Bạn muốn tắt quảng cáo?

Điểm tin bóng đá tối 3/1: U23 Việt Nam chốt số áo, MU vắng 6 cầu thủ ở trận gặp Wolves

Thứ Sáu, ngày 03/01/2020 - 18:58
5/5 của 1 đánh giá

U23 Việt Nam chốt số áo tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2020 hay MU vắng 6 cầu thủ ở trận gặp Wolves tại FA Cup là những thông tin đáng chú ý trong phần điểm tin bóng đá tối 3/1.

U23 Việt Nam chốt số áo tham dự VCK U23 châu Á

Trong ngày hôm nay (3/1), U23 Việt Nam đã chính thức chốt xong số áo của các tuyển thủ tham dự vòng chung kết U23 châu Á. Theo đó, không giống với Sea Games 30, chiếc áo số 10 đã có chủ khi Nguyễn Hữu Thắng là người mặc số áo này. 

Ngoài ra, những gương mặt quen thuộc như Quang Hải, Tiến Linh hay Đứ Chinh vẫn có các số áo như thường lệ tại các giải đấu đã qua, đó là số 19, số 22 và số 9. Đặc biệt, nếu Đình Trọng được đăng kí thi đấu tại U23 châu Á năm nay, nhiều khả năng anh sẽ khoác áo số 21 để thay thế cho Trọng Đại.

AFC “nổi giận” vì chủ nhà Thái Lan trước VCK U23 châu Á

Trước thềm vòng chung kết U23 châu Á khởi tranh vào ngày 8/1 tới, liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa có phen nổi giận với cách làm việc của nước chủ nhà Thái Lan. Cụ thể, SVĐ Thammasat – 1 trong 4 địa điểm sẽ tổ chức các trận đấu tại U23 châu Á năm nay vẫn còn quang cảnh ngổn ngang.

Đáng nói, lớp cỏ nhân tạo được trải ra để phục vụ việc khởi động của các cầu thủ bên ngoài đường biên theo quy định của AFC bị bóc trần. Nguyên nhân là do đội tuyển điền kinh Thái Lan đã tự ý làm điều này để… lấy chỗ tập luyện.

Và ngay lập tức, AFC đã yêu cầu liên đoàn bóng đá xứ chùa vàng cần nhanh chóng ổn định lại sân đấu đồng thời sẵn sàng cho vòng chung kết U23 châu Á sẽ diễn ra sau đây 5 ngày.

Báo châu Á nêu lý do thầy Park loại Đình Trọng

Sau khi HLV Park Hang Seo loại trung vệ Trần Đình Trọng ra khỏi danh sách sơ bộ gửi lên ban tổ chức giải đấu U23 châu Á, tờ báo nổi tiếng là Live Sport Asia đã lên tiếng giải thích quyết định đó của chiến lược gia người Hàn Quốc.

Theo đó, tờ báo nổi tiếng nói trên khẳng định: “Kể từ khi HLV Park Hang Seo làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam, trung vệ Trần Đình Trọng luôn đóng vai trò quan trọng trong hệ thống chiến thuật của ông ấy. Mặc dù không sở hữu chiều cao tốt như các đồng đội nhưng Đình Trọng luôn là sự lựa chọn tin cậy ở hàng thủ 3 người của đội tuyển Việt Nam”.

“Tuy nhiên, sau khi chinh phục AFF Cup 2018 với đội tuyển Việt Nam, Đình Trọng đã dính chấn thương mắt cá chân. Điều đó khiến anh không thể tham dự giải Asian Cup 2019, giải đấu mà đội tuyển Việt Nam đã tiến vào tứ kết. Vài tháng sau khi hồi phục, Đình Trọng tiếp tục dính chấn thương dây chằng. Anh phải sang Singapore để điều trị chấn thương. Kể từ tháng 6 tới nay, Đình Trọng vẫn chưa thi đấu một trận nào”.

U23 Triều Tiên chính thức không bỏ U23 châu Á

Gần đây đã xuất hiện những thông tin cho rằng U23 Triều Tiên sẽ bỏ vòng chung kết U23 châu Á vì những vấn đề chính trị giữa các quốc gia tại khu vực Đông Á. Tuy nhiên, ở những diễn biến mới nhất, đội bóng này đã xác nhận vẫn sẽ tham dự giải đấu tại Thái Lan.

Tại U23 Châu Á 2020, U23 Triều Tiên nằm ở bảng D với U23 Việt Nam, U23 Jordan và U23 UAE. Theo lịch thi đấu, đoàn quân của HLV Ri Yu-il sẽ chạm trán thầy trò HLV Park Hang Seo vào lúc 20h15 ngày 16/1./.

Man United mất 6 cầu thủ ở đại chiến Wolves

Trước thềm cuộc so tài với Wolves tại FA Cup vào ngày 5/1 tới, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã mang tới thông tin không quá vui cho các fan hâm mộ Quỷ đỏ. Theo đó, vị chiến lược gia người Na Uy xác nhận Pogba, McTominay và 4 cầu thủ khác sẽ vắng mặt ở chuyến làm khách tới Molineux.

“Chúng tôi sẽ không có sự phục vụ của Pogba và McTominay vì chấn thương. Ngoài ra, Tuanzebe, Rojo, Bailly và Fosu-mensah cũng sẽ vắng mặt bởi lý do tương tự. Đây là một trận đấu khó khăn, tuy nhiên, toàn đội sẽ làm tất cả để có thể giành chiến thắng”.

Mùa giải năm ngoái, Man United đã thất bại 1-2 trước Wolves trên sân khách cũng trong khuôn khổ FA Cup.

Zidane xác nhận Hazard trở lại ở siêu cúp TBN

Sau khi vắng mặt ở trận El Clasico với Barcelona vào ngày 18/12 vừa qua vì chấn thương, Eden Hazard sẽ trở lại khi Real Madrid chạm trán Valencia tại siêu cúp TBN vào ngày 9/1 tới. Thông tin nói trên đã được HLV Zinedine Zidane xác nhận mới đây.

“Cậu ấy đã hoàn toàn bình phục chấn thương và tôi có thể tự tin khẳng định 100% rằng, Hazard sẽ trở lại ở trận siêu cúp TBN. Đây là sự bổ sung tuyệt vời cho hàng tấn công đội bóng và tôi hạnh phúc với thông tin này”.

Chelsea vẫn phải chờ vụ Sancho và Werner

Dù đã được liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) dỡ bỏ lệnh cấm chuyển nhượng, tuy nhiên, Chelsea vẫn sẽ phải chờ tới mùa hè để có thể mang các mục tiêu như Jadon Sancho hay Timo Werner về với CLB.

Lý do là bởi, cả Dortmund và RB Leipzig mới đây đều lên tiếng khẳng định sẽ không để các trụ cột này ra đi trong kì chuyển nhượng mùa đông năm nay dù với bất cứ giá nào đi chăng nữa.

Man City “tưởng thưởng” cho công thần

Với việc cống hiến và đóng vai trò quan trọng trong thành công của Manchester City ở nhiều mùa giải vừa qua, tiền vệ người Brazil là Fernandinho sắp được ban lãnh đạo CLB tưởng thưởng bằng một bản hợp đồng gia hạn thêm một năm.

Hiện tại, hợp đồng giữa 2 bên sẽ kết thúc vào tháng 6 năm nay song HLV Pep Guardiola vẫn đánh giá rất cao tài năng của cầu thủ xứ Samba và muốn anh gắn bó với đội chủ sân Etihad.

Dương Anh

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?