Bạn muốn tắt quảng cáo?

5 điểm hay-dở của Arsenal sau chiến thắng đầu tay trước MU

Thứ Năm, ngày 02/01/2020 - 11:20
5/5 của 1 đánh giá

Thế là sau bao nhiêu thử thách và khó khăn, Arteta đã có cho mình chiến thắng đầu tay trên cương vị huấn luyện viên trưởng. Hơn tất cả, đó là một chiến thắng trước kình địch Manchester United. Và hãy cùng nhau điểm lại những điểm hay dở của Pháo Thủ sau trận đấu này.

Khả năng phối hợp của bộ tứ Pepe, Lacazette, Aubameyang và Ozil 

Pepe, Lacazette, Aubameyang và Ozil đã có một ngày làm việc cùng nhau hiệu quả và họ thường trực là tâm bão trong các đợt tấn công của Pháo Thủ. Nếu may mắn hơn, cả bốn người đã có thể mang về cho Arsenal nhiều hơn là 2 bàn thắng. Trong số này, Nicolas Pepe có phần nổi bật hơn tất thảy khi trực tiếp mang về 1 bàn cho Pháo Thủ và gián tiếp giúp Sokratis có pha ra chân ấn định tỉ số. 

Cầu thủ người Bờ Biển Ngà có lẽ đã dần kết nối được với toàn đội và nếu cứ giữ vững được phong độ này, Pepe sẽ là một chân chạy cánh rất đáng xem. Ở chiều ngược lại, đối tác của Pepe là Ozil có lẽ vẫn chưa tìm lại được phong độ tốt nhất khi các pha chuyền cuối cùng của tiền vệ số 10 thường có cảm giác thừa hoặc thiếu. Pepe, Lacazette, Aubameyang và Ozil đều đã chơi rất hay, nhưng vẫn có các sai số rất nhỏ cần bốn người khắc phục. 

Trận đấu tròn vai của các “full-back”

Sead Kolasinac hay Maitland-Niles đều đã có cho mình những màn trình diễn theo cái cách rất riêng, đặc biệt là ở biên trái do Kolasinac đảm trách. Chân chạy cánh người Bosnia đã có một trận đấu tròn trịa, tiếc là anh đã phải rời sân sớm để nhường chỗ cho Saka, nhưng tổng thể thì Kolasinac đã chơi rất hay trong phần lớn thời gian trên sân. Một kiến tạo là những thành quả của cựu cầu thủ Schalke sau trận vừa rồi. 

Bên phía đối diện, Maitland-Niles cũng đã có một ngày tròn vai, nhất là trong việc tuân thủ đấu pháp pressing và under-lapped của Arteta. 4-2-3-1 của Arteta đã vận hành khá trơn tru nhờ sự tuân thủ của Maitland-Niles. 

Một ngày của pressing tầm cao 

Rất nhiều tình huống người ta thấy Lacazette hay Aubameyang chủ động áp sát các trung vệ và thủ môn De Gea của Manchester United. Chính đấu pháp pressing tầm cao này đã ép các cầu thủ của Red Devils phải chơi bóng dài nhiều hơn, một cách chơi vốn không phải sở trường của cả Rashford hay Martial các chân chạy yêu thích những tình huống xuống biên bằng các pha chuyền tầm thấp. 

Việc bị thua hai bàn cộng với pressing tầm cao thật sự đã bóp nghẹt khả năng kháng cự của Manchester United. Và phải nói thế này, Arteta rõ ràng đã tầm sư học đạo từ một ông thầy giỏi nghề. 

Vấn đề thể lực

Hơi lạ khi vấn đề này được nhắc ở đây, song thực tế là nhiều cầu thủ của Arsenal vẫn chưa thích nghi được cùng pressing tầm cao. 2 trong tổng số 3 tình huống thay người của Arteta là nằm ngoài các toan tính chủ định của nhà cầm quân Tây Ban Nha. Nếu quan sát kĩ hơn, Arteta đã rất muốn tung Rob Holding vào sân khoảng phút thứ 60 song lại phải thay Saka vào vì Kolasinac không còn tiếp tục chơi tiếp được. 

Pressing tầm cao đã mang về chiến thắng cho Arsenal, nhưng thể lực của đội xem ra chưa đủ dày để chơi kiểu này. Arteta sẽ tìm cách, chắc chắn là như vậy chỉ là việc này sẽ mất thời gian rất lâu. 

Hở sườn trong các pha chống phản công

Nếu những chân sút của United bén nhạy hơn, mành lưới của Arsenal đáng lẽ đã phải run lên không dưới 1 lần trong trận đấu này. Phần lớn các tình huống Arsenal bị đặt vào thế chống đỡ đều đến từ việc họ bị hở sườn trong chống phản công. Các hậu vệ biên của Arsenal thường dâng lên khá cao và để lại hai bên mạn sườn quá trống trải cho các tình huống phản công của đối thủ. 

Nếu đổi lại là những Vardy hay Salah, Arsenal không chừng đã phơi áo ngay ở Emirates. May cho họ, đêm qua chỉ có những Martial và Rashford, hai chân sút rất chăm dứt điểm nhưng lại không mấy bén nhạy.   

Khương Teddy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?