Bạn muốn tắt quảng cáo?

Điểm tin bóng đá tối 6/1: U23 Việt Nam tới Buriram, 3 ông lớn NHA đại chiến vì sao Barca

Thứ Hai, ngày 06/01/2020 - 19:15
5/5 của 1 đánh giá

U23 Việt Nam tới Buriram để sẵn sàng hành trình tại vòng chung kết U23 châu Á hay việc 3 CLB giải ngoại hạng Anh là MU, Liverpool và Arsenal đại chiến vì sao Barca là những thông tin đáng chú ý trong phần điểm tin tối.

Vào trưa ngày 6/1, U23 Việt Nam đã chính thức đặt chân tới thành phố Buriram để chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2020 với trận mở màn gặp U23 UAE vào ngày 10/1.

Tại Buriram, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có 2 trận đấu ở bảng D chạm trán U23 UAE (10/1) và U23 Jordan (13/1) trước khi hành quân tới Bangkok để đối đầu U23 Triều Tiên tại lượt trận cuối.

Trong 2 trận đầu tiên gặp UAE (10.1) và Jordan (13/1), U23 Việt Nam sẽ ở tại khách sạn Amari Buriram chỉ cách sân Chang Arena 500 m, cách sân tập từ 500 m đến tối đa là 5 km nên rất tiện cho việc đi lại. Ở Buriram không có quá đông khách du lịch và cũng không có tình trạng tắc đường nên rất thuận tiện cho việc di chuyển của toàn đội. 

Sau khi chính thức được đăng kí vào danh sách thi đấu của U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á 2020, trung vệ Trần Đình Trọng đã trở lại với số áo quen thuộc của mình. Theo đó, cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội sẽ mặc áo số 21 mà người bị loại là Trọng Đại để lại.

Trong khi ấy, số 13 mà Danh Trung từng mặc giờ sẽ thuộc về Mạnh Dũng. Các số áo khác không có nhiều thay đổi so với lần công bố trước đó.

Tại vòng chung kết U23 châu Á, Đình Trọng chắc chắn sẽ là nhân tố quan trọng nơi hàng thủ của Việt Nam. Nếu bình phục chấn thương, trung vệ này rõ ràng là thủ lĩnh ở tuyến phòng ngự trong sơ đồ HLV Park Hang Seo.

AFC chỉ ra thống kê Thái Lan “hơn” Việt Nam trước U23 châu Á

Dù không có được thành tích tốt trước các cấp độ đội tuyển Việt Nam trong năm 2019, tuy nhiên, giải vô địch quốc gia Thái Lan vẫn xếp trên chúng ta theo công bố mới đây từ liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Cụ thể, Thai League xếp thứ 7 ở danh sách các giải đấu hấp dẫn bậc nhất châu lục, trong khi vị trí mà V-League sở hữu là thứ 16. Hy vọng rằng, trong năm 2020, các CLB như TP.HCM hay Than Quảng Ninh sẽ thi đấu tốt tại các giải đấu châu lục để giúp giải đấu của chúng ta thăng tiến trên bảng xếp hạng châu Á.

Dù không thể góp mặt tại vòng chung kết U23 châu Á với U23 Việt Nam song hậu vệ 20 tuổi là Đoàn Văn Hậu vẫn có thể ra sân cùng ngày mà thầy trò Park Hang Seo chạm trán UAE.

Theo đó, trận giao hữu giữa SC Heerenveen – đội bóng chủ quản của Văn Hậu với CLB Tây Ban Nha là UE Llagostera sẽ diễn ra vào 17h ngày 10/1 tới (giờ Việt Nam), trong khi U23 Việt Nam đá trận khai màn vòng chung kết U23 châu Á vào lúc 17h15 cùng ngày (giờ Việt Nam).

MU đại chiến Arsenal và Liverpool vì sao Barcelona

Để củng cố chất lượng đội hình ở kì chuyển nhượng mùa đông, theo nguồn tin từ Echo, ba ông lớn của bóng đá Anh là Man United, Arsenal và Liverpool đang đại chiến để sở hữu ngôi sao Barcelona là Ousmane Dembele.

Được biết, gã khổng lồ xứ Catalan từng bỏ ra 120 triệu bảng để mang anh về từ Dortmund vào mùa hè năm 2017, nhưng họ sẵn sàng để Dembele ra đi với mức phí rơi vào khoảng 85 triệu bảng Anh. Đây không phải là vấn đề lớn với Man United, Liverpool hay Arsenal.

Bởi vậy, họ hoàn toàn có thể đáp ứng yêu cầu ấy, nhất là trong bối cảnh Barcelona đang muốn bán nhanh cầu thủ người Pháp sau khi anh liên tục dính chấn thương và có ít đóng góp cho CLB.

Ronaldo vượt Messi, trở thành cây săn bàn số một thập kỷ

Theo thống kê từ liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), siêu sao người BĐN là Cristiano Ronaldo chính là cái tên ghi được nhiều bàn thắng nhất ở các giải đấu thuộc hệ thống UEFA. Cụ thể, tính riêng trong năm 2019, tiền đạo 34 tuổi có 21 bàn thắng (7 ở cúp C1, 11 ở vòng loại Euro và 3 tại Nations League), cao hơn người xếp sau là Kane với 19 pha lập công.

Ngoài ra, nếu tính ở một thập kỷ đã qua, Ronaldo cũng là người sở hữu nhiều bàn thắng nhất với 145 lần sút tung lưới đối phương (107 bàn tại cúp C1, 2 bàn ở siêu cúp châu Âu, 6 bàn tại các VCK Euro, 3 bàn tại UEFA Nations League và 27 bàn trong các vòng loại Euro).

Con số này vượt xa Messi khi chân sút thuộc biên chế Barcelona chỉ có 96 pha lập công, bởi lẽ, Messi không tham dự Euro hay Nations League cũng như vòng loại Euro như CR7.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?