bogle, Brewster, Burke

>> Xem thêm: bóng đá anh

Real Madrid 1-2 Levante

Ghi bàn:

Real Madrid: Asensio 13'

Levante: Morales 32', Roger 78'

Trận đấu hấp dẫn ngay từ đầu với một pha bỏ lỡ của Benzema ở phút thứ 6 sau khi được Hazard dọn cỗ từ một pha solo đường dài, nhưng chỉ 2 phút sau Real chỉ còn 10 người sau khi Militao ăn thẻ đỏ vì phạm lỗi với Sergio Leon từ phía sau trong lúc Leon băng xuống đối mặt Courtois.

Bất ngờ là trong thế bị mất người, Real vẫn dẫn trước ở phút 13 khi Asensio đón cú chọc khe rất hay của Kroos để thoát xuống sút chéo góc mở tỷ số.

Phút 32, bàn gỡ đã tới với Levante, Odriozola mắc lỗi bỏ trống vị trí trong khu cấm địa Real khiến Morales có cơ hội đón một quả tạt và vô-lê ngay vào góc cao đánh bại Courtois.

Real không tiến bộ được thế trận trong 15 phút đầu hiệp 2 khiến Zidane quyết định rút Hazard ra để tung Vinicius vào, nhưng chỉ sau 1 phút Vinicius đã phạm lỗi với Clerc khiến Levante được hưởng 11m. May mắn cho sao trẻ người Brazil, Courtois trong tình huống đá 11m đã đoán đúng hướng để cản phá Roger Marti.

Dù vậy hàng phòng ngự Real tiếp tục có vài tình huống tổ chức lủng củng và tới phút 78, Levante đã vượt lên. Dự bị Bardhi thực hiện một đường chuyền chìm vào khu cấm địa, Modric cắt hụt bóng và Roger sau khi đỡ bước một đã tung ngay cú sút chéo góc hạ Courtois.

Thắng 2-1, Levante vượt lên chiếm vị trí thứ 9 với 26 điểm nhưng họ chỉ hơn Athletic Bilbao 2 điểm trong lúc Bilbao còn 1 trận chưa đá. Real Madrid với 40 điểm sau 20 trận đã kém Atletico Madrid 7 điểm, và Atletico còn 2 trận chưa đá.

Đội hình xuất phát:

Real Madrid: Courtois; Odriozola, Varane, Militao, Mendy; Casemiro, Kroos, Modric; Hazard, Asensio, Benzema.

Levante: Aitor Fernández, Miramón, Duarte, Postigo, Clerc, Radoja, Malsa, Melero, Morales, Sergio León, Roger.

Sampdoria 0 – 2 Juventus

Ghi bàn: Chiesa (20’), Ramsey (90+1’)

Ra sân với đội hình năm tiền vệ, "Bà đầm già" dễ dàng làm chủ trận đấu từ những phút đầu. Hai Tiền đạo Ronaldo và Alvaro Morata thường xuyên thu hút sự chú ý của hai hậu vệ cánh Sampdoria để tạo khoảng trống ở cánh cho các đồng đội.

Tuy nhiên, Juventus không phải đợi bàn mở tỷ số quá lâu. Morata đập nhả với Ronaldo trước khi căng ngang để Federico Chiesa lao vào dứt điểm ở cự ly gần, đánh bại thủ thành Emil Audero. Đây là pha lập công thứ tư của Chiesa trong tháng 1/2021.

Bị dẫn trước, Sampdoria vùng lên. Nhưng chưa gây khó khăn cho đối thủ, khung thành đội chủ nhà liên tiếp bị đặt trong tình trạng báo động bởi những đợt phản công của Juventus mà Ronaldo là trung tâm.

15 phút cuối trận, Sampdoria mạo hiểm dâng cao để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, những nỗ lực tấn công của họ không gây đột biến. Ngược lại, nguy hiểm luôn thường trực với đội chủ nhà vì các cầu thủ nhanh nhẹn của Juventus luôn sẵn sàng bứt tốc từ hai cánh nếu có cơ hội.

Ở một phản công như vậy, Ronaldo phất bóng dài cho Juan Cuadrado. Cầu thủ này chuyền ngang, loại hậu vệ lẫn thủ môn Sampdoria, để Aaron Ramsey dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, ấn định tỷ số trận đấu.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?