Bạn muốn tắt quảng cáo?

Điểm tin bóng đá tối 12/3: Euro 2020 có thể bị hủy, Real Madrid bị cách ly

Thứ Năm, ngày 12/03/2020 - 19:21
4.8/5 của 2 đánh giá
La Liga bị hoãn, các cầu thủ Real Madrid bị cách ly vì Covid-19. Hiệp hội các CLB châu Âu đòi hủy Euro 2020. Công an vào cuộc điều tra bán độ tại giải U19 Quốc gia.

Hiệp hội các CLB châu Âu họp khẩn, đòi huỷ Euro 2020

Covid-19 đang là một đại dịch toàn cầu. Trước sự lây lan nhanh của căn bệnh này, rất nhiều các giải đấu tại châu Âu phải hoãn lại hoặc thi đấu à không có khán giả trên sân. Việc các giải đấu như Serie A hay sắp tới có thể là cả Bundesliga phải hoãn lại sẽ khiến cho các CLB gặp khó khăn ở giai đoạn cuối mùa. Họ có thể sẽ phải căng sức thi đấu nhằm hoàn thành mùa giải trước ngày 24/5 để các cầu thủ trở về đội tuyển quốc gia tham dự Euro 2020 khởi tranh vào ngày 12/6.

Mới đây, hiệp hội các CLB châu Âu đã tổ chức buổi gặp mặt tại Thuỵ Sĩ để bàn về kế hoạch trong thời gian tới. Theo xác nhận từ người đứng đầu của tổ chức này là Andrea Agnelli - chủ tịch CLB Juventus, mọi CLB đều muốn huỷ bỏ Euro 2020 hoặc đẩy sang năm sau để họ có thể kết thúc các giải đấu mà mình đang tham dự.

La Liga bị hoãn do ảnh hưởng của Covid-19

Vừa qua, một cầu thủ bóng rổ của Real Madrid cũng đã bị nhiệm Covid-19. Điều này khiến mọi thành viên của CLB bị cách ly, bao gồm của đội bóng đá. Chính điều này đã khiến giới chức Tây Ban Nha quyết định hoãn toàn bộ các trận đấu thuộc khuôn khổ La Liga trong vòng 2 tuần.

Quyết định trên có hiệu ở ở tất cả các cấp độ giải đấu thuộc xứ bò tót. Ngoài việc không được thi đấu tại la Liga, Real Madrid nhiều khả năng cũng sẽ lỡ chuyến hành quân đến sân của Man City trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League.

Toàn đội Real Madrid bị cách ly vì Covid-19 trước trận Man City

Theo truyền thông Tây Ban Nha, toàn bộ cầu thủ, ban huấn luyện, nhân viên của Real Madrid sẽ bị cách ly trong vòng 15 ngày, do nghi ngại lây nhiễm virus Covid-19 từ một thành viên đội bóng rổ Real Madrid Baloncesto dương tính với dịch bệnh này.

Trang chủ của Real đăng tải thông báo khẩn cấp: “Real Madrid CF xác nhận một cầu thủ từ đội bóng rổ của chúng tôi đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus COVID-19”.

Ấn định thời gian Arsenal được thi đấu trở lại

Trong trận đấu giữa Olympiakos và Arsenal, ông chủ của đại diện Hy Lạp là Evangelos Marinakis đã tiếp tục với các cầu thủ của Pháo thủ và cổ động viên. Mới đây, ông này vừa có xét nghiệm dương tinsh với Covid-19.

Điều này khiến các cầu thủ Arsenal có nguy cơ bị cách ly. Trận đấu giữa họ với Man City cũng đã bị hủy. Tuy nhiên, CLB Brighton – đối thủ của Arsenal tại vòng 30 Ngoại hạng Anh đã xác nhận rằng trận đấu giữa họ và Arsenal vào ngày 14/3 vẫn được diễn ra theo như kế hoạch ban đầu.

Thái Lan chơi trội, “giúp" tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2020?

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) quyết định hoãn vòng loại World Cup 2022 khu vực này vào cuối tháng 3 cũng như tháng 6 tới, đồng thời chuyển lịch thi đấu sang tháng 10 và tháng 11.

Quyết định nói trên vô tình sẽ ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị của các đội tuyển Đông Nam Á bởi vào tháng 12 năm nay, AFF Cup sẽ chính thức khởi tranh. Theo nguồn tin tờ Siam Sports (Thái Lan), nếu AFF Cup 2020 vẫn diễn ra theo đúng dự kiến ban đầu, liên đoàn bóng đá Thái Lan đang tính tới phương án chơi trội khi có thể sẽ cử đội U23 tham dự thay vì là tuyển quốc gia.

Trong trường hợp này, tuyển Việt Nam cũng như các đội bóng khác sẽ hưởng lợi bởi Thái Lan luôn được coi là một thế lực đáng gờm tại khu vực. Theo dự kiến ban đầu, AFF Cup 2020 sẽ được diễn ra từ ngày 23/11 đến 31/12.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp sự cố hy hữu sau ngày mở màn V-League

Mùa đầu tiên lên chơi ở V-League, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã gặp những khó khăn nhất định, đặc biệt là về mặt cơ sở vật chất. Do chưa lắp kịp dàn đèn, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã được VPF đặc cách đá vào lúc 15h ở những vòng đấu đầu tiên, thay vì 17h00 như lịch ban hành.

Sau vòng đấu đầu tiên, BTC sân vận động Hà Tĩnh đã nhanh chóng lắp đặt dàn đèn để phục vụ các cầu thủ thi đấu, đặc biệt là ở những trận đấu muộn. Tuy nhiên khi việc lắp đặt đang được triển khai thì có một sự cố hy hữu đã xảy ra. Theo đó trong quá trình lắp đặt dàn đèn cho sân vận động Hà Tĩnh, đơn vị thi công đã phát hiện các dây cáp điện của hai trên bốn cột đèn đã bị kẻ gian cắt trộm.

Công an điều tra nghi án bán độ tại giải U19 Quốc gia

Trong trận đấu tại bảng C vòng loại U19 Quốc gia 2020 diễn ra vào ngày 5/3 trên sân Hàm Rồng, U19 Bình Định đã nhận trận thua rất đậm với tỷ số 2-6 U19 Đắk Lắk. ban kỷ luật của VFF tỏ ra nghi ngờ và họ đã vào cuộc. Và sau vài ngày xem xét, đến hôm nay (7/3), ban kỷ luật VFF đã có quyết định chính thức. Cả hai đội đều bị phạt nặng, từ các cầu thủ cho đến HLV.

Sau khi đưa ra các án phạt, VFF còn mời công an vào cuộc điều tra để làm sáng tỏ vụ việc. Đây không phải lần đầu tiên VFF làm việc này. Còn nhớ, tháng 3/2019, VFF cũng chuyển hồ sơ trận thua bất thường của Phú Yên trước Hà Nội ở VCK U19 quốc gia 2019 sang cơ quan công an.

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?